Cách tốt nhất để duy trì tình cảm lứa đôi

Tôi viết      1.747 - 0      5 năm trước
Cách tốt nhất để duy trì tình cảm lứa đôi
0 0

Ngày nay, tình yêu dường như trở nên dễ dàng hơn đối với nhiều người, vì thế chuyện trân trọng người mình đang yêu cũng trở nên chóng vánh hơn. Và từ đó khi đã về chung một nhà thì mọi người hay nghĩ rằng "hôn nhân là nấm mồ của tình yêu", nhưng liệu điều đó có đúng không? Và ngày nay thì chúng ta cũng không thấy hiếm lắm những cặp yêu nhau, lấy nhau sau 2 năm thì dường như họ đã cảm thấy chán nhau, muốn ly dị nhau. Bây giờ thật quý và thật ngưỡng mộ những cặp vợ chồng sống với nhau vài chục năm mà vẫn còn nguyên thái độ yêu thương, trân trọng lẫn nhau. Thật ra ai cũng mong muốn bản thân có được những mối tình như vậy nhưng không phải ai cũng biết cách để thể hiện tình yêu của mình đối với vợ/chồng của mình nhằm duy trì mối quan hệ tốt đẹp giữa vợ và chồng trong gia đình. Bởi vì chỉ khi gia đình ấm êm thì công việc, mối quan hệ bên ngoài mới thật sự tốt đẹp được. Sau đây là kinh nghiệm và sự chia sẻ của một người nổi tiếng có cả sự thành công trong gia đình và trong công việc- Zig Ziglar. Đây sẽ những cách làm rất dễ làm nhưng lại mang lại những kết quả to lớn.

 

 

Tình yêu cũng như hoa lá cỏ cây, nếu không được chăm sóc nó sẽ nhanh chóng lụi tàn. Tình yêu phải được nuôi dưỡng bằng những hành động, lời nói và những cử chỉ yêu thương. Tình yêu đích thực là một tiến trình lớn mạnh và nảy nở không ngừng qua từng cảm xúc vui, buồn, những thời điểm khó khăn, những thăng trầm trong cuộc sống của mỗi cặp vợ/ chồng.Nó thường là khó khăn chứ không dễ dàng, nó đòi hỏi sự hi sinh hơn là thụ hưởng, nhiều hạn chế hơn là buông thả và thường xuyên phát sinh nhiều vấn đề phải giải quyết hơn là sự vui thú. Yêu là sống trọn vẹn cho người mình yêu và nếu bạn làm được điều đó tức là bạn đang giúp người khác đạt được điều họ muốn và bạn đã sở hữu một tình yêu đích thực rồi.

 

 

Và đặc biệt sự chia sẻ giữa vợ/chồng với nhau, họ luôn biết cách làm mới cuộc hôn nhân của chính mình thì cuộc hôn nhân ấy chắc hẳn sẽ rất thú vị, sau đây là những lời khuyên của ông cho cả vợ/chồng nhé!

- Nhớ lại xem bạn đã làm gì cho nàng/chàng trước khi lấy nhau. Có phải bạn đã dành làm mọi việc, luôn tỏ ra dễ thương, ân cần, lịch sự, chu đáo hết lòng với nàng/chàng không? Đừng quên rằng đó là phương cách tuyệt vời nhất bảo đảm hai bạn một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc bền vững. Hãy thực hiện điều đó thường xuyên trong suốt cuộc hôn nhân của bạn.

- Hôn nhân không phải là sự chia đều phần đóng góp của mỗi người là 50%-50% mà là 100%-100%. Mỗi bên đều phải đóng góp toàn bộ những gì mình có.(Những khoảnh khắc đáng nhớ cùng Mary- Mary Crowly)

 

 

- Bắt đầu và kết thúc mỗi ngày bằng một câu nói yêu thương, một lời cảm ơn, một lời khen chân thành, ý nhị cho nhau. Bạn cũng có thể dành vài phút trong ngày để gọi "tán tỉnh" nhau hay "thả thính" nhau. Hoặc thỉnh thoảng có thể gửi một "lá thư tình" qua đường bưu điện cho nửa kia của bạn để tạo sự bất ngờ. Đây là những khoảng đầu tư nhỏ nhưng sẽ mang lại những giá trị hết sức lớn lao. Hầu hết những điều này chúng ta đều làm khi chúng ta quen nhau hoặc trong giai đoạn cưa cẩm đối phương, nhưng khi chúng ta đã lấy nhau về ở chung một nhà, thói quen cho rằng "họ đã là của mình" đã làm biến mất đi những hành động "dành cho nhau" này, khiến cho đối phương cảm thấy trống vắng và cảm thấy dường như mình không còn được yêu thương như trước. Dần dần dẫn đến những mau thuẫn và cãi vã không đáng có, làm rạn nứt mối quan hệ đã xây dựng rất lâu trước đó.

