Bước đầu khởi sắc của phim Việt 2017

Giải trí      1.715 - 1      6 năm trước
Bước đầu khởi sắc của phim Việt 2017
0 0
Có thể nói, văn hóa xem phim của người Việt trong một thời gian đã có dấu hiệu bị mai một bởi ảnh hưởng từ các bộ phim Hàn Quốc, Trung Quốc hay Hollywood. Tuy nhiên, trong khoảng nửa đầu năm 2017, tỉ suất khán giả theo dõi phim Việt tại nhà (phim truyền hình dài tập) và tại các rạp chiếu phim (phim điện ảnh) đã tăng lên đáng kể. Vậy đâu là nguyên nhân khiến phim Việt được người xem chú ý như vậy?

PHIM TRUYỀN HÌNH DÀI TẬP

Phim truyện từ lâu đã trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu của mỗi gia đình sau những giờ làm việc căng thẳng. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khách quan, các bộ phim truyền hình dài tập trong nước những năm gần đây không mấy chiếm được cảm tình của bạn xem đài. Trong bối cảnh khó khăn như vậy, dễ dàng nhận thấy vẫn có một vài bộ phim nổi lên và đang thu hút được rất nhiều sự chú ý từ dư luận. Cụ thể, đó là hai cái tên Sống chung với mẹ chồng (đạo diễn Vũ Trường Khoa) và Người phán xử (đạo diễn Mai Hiền – Khải Anh – Danh Dũng).
Với “Sống chung với mẹ chồng”, có thể nói phim càng chiếu thì càng hot. Mặc dù tập trung khai thác đề tài muôn thuở của điện ảnh Việt là những mâu thuẫn trong đời sống hàng ngày giữa mẹ chồng và con dâu nhưng bộ phim vẫn đủ sức lôi cuốn người xem bởi kịch bản có nhiều tình huống đột phá, mới mẻ so với những phim khác đồng thời các diễn viên diễn xuất quá đạt giúp cho bộ phim không chỉ dừng lại ở mức một tác phẩm nghệ thuật thông thường mà đã trở thành câu chuyện bước ra từ đời thực, mô phỏng lại hết sức chân thực, sống động và thành công câu chuyện chung của rất nhiều chị em đã và đang gặp phải. Ê kip làm phim đã rất thông minh khi qua từng tập phim, mâu thuẫn giữa các nhân vật ngày càng được đẩy lên cao, gây tâm lí ức chế cho người xem và buộc họ phải theo dõi để giải tỏa ức chế. Bộ phim dài 30 tập (chiếu từ ngày 4/5/2017, đến nay là tập 27), phát sóng trên kênh VTV1 trong khung giờ 20h40 các ngày thứ 4,5,6 hàng tuần.

Hình ảnh
Ảnh: internet

Song hành cùng “Sống chung với mẹ chồng”, “Người phán xử” có thể nói là bộ phim không thể bỏ qua đối với các tín đồ nghiện phim. Câu chuyện xoay quanh nhân vật trung tâm là ông trùm Phan Quân – ông trùm của thế giới ngầm núp dưới danh nghĩa một doanh nhân giàu có, thành đạt, là chủ tịch của tập đoàn Phan Thị. Tuy khôn ranh, cáo già và mưu mẹo nhưng Phan Quân luôn được nể phục bởi sự tỉnh táo, nghĩa khí và tình yêu sâu sắc với gia đình. Bên cạnh ông trùm này, nhân vật Phan Hải – quý tử nhà Phan Quân – do diễn viên Việt Anh thủ vai cũng là một nhân vật được nhiều người xem mến mộ bởi tính cách tuy bốc đồng, chuyên gia phá hoại khiến cha mình phải đau đầu nhưng nhiều khi lại khá bốc đồng, trẻ con và đặc biệt là có nhiều câu thoại vô cùng hài hước. Nhiều ý kiến còn cho rằng, nếu xét về tính nghệ thuật, hiện nay không một phim truyền hình nào theo kịp Người phán xử. Bộ phim được chuyển thể từ kịch bản gốc của Isarel này đang được chiếu vào lúc 21h30 thứ 4,5 trên VTV3.

