Bình Dương mảnh đất tôi yêu

Tôi viết      12.032 - 1      6 năm trước
Bình Dương mảnh đất tôi yêu
5 1


Tôi yêu cái hương vị ấm áp, các không khí hiền hòa không quá sôi nổi nhưng đầm ấm tình người. Dù bình dương không thật sự phát triển mạnh như những thành phố lớn khác như TP hcm, Nha Trang, Đà lạt nhưng  đối với riêng tôi Bình Dương vẫn là nơi chôn nhau cắt rốn, nơi tôi cảm thấy được yên bình nhất.


Hình ảnh


Tôi thích những buổi sáng tinh mơ, nắng vàng chiếu rọi. Đi loanh quanh thị xã, cùng nhấm nháp tách cà phê nóng, nhìn xa xa những dòng người tấp nập, tranh nhau chạy cho kịp buổi chợ đầu.

Tôi thích cái hương vị của những quán lề đường dù không sang trọng nhưng mộc mạc và giản dị đến dễ mến. Đâu đó ê a tiếng chào bán khắp nơi “ai bánh ướt, xôi đậu xanh, xôi gấc không” Những đôi quang gánh nặng trĩu trên vai nhưng họ vẫn nở một nụ cười thân thiện.


Quê tôi còn đó những cánh đồng, vẫn hương lúa mạ non như ngày nào, cây xanh trái ngọt vẫn quanh năm, thật mát mẻ giữa trưa hè, nghỉ chân ghé lại những hàng tre. Còn đâu đó những ao, vườn, sông suối. Rủ nhau về tắm mát ao ta. Lại nhớ đến những ngày còn đi học trốn học rủ nhau đi bắt cá, mò cua. Về đến nhà lại ôi a tiếng mẹ “đi đâu về sau mình mẩy sìn không”.


Hình ảnh


Nhớ ngày rằm giữa ngày nắng chan chan, cùng chen lấn xem kiệu  rước Bà, cùng nhau xem lân sư rồng rôm rả

 Xưa là thế nhưng giờ ta đã lớn giữa bộn bề những công việc mưu sinh, ai cho tui quyền được trở lại, trở về với tuổi ấu thơ.

Quê tôi đấy Đại Nam rộng lớn, nào Núi Cậu, chùa Bà vốn linh thiêng… Cứ rằm hay lễ người người ào ạt, xô nhau kéo đến để viếng Bà , những người từ những tỉnh ở nơi xa, họ đến đó để cầu mong thịnh vượng, sự sung túc cho hạnh phúc gia can, hay những bạn trẻ cầu tình duyên đôi lứa, cùng nhau về cúi lạy trước tượng bà.


Những cảnh đẹp khi thành phố đã lên đèn, còn đâu đó ly đậu nành ngã 6, cùng trò chuyện bánh tiêu, ly sữa cùng ngắm nhìn cảnh đẹp lúc về đêm. Còn đâu đó những người luôn nhộn nhịp cùng nhau đi dạo quanh phố đi bộ, có người thì dạo đến chợ Gà, những mặt hàng thi nhau bày bán, đủ loại đồ bạn có thể chọn mua. Thật nhộn nhịp tiếng người mua kẻ bán người chào hàng người trả giá ….


Hình ảnh


Có những khi ta tụ họp bạn bè cùng nhâm nhi vài ba quán ốc. Hay bạn muốn những quán ăn dân dã, những quán nằm trên những ao hồ , ôi thật mát mẻ nơi ta cùng ly cạn, cạn cho say để quên những chuyện không vui  hay nâng ly vì niềm vui đã có xong lại quay về với hiện tại bộn bề.

 

Raingreen Nguyễn

 

 

Tạo vào 2017-06-10 13:55:00, Cập nhật 6 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Bình Dương mảnh đất tôi yêu
Phạm Thị Thùy Trang
Phạm Thị Thùy Trang 14:39,14/06/2017 Đánh giá
:)<br />
Gửi đi

Chia sẻ Bình Dương mảnh đất tôi yêu tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Bình Dương mảnh đất tôi yêu.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

11578