13 điều nên làm mỗi ngày để có trí thông minh

Cẩm nang / Cẩm nang cuộc sống      1.384 - 0      6 năm trước
13 điều nên làm mỗi ngày để có trí thông minh
0 0
Có bao giờ bạn tự đặt câu hỏi, làm thế nào dể mình tập trung và thông minh hơn không?
Để thông minh hơn tâm trí bạn cần 3 điều: được cung cấp nhiều thông tin, có thời gian tập trung vào một vấn đề hay ý tưởng, được luyện tập cách nghĩ sâu.
Sau đây là một vài cách để chúng ta có thẻ rèn luyện trí thông minh mỗi ngày nhé!

1. Uống 2 ly nước trong vòng 30 phút sau khi thức dậy

Trong suốt thời gian ngủ có thể bạn đã có 6-9 tiếng không được cung cấp nước. Trong khi đó, nước cần thiết để lọc các chất thải và cân bằng chất lỏng. Đó là lý do tại sao bạn hay cảm thấy khát nước khi vừa thức dậy, và khi uống vài cốc nước trước khi ăn bạn sẽ cảm thấy tinh thần thoải mái và ăn sáng rất ngon. Hai ly nước lớn bù đắp thâm hụt chất lỏng đã thiếu khi bạn ngủ. Các nghiên cứu ở trẻ em cho thấy uống nhiều nước sẽ làm tăng khả năng chống lại những rủi ro về sức khỏe tinh thần. Hãy đảm bảo bộ não bạn không bị mất nước khi một ngày mới bắt đầu. 

2. Đọc nội dung tóm tắt của một cuốn sách trong bữa sáng

Thay vì đọc tin tức bạn hãy đọc nội dung tóm tắt của một cuốn sách nổi tiếng hoặc đang bán chạy- loại sách có thể kích thích suy nghĩ hay tác động đến cuộc đời bạn. bạn nên tìm nội dung trên google, ví dụ: tóm tắt nôi dung+ tên cuốn sách của bạn. Tại sao lại làm như thế? Khi bạn chỉ đọc bản tóm tắt thì sẽ kích thích não bạn suy nghĩ những điều sẽ chứa đựng trong cuốn sách đó bởi vì bạn tò mò. Mà khi tò mò thì não bộ sẽ có chức năng vận dụng tất cả những kiến thức trước giờ để lý giải và nó cũng tạo cảm hứng cho bạn tìm hiểu thêm nữa. Nếu thực hiện việc này thương xuyên thì lượng kiến thức bạn có và liên kết chúng lại với nhau sẽ rất nhiều.
Hình ảnh

3. Uống trà xanh trong lúc làm việc

Trà xanh giúp trí óc khoái hơn cà phê và các loại trà khác. Trà xanh là một loai thức uống được người Nhật Bản rất yêu thích. Bạn thấy người Nhật làm việc như thế nào ạ?

4. Nghỉ trưa

Dành 15-30 phút để chợp mắt buổi trưa để làm mới tâm trí và giúp bạn sảng khoái hơn khi bắt đầu làm việc vào buổi trưa chiều. Nhờ ngủ trưa mà năng sất làm việc của bạn sẽ tốt hơn. Nếu không có nơi để ngủ, bạn cũng có thể thiền trong 15-30 phút đó để tâm trí mình được nghỉ ngơi và lấy lại năng lượng cho buổi chiều sau đó.

5. Không nên dùng đường

Nếu có thể bạn nên tuyệt giao với các loại đồ uống hay bánh có đường. Các axit béo trong đồ ngọt sẽ kìm hãm hoạt động của não. Những người đi phượt dài ngày họ thường ăn kẹo hay bánh ngọt để giữ năng lượng để đi đường dài nhưng chúng ta thì không cần thiết, nó sẽ làm kìm hãm sự minh mẫn của não bộ, thêm vào đó, đường hầu hết chúng ta dùng là đường tinh luyện hoàn toàn khoog tốt cho cơ thể. Nếu dùng nhiều có xu hướng sẽ làm cho mức đường trong cơ thể tăng và khó điều chỉnh.

6. Chơi game thay vì xem tivi

Xem tivi là một hoạt động thụ động, bộ não của bạn tiêu thụ thông tin nhưng không xử lý hay tương tác với những thông tin đó. Một nghiên cứu năm 2014 đã cho thấy rằng ngay cả một trò chơi đơn giản như Super Mario cũng có tác động lên não một cách linh hoạt. Hãy khiến não hoạt động tích cực thay vì để nó ngủ yên trong thụ động. Phải thừa nhận rằng người chơi game thường rất thông minh.

