5 nguyên tắc vàng cho sự thành công

Cẩm nang / Cẩm nang cuộc sống      1.871 - 0      6 năm trước
5 nguyên tắc vàng cho sự thành công
0 0
Thành công dành cho tất cả mọi người, chỉ là bản thân có khát khao đạt được thành công đó hay không mà thôi? Tại sao có rất nhiều người đọc rất nhiều sách về thành công nhưng chưa hái được quả? Có chăng thành công chỉ nằm trên lời nói? 
Sau đây là những quy tắc giúp bạn dễ dàng thành công hơn nếu bạn chắc chắn thực hiện nó.
Hình ảnh

Quy tắc 1: Gặp gỡ nhiều người hơn

Đây chính là quy tắc quan trọng nhất! Hãy bắt chuyện với bất kì ai có đủ thời gian để lắng nghe bạn. Không ai thành công mà suốt ngày ngồi trong nhà cả, hay chỉ giao tiếp với một mình mình cả. Khi bạn gặp gỡ nhiều hơn, tức là bạn sẽ gặp nhiều tấm gương hơn. Và chỉ khi soi mình vào trong gương bạn mới có thể nhìn thấy những khuyết điểm của bản thân được, từ đó mới có thể phát triển hơn, ngày hôm nay phải hơn ngày hôm qua.
Nhưng khi giao tiếp bản thân rất dễ rơi vào sự phán xét, đánh giá, lựa chọn với những suy nghĩ "người này thông minh", "người này quá già", "người này quá trẻ",... Và cũng chính những suy nghĩ đó đã ngăn bản thân lại với cơ hội của chính mình. 
Khi mới bắt đầu sựu nghiệp, bạn nên nói chuyện với tất cả mọi người vì đây là cơ hội để bạn thực hành và rèn luyện kỹ năng giao tiếp. Nếu cảm thấy bản thân đang mất phương hướng, nếu việc làm ăn không tiến triển nhanh như bạn mong muốn, hãy nhân đôi số lần trình bày ý tưởng kinh doanh của bạn lên. hãy nói chuyện với mọi người, đó là cách làm cho quá trình khởi nghiệp của bạn thành công.

Quy tắc 2: Tạo lập nhiều mối quan hệ hơn

Nếu gặp gỡ giúp bạn học được kỹ năng giao tiếp thì việc tạo lập nhiều mối quan hệ sẽ giúp bạn rèn luyện được các kỹ năng của một nhà diễn giả tài ba. Bạn có thấy rằng những diễn giả có cách nói rất thu hút và dễ chiếm được lòng tin của mọi người không? Bạn có thể sở hữu một nhân cách sáng chói trong một diện mạo tuyệt vời nhưng nếu bạn không trang bị cho mình những kĩ năng trình bày dày dạn thì bạn sẽ mãi mãi là một người "bình thường" mà thôi. Vì thế tích cực giao tiếp với mọi người thì kỹ năng trình bày vấn đề của bạn sẽ thuyết phục hơn và rõ ràng hơn.

Quy tắc 3: Mở rộng nhiều liên hệ hơn

Có những nhận viên kinh doanh chẳng bao giờ vươn đến đỉnh cao của công việc. Họ thường đổ lỗi cho khách hàng, nhưng người  mà họ không thuyết phục được. Nhưng thực ra có phải vậy không ạ? Đó có thể là bởi vì khi gặp một khách hàng khó thuyết phục họ liền từ bỏ mà không tìm kiếm thêm khách hàng cho mình. Nếu bạn chỉ giữ khư khư những mối quan hệ cũ, không mở rộng thêm nhiều mối quan hệ khách hàng mới thì liệu kinh doanh của bạn có phát triển không?
Hình ảnh

Quy tắc 4:Sử dụng luật bình quân

Định luật bình quân chi phối khả năng thành công của mọi hoạt động trong cuộc sống. Điều đó có nghĩa là nếu bạn lặp đi lặp lại một hành động với cùng một cách thức trong cùng một điều kiện hoàn cảnh thì nó sẽ ra một bộ kết quả bất biến.
Ví dụ cụ thể như , tỷ lệ trúng thưởng bình quân của một máy đánh bạc tự động vào khoảng 10:1. Tức là cứ mỗi 10 lần nhấn nút thì bạn sẽ thu được một khoản tiền dao động từ 60 xu đến 20 đô là. Vậy nếu có được số tiền từ 20 đô-100 đô thì tỷ lệ trung thưởng bình quân là 118:1.
Nếu hiểu rõ được định luật bình quân này thì thái độ và cách ứng xử của chúng ta trước sự từ chối trong kinh doanh sẽ rất bình thường và không làm bạn chùn bước. Ví dụ khi bạn gõ cửa 10 căn nhà, có 7 người mở cửa và có 4 người chịu lắng nghe bạn trình bày sản phẩm và có 2 người mua hàng thì chắc chắn để tăng lượt sản phẩm được bán, bạn sẽ phải đi gõ cửa nhiều nhà hơn. Đặc biệt khi bạn biết rằng nhà tiếp theo sẽ mua sản phẩm của bạn thì chắc chắn bạn sẽ không bỏ cuộc.

Quy tắc 5: Cải thiện hệ số bình quân của bạn

Chúng ta đã biết hệ số bình quân hoạt động như thế nào rồi đúng không? Nếu tỷ lệ bạn đạt quá thấp thì bạn nên cải thiên nó mỗi ngày bằng cách luyện tập và học hỏi thêm nhiều kỹ năng khác.
Đặc biệt bạn phải luôn đặt mục tiêu cho mình và liên tục tạo ra nhiều mối quan hệ (làm tốt 3 quy tắc đầu tiên trên) thì việc thành công sẽ đến trong thời gian sớm với kinh doanh của bạn.
Chúc bạn luôn luôn hướng về phía trước và thành công nha!

Tạo vào 2017-11-10 08:48:38, Cập nhật 6 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết 5 nguyên tắc vàng cho sự thành công
Gửi đi

Chia sẻ 5 nguyên tắc vàng cho sự thành công tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết 5 nguyên tắc vàng cho sự thành công.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

17283