Bỏ qua những suy nghĩ tiêu cực

Cẩm nang / Cẩm nang cuộc sống      1.681 - 0      6 năm trước
Bỏ qua những suy nghĩ tiêu cực
0 0
Mỗi ngày trung bình mỗi người có khoảng 50000 suy nghĩ, nhưng một vài trong số đó là ý nghĩa tích cực và hữu ích, đa phần còn lại trong số 50000 ý nghĩ ấy là tiêu cực - giận dữ, sợ hãi, bi quan, thất vọng, lo lắng... Và những suy nghĩ tiêu cực này không cho chúng ta cuộc sống vui vẻ mà còn chiếm lấy rất nhiều năng lượng của chúng ta, khiến chúng ta mệt mỏi, nghi ngờ về mọi thứ xung quanh và cả những điều chúng ta đang và sẽ làm. Thật ra, điều quan trọng để sống thư thái, thoải mái hơn không nằm ở chỗ hạn chế hay xóa bỏ những suy nghĩ tiêu cực mà cách chúng ta đối mặt và xử lý nó như thế nào.
Hình ảnh
Trên thực tế, mỗi chúng ta sẽ có 2 cách để lựa chọn cách đối mặt với những suy nghĩ tiêu cực này: hoặc là tiếp tục quan tâm, xem xét, nghiên cứu vấn đề hoặc buông bỏ chúng . Cách lựa chọn nào không quan trọng bởi vì mỗi người chắc chắn sẽ có những sự lựa chọn và lý giải cho hành động của chúng ta. Nếu một người đủ mạnh mẽ, đủ nhận ra những gì mình đang suy nghĩ là tiêu cực và ảnh hưởng đến bản thân, họ chấp nhận đối mặt và tìm ra hướng đi mới cho mình. Nhưng một người khác có thể chọn buông bỏ nó và xem nó như một người bạn qua đường mang đến cho ta biết một bài học, sau đó ra đi một cách nhẹ nhàng. Bạn chọn cách nào?
Bất kể suy nghĩ nào cũng không thể làm cho chúng ta tổn thương nếu không được chúng ta cho phép. (liệu bạn có "cho phép" không?). Nếu nghĩ về quá khứ của mình, chẳng hạn như: "ngày hôm qua tôi đã làm sai", "tôi thất vọng vì bố mẹ tôi không giàu có.", và sau đó là chìm đắm vào nó, chúng ta sẽ rất dễ bị bấn loạn rồi bất hạnh, rồi những suy nghĩ tiêu cực như thế nối tiếp làm đầu óc bạn không được nghỉ ngơi. Chúng lấy đi tất cả thời gian, niềm vui và hạnh phúc mà xứng đáng bạn phải chọn trong lúc đó, đặc biệt nó lấy đi động lực sống của chính chúng ta. Một loài cây sống được trong môi trường khắc nghiệt là bởi vì chúng có động lực vươn lên, đóng góp vẻ đẹp, sức sống của mình cho sự tươi đẹp của hành tinh. Chúng ta cũng vậy, chính động lực là điều khiến cho chúng ta thức dậy vào mỗi sáng, ra đường và đi làm.  Vì thế nếu cứ để những suy nghĩ ấy lấn áp và kiểm soát chúng ta thì thật không tốt chút nào đúng không? Vậy thì thay vì để chúng kiểm soát mình thì chúng ta nên kiểm soát nó bằng cách xem nó là một người bạn lướt qua ta không gây ảnh hưởng gì đến mình. Chúng ta chỉ có mỗi việc tập trung vào những điều quan trọng nhất, những điều giúp bạn tạo nên cuộc sống tốt đẹp nhất của chính mình.
Hình ảnh
Điều này chúng ta có thể áp dụng bất kì lúc nào, bất kì nơi đâu để bạn không hối hận vì quá khứ đã qua và không hi vọng vào tương lai sắp tới để thất vọng, vì bạn đã sống rất tuyệt vì chúng ta đã sống hết mình cho giây phút hiện tại. Và nếu mỗi giây phút bạn đều hạnh phúc và thoải mái thì chắc chắn trí tuệ của chúng ta sẽ rất sáng tạo, khiến cho cuộc sống của chúng ta thêm màu sắc và cực kì thú vị.
Tạo vào 2018-01-05 17:33:39, Cập nhật 6 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Bỏ qua những suy nghĩ tiêu cực
Gửi đi

Chia sẻ Bỏ qua những suy nghĩ tiêu cực tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Bỏ qua những suy nghĩ tiêu cực.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

19022