Cách làm trân châu đen dai ngon

Cẩm nang / Cẩm nang ẩm thực      2.811 - 0      4 năm trước
Cách làm trân châu đen dai ngon
1 0

Trân châu là một loại topping không thể thiếu trong một ly trà sữa hoặc một ly nước mát ngọt bạn cũng có thể cho trân châu vào để làm tăng thêm độ ngon cho ly nước ấy, lại có thêm topping dai ngon nhai nhai thích thú biết mấy. Với công thức cực kỳ đơn giản, tutrithuc mách bạn một Cách làm trân châu đen dai ngon mà lại bảo quản được lâu.

 

Nguyên liệu:

 

- 300g bột năng

- 40g bột gạo

- 10g bột cacao (có thể thay thế bằng cafe)

- 300g đường

- 300ml nước sôi

- 20g bột năng để áo sau khi trộn bột

 

 

Tiến hành:

 

- Nhào bột: 

       Trộn thật đều hỗn hợp bột năng, bột gạo, bột cao cao cùng 100g đường lại với nhau.

 

 

       Cho từ từ 300ml nước sôi vào (*Lưu ý: nước phải thật sôi để chín đước bột, nước nguội sẽ làm bột bị nhão, không thể săn lại), vừa cho vừa trộn thật đều tay, canh nước sôi để bột không bị nhão do dư nước và không bị thiếu nước làm bột chưa đủ để chín hết. Nhào bột thật kỹ đến khi bột không dính vào tay nữa là được.

 

 

- Vo viên trân châu:

       Phủ lên mặt phẳng (có thể dùng mâm hoặc thớt) 1 ít bột năng dùng để áo, sau đó để phần bột đã nhào lên để bột không dính vào mặt phẳng đó.

       cắt một phần bột, lăng để cục bột dài ra có đường kính khoảng 0.5cm, dùng dao cắt nhỏ theo chiều dài 0.5 cm, se tròn để tạo thành viên trân châu. (Có thể điều chỉnh kích thước viên trân châu theo sở thích của bạn).

       Sau khi vo viên trân châu, bỏ sang 1 chiếc đĩa, phủ lên nó 1 lớp bột mỏng để trân châu không dính, và sau mỗi lớp trân châu, bạn nên phủ 1 ít bột để chúng không dính vào nhau.

 

 

- Luộc trân châu:

       Bắt một nồi nước sôi, cho vao đó 100g đường, đợi nước thật sôi cho trân châu vào luộc. Trộn đều tay để trân châu không dính vào nhau. Cho đến khi trân châu nổi hết lên mặt nước, tắt bếp vào đậy nắp chờ trong 3 phút để trân châu chín hẳn bên trong.

       Trong lúc chờ, bạn chuẩn bị 1 tô nước đá, sau khi vớt trân châu từ nồi ra, cho ngay vào tô nước đá để trân châu được dai hơn.

 

 

- Bảo quản:

       Lấy trân châu ra và trộn với 100g đường còn lại để trân châu được ngon ngọt hơn. Trân châu này có thể để đến 8 tiếng.

       Nếu dùng không hết, bạn muốn để qua đêm để ngày mai có thể dùng tiếp, bạn có thể cho trân châu đã trộn đường vào một chiếc hộp và cho vào ngăn mát tủ lạnh. Hôm sau bạn có thể lấy ra luộc sơ lại là có thể tiếp tục sử dụng. Với cách này bạn có thể bảo quản trân châu được 1 tuần đấy.

 

 

Rất đơn giản đúng không, Chúc bạn thành công với Cách làm trân châu đen dai ngon này nhé!!

 

Tạo vào 2020-04-09 19:57:41, Cập nhật 4 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Cách làm trân châu đen dai ngon
Gửi đi

Chia sẻ Cách làm trân châu đen dai ngon tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Cách làm trân châu đen dai ngon.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

41894