Bạn biết gì về Plank - bài tập giảm mỡ thần thánh

Cẩm nang / Làm đẹp      2.458 - 0      7 năm trước
Bạn biết gì về Plank - bài tập giảm mỡ thần thánh
0 0

1. Plank là gì?


Hình ảnh


Plank theo nghĩa tiếng việt có nghĩa là “chống đẩy bằng khuỷu tay”. Trong suốt quá trình thực hiện bài tập, người tập phải giữa nguyên tư thế đó như một khúc gỗ và cố gắng giữ càng lâu càng tốt.

Mặt khác, Plank là một bài tập cực kì hiệu quả được đánh giá cao hàng đầu trong giảm mỡ thừa nói chung và mỡ bụng nói riêng. Các nghiên cứu cho thấy chỉ 1p tập Plank sẽ đốt cháy lượng năng lượng tương đương 60p chạy bộ. Chưa kể, động tác  này tác động đến cả bụng trên, bụng dưới, mông và đùi một cách đồng thời và dễ dàng nhận thấy kết quả sau một thời gian ngắn tập luyện.


2. Cách thực hiện


Cách thực hiện động tác plank cơ bản khá đơn giản và ai cũng có thể thực hiện được. Tư thế chuẩn của động tác này là nằm sấp, chống hai khuỷu tay vuông góc với vai, hai mũi chân chống xuống đất, chân duỗi thẳng đồng thời dùng lực bụng nâng người lên, giữ vai và cổ thẳng.

Hình ảnh

Ảnh: Internet


Nếu vừa bắt đầu, chỉ nên tập khoảng 30s/lần, chia thành nhiều lần nhỏ để đạt tổng thời gian tập khoảng 5 – 10p mỗi ngày. Thời gian và cường độ tập phụ thuộc vào sức của người tập và nên cố gắng tăng dần thời gian để đạt hiệu quả cao hơn. Lưu ý là trong quá trình tập luyện, phải luôn hít thở đều đồng thười ép chặt cơ bụng , người cân bằng.

Ngoài tư thế plank truyền thống như trên, ngày nay đã có hàng trăm tư thế plank được sáng tạo thêm cho phù hợp với nhu cầu giảm mỡ của người luyện tập.


Hình ảnh

Hình ảnh

Hình ảnh

Ảnh: Internet


3.       3. Tác dụng của bài tập Plank


Tác dụng đầu tiên của Plank phải nói đến đó là giảm mỡ thữa ở vùng bụng, hông, mông và đùi. Mặt khác, tập Plank hàng ngày còn giúp khớp, cơ và các xương hoạt động linh hoạt hơn. Cụ thể, các cơ phải siết chặt, nâng đỡ cơ thể từ đó làm săn chắc các bộ phận có liên quan khác. Sức bền và sức chịu đựng cũng vì thế mà được nâng cao, đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Cuối cùng, Plank còn có tác dụng giảm triệu chứng đau lưng và giữ dáng cực tốt. Mọi bộ phận đều phải hoạt động và giữ ở tư thế nghiêm hạn chế tình trạng cong vẹo cột sống, duy trì tư thế chuẩn, đẹp cho con người.


4.      4.  Một số lỗi cần tránh


Khi tập Plank, không đưa mông lên quá cao cũng không để quá thấp. Không để hai tay quá gần nhau cũng như tuyệt đối không được nín thở.


Hình ảnh

Ảnh: Internet


Tạo vào 2017-05-17 00:25:02, Cập nhật 7 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Bạn biết gì về Plank - bài tập giảm mỡ thần thánh
Gửi đi

Chia sẻ Bạn biết gì về Plank - bài tập giảm mỡ thần thánh tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Bạn biết gì về Plank - bài tập giảm mỡ thần thánh.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

9954