Hình ảnh
Ảnh: internet

PHIM TRUYỀN HÌNH

Những năm qua, khi nhu cầu thưởng thức các tác phẩm điện ảnh của khán giả tăng cao, đặc biệt là sau những thành công đầy ấn tượng của “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, “Em là bà nội của anh”,… trong những tháng đầu năm, số lượng phim điện ảnh Việt ra rạp tương đối nhiều. Với sự đổ bộ mạnh mẽ như vậy, nhiều người e ngại rằng người ta sẽ chạy theo lời lãi mà không tập trung khai thác chất lượng làm nội dung phim bị bão hòa. Tuy nhiên, nếu theo dõi thường xuyên, dễ dàng nhận thấy có khá nhiều những bộ phim nổi bật đã được đem ra trình làng trong 6 tháng đầu năm.
Cái tên đầu tiên phải nhắc đến chính là “Em chưa mười tám”của đạo diễn Charlie Nguyễn. Được đánh giá là “bước dậy thì thành công” của điện ảnh 2017, bộ phim đã gây ra một cơn sốt khủng khiếp và thiết lập nên hàng loạt những kỉ lục đáng kinh ngạc trong suốt thời gian công chiếu. Với tổng doanh thu thu về là 169 tỉ, phim đã phá kỉ lục đồng thời xác lập một mức doanh thu phòng vé mới, là phim Việt tẩu tán 1 triệu vé nhanh nhất, phim Việt có doanh thu cao nhất trong một ngày,…

Hình ảnh
Ảnh: internet

Khi khán giả còn chưa kịp quên đi cơn sốt “Em chưa mười tám”, những cái tên khác đã phần nào chứng tỏ thành công và thống lĩnh phòng vé tiếp tục khiến cho không khí tại các rạp sốt xình xịch, đó là những “Có căn nhà nằm nghe nắng mưa”, “Lô tô” hay “Dạ cổ hoài lang”,… Tuy nhiên, những bộ phim kể trên còn mắc phải một số hạn chế như thiếu sự linh hoạt trong bối cảnh và các chi tiết điện ảnh (Dạ cổ hoài lang) hay kịch bản còn thiếu chiều sâu (Lô tô), khiến người xem có đôi chút hụt hẫng. 

Hình ảnh
Hình ảnh
Hình ảnh
Ảnh: internet

Tháng 5 vừa qua, bộ phim “Vú em tập sự” ra rạp đa góp phần giữ nhiệt cho các cụm rạp trong khi chờ những tác phẩm được kì vong khác xuất xưởng giai đoạn cuối năm. Chúng ta có quyền hi vọng vào một năm 2017 khởi sắc và thành công của điện ảnh Việt Nam nói chung khi nhiều trailer, tạo hình nhân vật của các bộ phim được kì vọng sẽ tạo nên “bom tấn” như “Cô gái đến từ hôm qua”, “Lôi báo”,…được tung ra. Chưa kể, tiếp nối thành công của dòng phim chuyển thể với “Bạn gái tôi là sếp”. dòng phim remake cũng hứa hẹn sẽ tạo nên những cú nổ lớn thông qua những cái tên hấp dẫn như “Mối tình đầu của tôi” (bản gốc là She was pretty – Hàn Quốc), “Sắc đẹp ngàn cân” ( chuyển thể từ 200 pounds Beauty – Hàn Quốc), “Ngày mai Mai cưới” (bản gốc Get married – Indonesia) …

Hình ảnh
Hình ảnh
Ảnh: internet

Hi vọng khán giả sẽ được thưởng thức thật nhiều bộ phim Việt Nam chất lượng trong năm nay!

Tạo vào 2017-06-10 21:42:54, Cập nhật 6 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Bước đầu khởi sắc của phim Việt 2017
Nguyễn Đình Nam
Nguyễn Đình Nam 22:39,10/06/2017 Đánh giá
Cũng phải nói là phim Việt mình đang có bước tiến triển thật, đang xem người 3 mặt - phần 2. Nói không phải khen, nhưng phim này hay thật.
Gửi đi

Chia sẻ Bước đầu khởi sắc của phim Việt 2017 tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Bước đầu khởi sắc của phim Việt 2017.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

11612