BỔ SUNG COLLAGEN CHO DA TỪ NHỮNG LOẠI THỰC PHẨM THÔNG DỤNG

Cẩm nang / Làm đẹp      1.842 - 0      7 năm trước
BỔ SUNG COLLAGEN CHO DA TỪ NHỮNG LOẠI THỰC PHẨM THÔNG DỤNG
0 0
Từ 25 tuổi trở đi, sự sản sinh collagen trong cơ thể bắt đầu suy giảm. Trong khi đó, collagen lại là thành phần giúp kết nối các mô tế bào. Thiếu collagen thì da sẽ ít săn chắc, thiếu đàn hồi, chảy xệ và xuất hiện nếp nhăn. Do đó, để phần nào chống lại những dấu hiệu lão hóa, hãy lựa chọn những thực phẩm dưới đây để thêm vào thực đơn chăm sóc da hàng ngày nhé!

CÁC LOẠI RAU CỦ CÓ MÀU ĐỎ
Hình ảnh
Ảnh: Internet

Các nghiên cứu khoa học cho thấy, trong các loại thực phẩm màu đỏ thường có chứa một hàm lượng các vitamin và các chất chống oxy hóa như lycopene. Chất này đóng vai trò như một loại kem chống nắng tự nhiên và bổ sung collagen cho da. Một số loại thực phẩm thuộc nhóm này bạn nên bổ sung ngay vào danh sách mua sắm hàng ngày có thể kể đến là cà chua, dâu tây, ớt, củ cải đỏ,...

Hình ảnh
Ảnh: Internet

CÀ RỐT

Hình ảnh
Ảnh: Internet

Cà rốt rất giàu vitamin A, có tác dụng làm chậm sự phân hủy collagen và elastin nên trì hoãn lại quá trình lão hóa da hiệu quả. Ngoài ra, Cà rốt không chỉ có sức "chiến đấu" với mụn tuyệt vời mà vitamin A bên trong loại củ này còn giúp tăng cường sản sinh thêm nhiều collagen, giúp da săn chắc khỏe mạnh hơn rất nhiều. Cà rốt tăng độ đàn hồi của da, giúp phục hồi tự nhiên collagen, cũng như làm tăng lưu lượng máu đến bề mặt da. Ngay lập tức bổ sung và học cách chế biến các món ăn từ loại củ này nào, uống vài ly sinh tố cà rốt hàng ngày cũng là một gợi ý hay đấy, vừa bổ vừa thanh lọc cơ thể.

ĐẬU NÀNH
Hình ảnh
Ảnh: Internet

Các sản phẩm từ đậu nành chứa rất nhiều isoflavones, một hợp chất giúp sản sinh collagen và chống lại quá trình lão hóa da. Do đó, thường xuyên bổ sung đậu nành vào thực đơn hàng ngày sẽ giúp làn da trở nên mượt mà, săn chắc đặc biệt là hạn chế tối đa tác hại của tia cực tím mặt trời đối với da.

Hình ảnh
Ảnh: Internet

TỎI

Hình ảnh
Ảnh: Internet

Tỏi chứa lưu huỳnh, acid lipoic, và taurine, tỏi giúp xây dựng lại các sợi collagen đã bị "hư hỏng" theo thời gian. Hợp chất sulfur trong tỏi còn giúp đẩy nhanh quá trình sản sinh collagen của cơ thể. Do đó, bổ sung tỏi vào món ăn hàng ngày cũng là cách tăng cường collagen hiệu quả cho làn da giữ mãi nét trẻ trung.

CÁC LOẠI TRÁI CÂY GIÀU VITAMIN C

Hình ảnh

Vitamin C được coi là một dưỡng chất vô cùng có giá trị và quen thuộc đối với quá trình làm đẹp da. Bên cạnh các tác dụng thông thường, vitamin C trong các loại trái cây còn giúp trẻ hóa làn da, thúc đẩy cơ thể sản sinh collagen để bù đắp vào lượng thiếu hụt mà làn da đã bị mất đi do ảnh hưởng của các yếu tố khách quan. Vậy nên, muốn giữ được làn da trẻ trung, bạn nên làm bạn với các loại quả như cam, chanh, bưởi, ổi,… ngay từ bây giờ.

Hình ảnh
Hình ảnh
Ảnh: Internet

CÁC LOẠI RAU MÀU XANH ĐẬM

Các loại cải màu xanh đậm có chứa nhiều vitamin A, B, C, E có tác dụng nâng cao tuổi thọ collagen đồng thời giúp sản sinh collagen đầy đủ hơn cho da. Ngoài ra, các loại cải còn chứa nhiều lutein không chỉ giúp thúc đẩy quá trình sản xuất collagen mà còn giúp cơ thể hấp thụ collagen tốt hơn. Chính vì thế, tốt nhất bạn không nên bỏ qua các loại cải xanh đậm như súp lơ, cải thảo, cải xanh, rau bina, cải xoăn... Chúng rất có tác dụng trong việc cải thiện làn da đấy.

Hình ảnh
Hình ảnh
Ảnh: Internet

QỦA BƠ

Quả bơ rất tuyệt vời trong việc chăm sóc da tự nhiên. Trái bơ rất giàu vitamin E, giúp chống lại các gốc tự do và cung cấp axit béo omega-3, làm tăng sản xuất collagen. Bạn có thể ăn sinh tố bơ hàng ngày, hoặc cũng có thể tự làm những loại mặt nạ thiên nhiên từ loại quả này, vừa dưỡng ẩm vừa bổ sung các dưỡng chất làm trẻ hóa làn da ngay từ bên trong.

Hình ảnh
Ảnh: Internet
Tạo vào 2017-05-25 17:58:04, Cập nhật 7 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết BỔ SUNG COLLAGEN CHO DA TỪ NHỮNG LOẠI THỰC PHẨM THÔNG DỤNG
Gửi đi

Chia sẻ BỔ SUNG COLLAGEN CHO DA TỪ NHỮNG LOẠI THỰC PHẨM THÔNG DỤNG tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết BỔ SUNG COLLAGEN CHO DA TỪ NHỮNG LOẠI THỰC PHẨM THÔNG DỤNG.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

10603