7. Đọc sách thay vì xem tivi

Đọc sách cũng là một bài tập giúp não hoạt động linh hoạt, bằng cách nghĩ và tưởng tượng những chi tiết được miêu tả qua cuốn sách bạn đang đọc. Sách là một nguồn kiến thức vô tận, cùng với nguồn kiến thức đó bạn có thể sẽ áp dụng được vào trong cuộc sống và liên tục thay đổi để phù hợp với những gì mình đọc, mình tin và mình làm, và mỗi quá trình thay đổi là một quá trình kích thích não bộ bạn tìm cách để phù hợp với mình nhất.
Hình ảnh

8. Tập thể dục hằng ngày

Tâm trí và cơ thể của bạn có sự kết nối mạnh mẽ. Hãy dành thời gian tham gia một lớp tập gym, yoga, hoặc thử những động tác bất cứ khi nào bạn có thời gian. Những lúc bạn tập thể thao thì bạn cảm thấy cơ thể bạn như thế nào ạ? Có phải khỏe hơn, đẹp hơn và tâm trạng thoải mái hơn không ạ?

9. Nói chuyện với những người thông minh hơn bạn

Thay vì"ngồi lê đôi mách" thì bạn hãy tận dụng thời gian để giao lưu với những người thông minh hơn mình. "1 giờ ở với người khôn còn hơn 3 năm ở với người dại", nếu bạn muốn tiến bộ thì hãy khiêm nhường và học hỏi nhiều hơn. Luôn luôn lắng nghe người đi trước. Khi nói chuyện với người thông minh hoặc có ý tưởng trái ngược thì bạn luôn luôn suy nghĩ tìm ra những cái mới để tranh luận trở lại, lúc đó não bộ sẽ kết nối và sâu chuỗi để có những cách phản hồi tốt nhất. Thêm vào đó là sự nhìn nhận về kiến thức của chính mình để có thay đổi hằng ngày, làm cho kiến thức ngày thêm giàu lên.

10. Nói chuyện với những người hay tranh cải hoặc đối lập với bạn

Tranh cãi, thảo luận với họ về những vấn đề trái quan điểm sẽ giúp bạn tăng suy nghĩ logic và khả năng phản biện.

11. Đi dạo

Tìm những nơi yên tĩnh, trong lành để đi dạo sẽ giúp bạn tăng oxy cho não. Sự bình an, tĩnh lặng trong tâm trí có thể giúp bạn suy nghĩ ra nhiều vấn đề phức tạp. Đây cũng là một hình thức của sự thư giãn tâm trí, và một khi tâm trí được thư giãn, được tự do bay nhảy thì sẽ có rất nhiều ý tưởng mới xuất hiện, ý tưởng mới đó sẽ tiếp tục giúp bạn suy nghĩ, suy nghĩ và suy nghĩ.

12. Mang theo một cuốn sổ nhỏ

Hãy dùng bút để ghi ra những ý tưởng câu hỏi chợt xuất hiện trong công việc, cuộc sống. Hoặc bạn có thể ghi  lại những điều thú vị nãy sinh trong lúc đọc, đây là cách tuyệt vời để rèn suy nghĩ logic. Hãy bỏ qua thiết bị công nghệ cao và trở về với những thứ mộc mạc để kích thích trí não. Bởi vì những ý tưởng hay chỉ thường thoáng quá, xuất hiện trong lúc bạn cảm thấy thoải mái nhất, và khi tập trung nhớ lại thì lại rất khó nhớ, vì thế mình nên mang theo cuốn sổ nhỏ cùng bút để lưu chúng lại và xây dựng kế hoạch thực hiện nó.
Hình ảnh

13. Dành 10 phút mỗi ngày để sắp xếp kế hoạch ngày mai

Làm việc có kế hoạch sẽ giúp bạn có năng suất cao hơn và luôn tiên phong trong mọi lĩnh vực. Một ngày thức dậy bạn không biết mình làm gì và một ngày ngủ dậy bạn biết mình bắt đầu từ đâu, bạn thấy ngày nào sẽ trở nên ý nghĩa hơn?
Trên đây là 13 điều mà chúng ta có thể thực hành để rèn luyện trí thông minh mỗi ngày. Dù làm bất cứ công việc gì hoặc học tập một kĩ năng mới thì đều cần sự kiên trì mỗi ngày. Có những hạt được gieo và không cho kết quả ngay nhưng nếu cố gắng thêm một ngày nữa thì kết quả có khi lại là một cây cổ thụ. Vì thế, chúng ta cùng kiên trì và nổ lực để đạt được mục tiêu nhé!

Chúc các bạn luôn hạnh phúc và bình an!

Tạo vào 2017-11-02 22:23:41, Cập nhật 6 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết 13 điều nên làm mỗi ngày để có trí thông minh
Gửi đi

Chia sẻ 13 điều nên làm mỗi ngày để có trí thông minh tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết 13 điều nên làm mỗi ngày để có trí thông minh.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

16943