Cách đơn giản để kiểm soát những suy nghĩ lãng phí

Cẩm nang / Cẩm nang cuộc sống      1.206 - 0      6 năm trước
Cách đơn giản để kiểm soát những suy nghĩ lãng phí
0 0
Lối suy nghĩ tiêu cực và cảm giác bất an, mơ hồ có thể nhanh chóng làm bạn mất kiểm soát trong nhiều tình huống của cuộc sống. Có bao giờ bạn cảm thấy thật căng thẳng khi bị cắt ngang dòng suy nghĩ? và khi điều này diễn ra nó càng làm bạn trở nên kích động hơn. 
Đã khi nào bạn tỉnh giấc lúc nửa đêm và chợt nhớ ra mình có một cuộc gọi cần thực hiện vào ngày hôm sau không? Và rồi thay vì cảm thấy nhẹ nhàng vì đã nhớ ra cuộc gọi quan trọng, bạn lại bắt đầu nghĩ về mọi thứ phải làm vào ngày mai. Bạn tập trước trong đầu buổi nói chuyện với sếp, để rồi để bản thân càng lo lắng hơn. Sau đó tự nhủ: "không thể tin được là mình bận bịu đến thế. Mình phải gọi 50 cuộc điện thoại mỗi ngày. Đây rốt cuộc là cuộc sống của ai chứ?" và suy nghĩ đủ thứ khác cho đên skhi cảm thấy thương cảm cho chính mình. Với nhiều người, những " trường suy nghĩ" như thế dường như là bất tận, và có thể xem đó là "những cuộc diễn tập ý nghĩ.". Cuộc sống của bạn sẽ không bao giờ được bình an với một cái đầu đầy những mối âu lo và bực doc thế kia.
Hình ảnh
Giải pháp đặt ra là bạn hãy để ý xem điều gì đang diễn ra trong đầu bạn trước khi cho phép dòng suy nghĩ của mình tuôn chảy. Càng sớm nhận ra thời điểm bản thân bắt đầu tạo nên một quả bóng tuyết tinh thần, bạn càng dễ dàng dừng lại hơn. Mỗi khi bạn hình dung ra danh sách những việc phải làm vào ngày mai nghĩa là những suy nghĩ "tuyết lăn"  của bạn đang được bắt đầu khởi động. Lúc ấy, thay vì bị ám ảnh bởi ngày mai, bạn hãy tự nhủ: "Mình lại thế rồi." và tự giác dập tắc nó ngay từ trong trứng nước. Bạn chặn đứng dòng suy nghĩ trước khi nó có cơ hội bắt đầu. Như vậy bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm hơn và không quá lo lắng cho những việc phải tiến hành vào sáng sớm hôm sau. Nếu bạn nhớ ra một điều gì đó vào lúc nửa đêm và e rằng ngày mai mình có thể sẽ quên mất đi thì hãy tạm viết nó vào một tờ giấy. Bạn có thể chuẩn bị sẵn giấy bút và cuốn sổ tay nơi đầu giường cho những tình huống tương tự.
Dù cuộc sống của bạn có bận rộn đến mức nào, hãy nhớ rằng nếu cứ luôn để cho những suy nghĩ làm việc không ngừng thì chỉ càng làm cho vấn đề thêm trầm trọng và bạn càng thêm nhiều căng thẳng hơn. Nếu lần tới bạn lại cảm thấy mình bắt đầu bị ám ảnh bởi công việc và sự bận rộn trong suy nghĩ, hãy thử làm theo hướng dẫn đơn giản trên xem. Bạn sẽ thấy ngạc nhiên về hiệu quả của nó đó!
Chúc các bạn luôn có sự bình an và hạnh phúc! Để có được điều này trước hết bản thân chúng ta phải kiểm soát được những suy nghĩ của chính mình, nhưng kiểm  soát ở đây không phải là bắt nó phải suy nghĩ theo những gì bạn muốn mà là hãy chấp nhận và thay đổi nó. Những suy nghĩ của chúng ta giống như một đứa trẻ vậy, vì thế cách dạy cho một đứa trẻ học những thói quen mới cũng nên áp dụng cho suy nghĩ của chính mình.
Tạo vào 2017-11-06 08:18:32, Cập nhật 6 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Cách đơn giản để kiểm soát những suy nghĩ lãng phí
Gửi đi

Chia sẻ Cách đơn giản để kiểm soát những suy nghĩ lãng phí tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Cách đơn giản để kiểm soát những suy nghĩ lãng phí.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

17112