4 kỹ năng cần thiết nhất 2017 để xin việc

Kỹ năng      1.978 - 1      6 năm trước
4 kỹ năng cần thiết nhất 2017 để xin việc
1 1
          Các công ty, tập đoàn lớn trên thế giới cần kỹ năng gì đối với những người lần đầu tiên đi làm? Kỹ năng chuyên môn thì không cần phải nói. Tìm việc gì thì cũng phải có kiến thức chuyên ngành. Tuy nhiên, tất cả những nhà tuyển dụng đều cho biết thật ra họ cũng không quá quan trọng chuyện chuyên môn vì cái đó có thể hướng dẫn được. Điều họ cần và quan tâm nhất chính là soft skills – kỹ năng mềm, và niềm tin.

          Nếu nhắc đến kỹ năng mềm, trước đây mọi người hay nhắc đến khả năng lãnh đạo (leadership), kỹ năng giao tiếp (communication), kỹ năng làm việc nhóm (collaboration). Nhưng, trong năm 2017 này và có thể trở về sau, có 4 soft skills khác mà hiện nay người ta ít nhắc đến nhưng được các nhà tuyển dụng hết sức quan tâm, đó chính là sai lầm của chúng ta. Vậy 4 soft skills đó là gì?

          1. Khả năng tập trung (Attention): công nghệ phát triển càng nhanh thì khả năng tập trung của con người càng ngày càng kém. Cứ suốt ngày lao xao với cuộc sống ảo tức thời. Khả năng tập trung chính là trí thông minh của thế hệ mới. Ngay cả chuyện đi xin việc, viết cái thư hay CV mà cũng đầy lỗi, không câu cú gì cả thì các nhà tuyển dụng sẽ đánh giá chúng ta ngay. Chuyện của mình còn chẳng tập trung thì đi làm chuyện của người khác sao mà tập trung? Bên cạnh đó, khả năng tập trung được thể hiện qua việc theo dõi và hoàn thành công việc được giao. Chuyện này thì một số bạn còn rất kém. Giao cho việc gì mà chủ không check, không hỏi, không đòi thì thôi im luôn, không trả lời trả vốn gì. Còn nếu hỏi tới thì trả lời là không làm được vì thì là bị gì đó. Trong môi trường làm việc, nếu mình không biết làm sao thì các bạn nên hỏi, và tìm cách giải quyết. Nếu không giải quyết được thì hỏi đồng nghiệp, cấp trên. Đừng ngồi đó im im, ai biết mà giúp bạn bây giờ? Trong những năm đầu vô làm việc, người ta chỉ cho các bạn làm trợ lý, hay những chức thấp nhất thôi. Khi đó, họ sẽ theo dõi mình làm như thế nào. Hãy thể hiện khả năng của mình qua sự tập trung trong công việc, tự mình hoàn thành công việc. Khi nào chứng minh được là bạn biết quản lý thời gian, biết sắp xếp thứ tự ưu tiên, biết tự mình chịu trách nhiệm theo dõi và hoàn thành công việc được giao thì khi đó bạn mới được coi trọng, và tín nhiệm.

Kết quả hình ảnh cho khả năng tập trung trong công việc

          2. Ham học hỏi & Cam kết học hỏi (Curiosity & Commitment): Ở trường đại học chúng ta được học một đằng, nhưng khi ra làm việc đòi hỏi kiến thức và kỹ năng một nẻo, cho nên, bằng đại học có giỏi, có dở gì đó cũng không ảnh hưởng mấy. Hơn nữa, trái đất cứ quay mãi, thế giới thay đổi rất nhanh, thì việc học lúc nào mà ngừng được, như Mac Lenin nói “Học, học nữa, học mãi”. Cho nên cứ phải ngày ngày học, giờ giờ học. Ai có khả năng tự học và tự cập nhật cái mới thì mới phát triển với công việc, công ty được.

Hình ảnh có liên quan

          3. Sự linh hoạt (Agility): Đây là một kỹ năng rất quan trọng. Công nghệ phát triển đến chóng mặt, thế giới thay đổi trong nháy mắt. Hôm qua bạn là một chuyên gia uyên bác, nhưng đến hôm nay những kiến thức của bạn đã bị lỗi, và bạn lại phải tiếp tục học, thậm chí là phải học lại từ đầu. Cho nên, đừng chờ mọi thứ phải theo ý mình, kết quả phải theo ý mình. Mọi thứ, mọi việc có thể thay đổi bất ngờ. Dự án hay công việc đều có thể thay đổi. Và bạn chỉ cần một kỹ năng là linh hoạt, chuyển đổi nhanh và lao theo cái mới. Nhà tuyển dụng nói rằng, người trẻ hiện nay bị một vấn đề lớn nhất là không có khả năng vượt qua khó khăn, thử thách. Đang làm mà có gì không thuận lợi chút là nản, là bỏ, là cau mày nhăn mặt. Đối với nhà tuyển dụng bây giờ, họ cần người bình tĩnh, giải quyết vấn đề, hội nhập vào thay đổi dễ dàng và linh hoạt.

Kết quả hình ảnh cho sự linh hoạt trong công việc

          4. Tính khiêm tốn (Humility): Như ý trên, bạn có thể rất giỏi, nhưng chắc rằng bạn không thể biết hết mọi thứ trên đời. Mọi thứ đều phải học, có dành cả cuộc đời để học cũng không thể học hết những kiến thức cả ngàn năm tích lũy của thế giới. Vì thế, chúng ta cần phải khiêm tốn mà học hỏi. Nhà tuyển dụng nói, các bạn trẻ bây giờ mơ mộng quá, vào xin việc mà đòi hỏi trên trời, trong khi bản thân chưa có chút kinh nghiệm và chưa biết có hội nhập và tồn tại nổi trong môi trường làm việc hay không. Bạn hãy khiêm tốn như mình là kẻ mới vào nghề. Kỹ năng này không những giúp bạn học hỏi nhiều hơn, mà còn đưa bạn đi xa đến những thành công trong tương lai nữa đấy. Người khiêm tốn học được nhiều, được dạy nhiều. Còn cứ lên mặt thì “say goodbye”. Nhà tuyển dụng nào mà chịu nổi.

Kết quả hình ảnh cho tinh khiêm tốn trong công việc


          Bạn đã có chưa khả năng tập trung, khả năng tự học, sự linh hoạt và tính khiêm tốn? Bạn đã sẵn sàng để bước tiếp vào con đường nghề nghiệp? Hãy chuẩn bị hành trang cho mình một cách chu đáo nhất bạn nhé. Khi đó, bạn đã thành công 75%. Phần còn lại phải nhờ vào sự quyết tâm và may mắn của bản thân.

Tạo vào 2017-10-17 11:01:18, Cập nhật 6 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết 4 kỹ năng cần thiết nhất 2017 để xin việc
Nguyễn Đình Nam
Nguyễn Đình Nam 11:26,17/10/2017 Đánh giá
Cám ơn bạn về bài viết, chúc bạn thành công trong cuộc sống !
Gửi đi

Chia sẻ 4 kỹ năng cần thiết nhất 2017 để xin việc tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết 4 kỹ năng cần thiết nhất 2017 để xin việc.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

16140