Cách chọn laptop phù hợp cho sinh viên

Cẩm nang / Cẩm nang công nghệ      1.782 - 0      6 năm trước
Cách chọn laptop phù hợp cho sinh viên
0 0
Chọn được một chiếc laptop phù hợp cho mình là nỗi băn khoăn của không ít các bạn sinh viên. Làm cách nào để chọn được một chiếc laptop tốt một chút, giá thành vừa phải một chút, nhỏ gọn nhưng phải đẹp, và rất nhiều tiêu chí chọn laptop khác nữa.... Thật không dễ để chọn được một chiếc laptop phù hợp đúng không nào !

Nhân dịp các bạn sinh viên bắt đầu một năm học mới, chúng tôi xin mạn phép chia sẻ đến các bạn kinh nghiệm chọn laptop phù hợp.

Trước hết, chúng ta cần xác định mục tiêu mua laptop là gì ?

Hầu hết các bạn sinh viên mua laptop là để học, nhưng còn tùy thuộc vào ngành học của các bạn mà quyết định chiếc laptop sẽ mua cho phù hợp. Ví dụ học ngành liên quan đến văn học hay báo chí thì một chiếc laptop tầm trung là thích hợp, nhưng nếu học ngành liên quan đến kiến trúc hay công nghệ thông tin thì nên mua máy tốt một chút.

Sau khi xác định mục tiêu chọn mua laptop, chúng ta sẽ xem xét các yếu tố sau để quyết định sẽ mua chiếc laptop nào.

Các tiêu chí chọn mua laptop phù hợp cho sinh viên


Thứ nhất và cũng là quan trọng nhất: Chi phí mà chúng ta có thể bỏ ra để mua laptop là bao nhiêu. Với khoảng 6 đến 10 triệu chúng ta sẽ mua được chiếc laptop tầm trung. Và khoảng trên 10 triệu chúng ta có thể có được một chiếc laptop khá tốt.

Thứ hai là thương hiệu laptop: Trên thị trường có rất nhiều loại laptop như Dell, Asus, Apple, Sony... Nếu chi phí không nhiều thì chúng ta nên chọn Asus hay Acer, còn nhiều chi phí hơn hãy tính đến Dell, Sony hay Apple.

Cấu hình laptop: Có rất nhiều thứ cấu hình nhưng cơ bản thì chúng ta phải quan tâm đến các thông số sau:
- Bộ nhớ lưu trữ: Được tính theo Gigabyte, và thường thì chúng ta nên chọn khoảng 500GB là phù hợp.
- Tốc độ CPU: Máy có tốc độ CPU càng cao thì xử lý càng nhanh, nên chọn CPU khoảng trên 2GHz.
- Ram: Là bộ nhớ lưu trữ tạm thời khi máy tính thực thi các tiến trình. Đến thời điểm hiện tại thì ram 4Gb là phù hợp nhất cho các bạn sinh viên.
- Đồ họa: Chỉ thật sự cần card đồ họa rời khi chúng ta học ngành liên quan đến thiết kế, kiến trúc, đồ họa. (hoặc chơi game)
- Thời lượng pin: Là thời gian tối đa sử dụng máy sau khi sạc đầy bin. Thời lượng bin khoảng 4 giờ là có thể chấp nhận được (4 cell). 
- Kích thước vật lý: Vì các bạn sinh viên sẽ có nhu cầu di chuyển nhiều, nên máy nhỏ gọn thì tốt hơn.
- Bảo hành: 1 năm là được.
- Hệ điều hành: Có hoặc không cũng không sao, các bạn có thể đem tới tiệm sửa laptop để cài đặt hệ điều hành, hoặc tự cài bằng cách tải hệ điều hành từ các nhà cung cấp chính thức như Microsoft.
- Khả năng kết nối thiết bị ngoại vi: Phải có kết nối USB, cáp màn hình cho máy chiếu vì nhu cầu cho các buổi thuyết trình là không thể tránh khỏi.

Thứ ba là sở thích cá nhân: Đơn giản là có những thứ nhìn qua ta đã muốn mua ngay bất chấp lý do, và laptop cũng không ngoại lệ. Nhưng lời khuyên là cũng hãy hãy nên tham khảo hai tiêu chí trên trước khi mua.

Trên đây là cách để sinh viên có thể chọn mua cho mình chiếc laptop phù hợp, chúc các bạn có được chiếc laptop ưng ý nhất và chúc các bạn học tập tốt.

Tạo vào 2017-08-30 11:05:00, Cập nhật 6 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Cách chọn laptop phù hợp cho sinh viên
Gửi đi

Chia sẻ Cách chọn laptop phù hợp cho sinh viên tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Cách chọn laptop phù hợp cho sinh viên.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

14680