Cách làm chè hạt sen với nhãn và táo đỏ

Cẩm nang / Cẩm nang ẩm thực      1.917 - 0      3 năm trước
Cách làm chè hạt sen với nhãn và táo đỏ
0 1

Hạt sen rất có ích cho cuộc sống hằng ngày của mỗi người, nó giúp an thần và tạo cho bạn giấc ngủ ngon. Đồng thời, hạt sen kết hợp với nhãn có thể giải trừ tính nóng của nhãn, tạo nên món chè thơm ngon, mang vị ngọt thanh của nhãn, vị bùi bùi của hạt sen, cùng vị ngọt chua nhẹ của táo đỏ, làm nên một món chè tuyệt hảo trong ngày hè nóng bức, lại cực kỳ tốt cho sức khỏe, cho bạn một giấc ngủ sâu và thoải mái.

 

Nguyên liệu:

- 100g hạt sen khô (có thể dùng hạt sen tươi)

- 100g táo đỏ

- 1 chùm nhãn tươi (số lượng nhãn tương đương số hạt sen, có thể dùng 100g nhãn nhục để thay thế)

- 50g đến 100g đường phèn tùy khẩu vị.

- 1 ống vani.

 

 

 

 

Cách tiến hành:

Bước 1: Hạt sen khô đem ngâm khoảng 3 giờ để nấu nhanh mềm hơn. Sau đó bắt 1 nồi nước, cho hạt sen vào ninh cho mềm. Dùng hạt sen khô giúp hạt sen mềm đều hạt hơn, và tránh bị sượng. Nếu dùng hạt sen tươi, bạn lột vỏ, bỏ tim sen và đem nấu mềm, hạt sen tươi có ưu điểm là không cần ngâm trước và nhanh mềm hơn hạt sen khô.

 

Bước 2: Khi hạt sen chín mềm, cho đường phèn và tào đỏ vào, nấu thêm 1 tí, cho đường tan hết và táo ngậm nước căng tròn lên.

 

Bước 3: Nếu dùng nhãn tươi, bạn bốc vỏ, dùng dao nhỏ cắt nhẹ nhàng theo vòng tròn quanh cuốn hạt, tách được phần hạt dính với phần thịt nhãn ra, sau đó lấy hạt ra khỏi quả nhãn thật cẩn thận tránh làm rách thịt nhãn, tạo không gian để bước kế tiếp ta cho hạt sen vào chỗ của hạt nhãn. Nếu dùng nhãn nhục, thì ta chỉ cần cho ra 1 cái chén nhỏ, vị nhãn nhục đã được lấy hạt ra sẵn.

 

 

Bước 4: Sau khi đường tan hết và táo đỏ đã căng tròn. Ta tắt bếp, vớt hạt sen ra 1 cái chén nhỏ, rồi từ từ cho hạt sen vào giữa quả nhãn, thế chỗ của hạt nhãn mà ta đã tách ra.

 

Bước 5: Cho hết phần nhãn và hạt sen vào lại nồi, cho thêm 1 ống vani vào cho thơm và nấu thêm 5 phút nữa thì tắt bếp. Đợi cho chè nguội và cho vào tủ lạnh cho chè mát lạnh ăn sẽ ngon hơn rất nhiều.

 

 

Ngày hè ôi bức, khiến bạn bức bối và khó ngủ, chỉ cần 1 chén chè hạt sen, mọi vấn đề sẽ được giải quyết.

Tạo vào 2021-04-09 17:12:15, Cập nhật 3 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Cách làm chè hạt sen với nhãn và táo đỏ
Gửi đi

Chia sẻ Cách làm chè hạt sen với nhãn và táo đỏ tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Cách làm chè hạt sen với nhãn và táo đỏ.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

50796