Bãi Ngự đảo Nam Du

Du lịch      2.671 - 0      7 năm trước
Bãi Ngự đảo Nam Du
0 0
Nam Du là một quần thể đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, sở hữu một vẻ đẹp hoang sơ, kì bí, bao gồm các hòn đảo lớn nhỏ khác nhau được đặt cho những cái tên mộc mạc gắn liền với cuộc sống của những người dân nơi đây như: Hòn Lớn, Hòn Mấu, Hòn Dấu, Hòn Nôm, Hòn Sơn, Hòn Ngang... Cùng với các bãi biển tuyệt đẹp như: Bãi Ngự, Bãi Chệt, Bãi Chướng...Trong số đó du khách có thể sẽ đặc biệt ấn tượng với Bãi Ngự bởi trò câu mực đêm và tìm hiểu nghề làm khô mực truyền thống của dân địa phương.

Một góc đảo Nam Du
Nguồn:toptravels.vn 

Bãi Ngự nằm phía Tây Củ Tron, tuyên truyền rằng vào thời triều Nguyễn trước đây, lúc vua Gia Long trên đường sang nước Xiêm đã có ghé lại đây một thời gian. Từ sự kiện đó mà cái tên Ngự được người dân gắn cho bãi biển xinh đẹp này. 

Đến với bãi Ngự là đến với hàng dừa thẳng tắp dọc theo bãi cát dài  điểm tô cho màu xanh biếc lãng mạn của biển. Bãi Ngự luôn khiến cho du khách không thể cưỡng lại sức lôi cuốn kì diệu của nó bởi những rặng cây, những bãi đá nhấp nhô, hoang sơ và huyền bí, vốn giữ nguyên hình hài ban đầu được thiên nhiên sinh ra và chưa hề có bàn tay xê dịch của con người.

Có một di tích mà khi nhắc đến bãi Ngự ai cũng từng nghe qua, đó là giếng Vua. Đây là một cái giếng đặc biệt có từ lâu đời, tương truyền thời xưa nhà vua ghé qua nơi đây và cho đào một cái giếng để người dân lấy nước ngọt sinh hoạt, vì thế giếng có tên là giếng Vua. 

Toàn cảnh
Nguồn:diemthamquan.com

Một điều đặc biệt nữa của bãi Ngự so với các bãi khác đó là vào mùa khô, nước biển nơi đây vẫn xanh mát, dồi dào, còn nước ngọt vẫn cung cấp đủ cho người dân sử dụng. Trong khi đó các bãi khác lại có hiện tượng nhiễm mặn và thiếu nước ngọt sinh hoạt.

Bãi biển cực đẹp
Nguồn:thegioidoco.net

Không chỉ có cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, lung linh mà bãi Ngự còn mang đến cho bạn một bức tranh sống động về cảnh sinh hoạt, đánh bắt của ngư dân vùng biển. Thuyền bè luôn neo đậu tấp nập ven biển, làm cho khung cảnh nơi đây có sự hài hòa tuyệt diệu giữa con người và thiên nhiên.

Những bãi đá hấp dẫn
Nguồn:ivivu.com

Để đi đến Nam Du và tham quan bãi Ngự một cách dễ dàng nhất, bạn có thể bắt xe khách tại bến xe miền Tây ở tpHCM về Nam Du, sau đó bắt tàu đưa thẳng sang đảo. Với những bạn ở Hà Nội, các bạn có thể bắt chuyến bay vào tpHCM , sau đó di chuyển đến bến xe miền Tây và đi theo cách trên. Có một lời khuyên dành cho bạn đó là nếu bạn có đủ sức khỏe  thì nên bắt chuyến xe 23h tại bến xe miền Tây để khi đến Nam Du sẽ là khoảng 6h sáng, ra bãi Ngự để đón bình minh trên biển đảo, tận hưởng cảm giác trong lành sảng khoái khi hít thở hương vị của sóng và gió biển. 

Bình minh trên núi Ngự
Nguồn: toptravels.vn

Tạo vào 2017-06-12 20:44:47, Cập nhật 7 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Bãi Ngự đảo Nam Du
Gửi đi

Chia sẻ Bãi Ngự đảo Nam Du tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Bãi Ngự đảo Nam Du.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

11689