5 món ăn siêu độc hại mà chúng ta vẫn ăn hàng ngày

Cẩm nang / Cẩm nang sức khỏe      2.354 - 0      6 năm trước
5 món ăn siêu độc hại mà chúng ta vẫn ăn hàng ngày
1 0

Một cơ thể khỏe mạnh cần cung cấp những thực phẩm an toàn và bổ dưỡng. Để bảo vệ sức khỏe chúng ta cần tránh và hạn chế ăn những thức ăn độc hại.  Dưới đây là top 5 món ăn thường ngày “ siêu độc hại ” được liệt vào danh sách báo động đỏ:


1.    1.Thịt chế biến sẵn


Đứng đầu trong top 5 này không gì khác chính là loại thực phẩm chiếm phần lớn diện tích trong tủ lạnh của mỗi gia đình. Sự tiện lợi, nhanh chóng cùng với giá cả hợp lý được hầu hết các bà nội trợ lựa chọn trong những ngày đi dạo tại siêu thị hoặc trung tâm mua sắm.


Hình ảnh


Theo nghiên cứu mới đây nhất của tổ chức y tế thế giới (WTO) khả năng gây ung thư của các loại thịt chế biến sẵn được xếp ngang hàng với thuốc lá, cồn, a-mi-ăng và asen ngoài ra việc ăn nhiều xúc xích, thịt nguội, giăm bông,… rất dễ gây nguy cơ tăng ung thư trực tràng hay còn gọi là ung thư ruột. Ước tính cứ 50gr thịt chế biến sẵn khi vào cơ thể sẽ tăng 18% khả năng mắc ung thư trực tràng.


2.   2.Thịt đỏ


Tương ứng 100gr thịt đỏ mỗi ngày nguy cơ tăng ung thư tụy và tuyến tiền liệt là 17%. Tuy nhiên rất khó để hạn chế lượng thịt đỏ dung nạp vào cơ thể do thịt đỏ được sử dụng rất rộng rãi, thịt đỏ được gọi chung thay cho thịt bò, thịt lợn, thịt cừu,…chiếm phần lớn trong thành phần bữa ăn hàng ngày, đặc biệt là Việt Nam. 


Hình ảnh


Kéo theo những nguy hại đó, người thường xuyên ăn thịt đỏ sẽ mắc chứng “ lười” ăn các loại rau củ quả. Không cung cấp đầy đủ các chất chống oxy hóa do đó nguy cơ mắc ung thư ngày  càng tăng cao hơn.


3.    3.Bắp răng bơ


Là một món ăn vặt hết sức quen thuộc với bất kì ai. Nhưng ít ai biết được đằng sau đó ẩn chứa những căn bệnh hết sức nguy hiểm trong đó không thể không nhắc đến ung thư có nguồn gốc từ túi đựng bắp rang bơ ( chủ yếu làm từ nilon) khi đốt nóng sẽ sinh ra  a-xít perfulorooctanoic- một chất có khả tăng gây ung thư cao.


Hình ảnh


Thành phần trong bắp rang bơ có chứa một chất hóa học là diacetyl có khả năng gây các bệnh liên quan đến phổi. Vì vậy, chúng ta cần hạn chế tối đa nhất có thể không chạm đến món ăn độ c hại này để tránh ung thư và các bệnh liên quan.


4.   4.Đường hóa học


Theo quy định của tổ chức WTO: với mỗi kg trọng lượng chỉ được phép hấp thu 0 – 2,5g đường hóa học mỗi ngày. Khi ăn quá nhiều đường hóa học sẽ gây hậu quả nghiêm  trọng đến hệ  tiêu hóa. Nên cẩn thận khi mua những sản phẩm có thành phần hóa học trong đó, đặc biệt các loại thực phẩm dành cho trẻ em do hệ tiêu hóa của các bé rất yếu.


Hình ảnh


5. 5.Mì ăn liền


Đây là món ăn cầm cự của các bạn sinh viên vào cuối tháng hoặc những người thường xuyên phải làm việc liên tục. Ai cũng sẽ biết mì ăn liền khi ăn quá nhiều sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe nhưng ít ai biết rằng trong mì tôm có chứa một loại axit oxalic có thể gây ra sỏi thận. Hẳn là sau khi biết tác hại của mì ăn liền sẽ giảm được phần nào số lượng tiêu thụ mì ăn liền tại nước ta.

 

Hình ảnh


Tạo vào 2017-06-09 20:17:18, Cập nhật 6 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết 5 món ăn siêu độc hại mà chúng ta vẫn ăn hàng ngày
Gửi đi

Chia sẻ 5 món ăn siêu độc hại mà chúng ta vẫn ăn hàng ngày tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết 5 món ăn siêu độc hại mà chúng ta vẫn ăn hàng ngày .

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

11534