Con thuyền nhỏ chở những khát vọng ra biển lớn

Tôi viết      8.895 - 0      7 năm trước
Con thuyền nhỏ chở những khát vọng ra biển lớn
4 0

Một hình ảnh đối lập: con thuyền nhỏ – biển rộng mênh mông gợi cho bạn những xúc cảm gì?

Riêng Trang có chút gì đó gọi là sự nhỏ bé, hữu hạn của một kiếp người trước vũ trụ bao la, rộng lớn. Để rồi từ đó tự mình ý thức được và chiêm nghiệm được một vài điều từ cuộc sống.
Trang thích hình ảnh con thuyền trôi trên sông lớn, biển rộng, thích ngắm nhìn hàng giờ con thuyền nhỏ ấy trôi trên dòng nước xanh trong. Chắc chắn, có lúc con thuyền nhỏ ấy sẽ gặp đoạn thác dữ, gặp phải song dập mưa dồi nhưng rồi nó cũng sẽ kiên cường vượt qua tất cả. Khi ngắm nhìn con thuyền ấy, Hằng gửi gắm cả những ước mơ, hoài bão và những khát vọng theo con thuyền hướng ra biển lớn mà vẫy vùng.


Hình ảnh

Các bạn có biết không, dù rằng cái cảm giác ở trên một con thuyền nhỏ trôi giữa biển rông thênh thang, đôi lúc ta sẽ cảm thấy yếu lòng, cảm thấy sợ hãi, lo lắng. Nhưng nếu ta có đủ dung khí, đủ nghị lực và đủ kiên cường chúng ta sẽ được ngắm nhìn cảnh mặt trời bừng tỉnh giấc phía chân trời, đón nhận cả trời biền vào lòng. Hình ảnh ấy có chút kỳ vỹ và lãng mạn phải không nào.

Trên con thuyền nhỏ bé ấy, chở những niềm hy vọng về tương lai của mỗi chúng ta và chở luôn cả những nỗi sợ vô hình, cái nhút nhát, e dè trong cái bản ngã của mỗi con người. Vậy đấy, đó cũng chính là thực tế của cuộc sống mà chúng ta đang sống, đang tồn tại. Muốn thành công, muốn lèo lái con thuyền đi đúng đường ra biển lớn, muốn ngắm nhìn và cảm nhận cái đẹp của đất trời tất cả phụ thuộc vào cách bạn chọn sống như thế nào. Chúng ta được sinh ra là kiếp người thì ta hãy sống sau cho xứng kiếp người. Con đường tương lai là do ta quyết định và chính bạn là thuyền trưởng trên chiếc thuyền ấy. Vậy bạn hãy là người quyết định cuộc đời mình nhé, đừng bi lụy, đừng rụt rè hay nhút nhác mà hãy tự tin, dám nghĩ dám làm vì mỗi chúng ta chỉ có 1 cuộc đời để sống. Sống sao khi nhìn lại dấu chân phía sau của mình mà không thấy hối tiếc và buột miệng nói câu GIÁ NHƯ…

Hình ảnh

Trang vẫn yêu sao hình ảnh chiếc thuyền vươn mình ra biển rộng mênh mông, vì một lẽ, hình ảnh ấy nói lên một phần con người của Hằng: đôi lúc yếu mềm, mệt mỏi vì bao trở ngại của cuộc sống nhưng vẫn quyết tâm, cố gắng khẳng định bản thân, sống hết mình và sống có ích. Còn bạn thì sao?

Thuyền nhỏ chở khát vọng lớn hướng ra biển lớn, chở cả nụ cười kỳ vọng, lạc quan của cô gái nhỏ về một ngày mai tươi đẹp, rạng ngời.

Thùy Trang

Tạo vào 2017-06-09 16:14:56, Cập nhật 7 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Con thuyền nhỏ chở những khát vọng ra biển lớn
Gửi đi

Chia sẻ Con thuyền nhỏ chở những khát vọng ra biển lớn tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Con thuyền nhỏ chở những khát vọng ra biển lớn.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

11492