7 loại đồ uống dinh dưỡng dành cho sĩ tử vào mùa thi

Ẩm thực      2.742 - 0      7 năm trước
7 loại đồ uống dinh dưỡng dành cho sĩ tử vào mùa thi
35 1

Làm thế nào để não bộ luôn đạt công suất tối đa, học đâu nhớ đấy là câu hỏi của rất nhiều bạn học sinh, sinh viên. Đặc biệt vào những mùa thi, các sĩ tử cần có chế độ dinh dưỡng đảm bảo sức khỏe ổn định, tăng cường trí nhớ. Dưới đây là 7 loại đồ uống hoàn toàn từ thiên nhiên giúp cho não bộ luôn tỉnh táo, thông suốt, nhớ lâu hơn.


Các loại vitamin C, B2, B12 và B9 là những chất dinh dưỡng tốt cho trí nhớ, chủ yếu có trong các loại rau củ quả. Hãy chuẩn bị cho mình một ly nước trái cây mát lạnh và bổ dưỡng giữa tháng hè ôn thi nóng bức này.


1.Sinh tố dâu, táo và chanh

Dâu tươi bỏ cuống, táo gọt vỏ bỏ lõi, lát chanh cho tất cả vào máy xay sinh tố và nhấn nút. Rất dễ dàng trong việc chế biến mà vẫn đảm bảo được các chất dinh dưỡng cải thiện trí nhớ trong hỏa quả tươi.


Hình ảnh

Nguồn: kienthuc.net



2. Sinh tố việt quất, kiwi, dâu và lá bạc hà


Một sự kết hợp nhiều loại trái cây sẽ tạo hương vị mới lạ, lá bạc hà không nên xay , lẫn cùng chỉ nên ép lấy nước để tạo hương hoặc để trên miệng cốc trang trí. 

Hình ảnh

Nguồn: kienthuc.net


3. Sinh tố dâu  bạc hà


Lá bạc hà tươi mát, dâu tây, sữa chua, hòa quyện cùng mật ong và chanh sẽ trở nên cực kỳ ngon miệng. Thêm đá bào hoặc đá viên để làm mát hỗn hợp trước khi thưởng thức sẽ ngon hơn.


Hình ảnh

Nguồn: kienthuc.net


4. Nước ép cà rốt


Cà rốt giàu chất chống oxy hóa, không chỉ bổ mắt mà còn đại bổ cho não. Hiệu quả ngăn ngừa viêm tế bào não và giúp cải thiện trí nhớ. Chỉ cần rửa sạch và gọt vỏ cho vào máy xay là đã có một ly nước ép cà rốt sẵn sàng chờ bạn, và đừng quên là nên uống ngay nhé.


Hình ảnh

Nguồn: khamphatre.com


5. Nước ép quả mọng


Kết hợp với quả acai ,nằm trong top đầu những thực phẩm tốt nhất cho não nên có giá cả khá cao. Nó giúp luân chuyển máu đến não giảm các nguy cơ giãn mạch máu. Nước ép quả mọng đông lạnh thêm chút acai không chỉ tươi ngon mà còn nhiều chất. Kích thích não hoạt động, hỗ trợ chu chuyển máu đến các bộ phận trong cơ thể.


Hình ảnh

Nguồn: khamphatre.com

6. Nước ép lựu


Do chứa nhiều chất chống oxy hóa cao nên lựu giúp tăng tuần hoàn máu và bảo vệ tim mạch, phòng ngừa các chất độc gây hại cho não.  Có thể uống nước ép lựu mỗi ngày và sáng hoặc chiều. Lựu càng tươi hạt mọng nước khi đem xay nhuyễn sẽ càng ngon.

Hình ảnh

Nguồn: khamphatre.com

7. Nước ép củ dền

Khi máu trong cơ thể tuần hoàn ổn định, đặc biệt là não sẽ hoạt động hiệuquả nhất. Trong củ dền chứa nhiều axit nitric cải thiện công việc vận chuyển máu, không nên pha lẫn củ dền với các loại hoa quả khác để có công dụng cao nhất. Củ dền gọt sạch vỏ, thái nhỏ đem xay nhuyễn là đã có thể uống được rồi.


Hình ảnh

Nguồn: khamphatre.com


Tạo vào 2017-05-20 15:26:13, Cập nhật 7 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết 7 loại đồ uống dinh dưỡng dành cho sĩ tử vào mùa thi
Gửi đi

Chia sẻ 7 loại đồ uống dinh dưỡng dành cho sĩ tử vào mùa thi tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết 7 loại đồ uống dinh dưỡng dành cho sĩ tử vào mùa thi.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

10256