- Thỉnh thoảng nên làm "bên kia" ngạc nhiên bằng một món quà nào đó. Tất nhiên giá trị không nằm ở món quà mà ở tình yêu bạn chuyển tải qua món quà đó là gì. Đây là cả một nghệ thuật dành cho các ông chồng và bà vợ nhé!

 

 

- Dành những giờ phút thật sự riêng tư,lãng mạn và đầy ý nghĩa cho nhau. Hãy nhớ lại các bạn từng khao khát gặp nhau ra sao và đã tốn bao nhiêu thời gian bày tỏ tình yêu với nhau trước khi kết hôn. Hãy lặp lại những giây phút đó để hâm nóng và làm thăng hoa tình yêu của bạn hơn nữa. Và thật sự đây là điều mà cả vợ và chồng phải là những người tinh tế và hiểu ý lẫn nhau để biết sắp xếp cả công việc gia đình và công việc ngoài xã hội để thực sự dành trọn những khoảnh khắc thiêng liêng này cho nhau.

- Biết lắng nghe. Một nhà thông thái đã nói: "Nói là chia sẻ, lắng nghe là quan tâm." Hãy lắng nghe muôn vàn lời nói và những câu chuyện nhỏ mỗi ngày của người bạn đời. Hãy luôn tâm niệm rằng: "trách nhiệm chúng ta làm việc tốt, nhưng tình yêu khiên sta hoàn thành công việc đó một cách hoàn hảo."

- Đừng để người bạn đời phải tranh giành với con của bạn về về sự quan tâm của bạn cho đối phương. Hãy dành thời gian riêng cho người bạn đời. 

- Bất hòa trong đời sống vợ chồng là không thể tránh khỏi nhưng đừng bao giờ lên giường ngủ mà chưa hòa giải với nhau. Bởi vì, ít nhất bạn sẽ mất một giấc ngủ ngon và nghiêm trọng hơn nữa là mối bất hòa đó có thể trở thành nguyên nhân cho những sứt mẻ khác lớn hơn.

- Người chồng là trụ cột thì người vợ sẽ an tâm hơn nhưng người chồng phải nhớ rằng mình chỉ có thể chu toàn bổn phận của mình bằng tình yêu thương và tôn trọng vợ mình chứ không phải bằng tính gia trưởng và độc đoán.

 

 

- Cần nhượng bộ để giữ hòa khí và thể hiện sự cảm thông với người bạn đời của mình nhiều hơn.

- Dừng công thức "cầu chứng" sau đây để nấu món "Hôn nhân hạnh phúc"

1 cốc - tình yêu,       5 muỗng- hy vọng

2 cốc - thủy chung, 2 muỗng- dịu dàng

3 cốc- thứ tha,         4 lít- tin cậy

1 cốc- tình bạn,        1 bình- nụ cười

Lấy tình yêu và thủy chung  trộn với tin cậy cùng với dịu dàng, thứ tha và hiểu biết, thêm chút tình bạn và hi vọng, cho thêm nụ cười để cái màu thật tươi. Đem nướng dưới ánh nắng Mặt Trời bạn sẽ có một món ăn hạnh phúc. Hãy dùng nó thật nhiều mỗi ngày.

- Lấy câu "sống tử tế, nhân hậu và tha thứ cho nhau làm kim chỉ nam trong cuộc sống hằng ngày"

- Khi gặp bất đồng hay căng thẳng không thể tránh khỏi thì ai làm lành trước không còn là điều quan trọng nữa. Tuy nhiên, người chủ động giảng hòa sẽ được tiếng là người chín chắn và biết cách yêu thương hơn.

 

 

Trên đây là những lời chia sẻ về hành động, lời nói, cử chỉ yêu thương mà mỗi người vợ/chồng nên tinh tế dành cho nhau để cuộc sống hôn nhân mỗi ngày là một niềm vui, và với ý niệm rằng "chúng ta hạnh phúc sẽ đã đến với nhau, trao tặng những yêu thương cho nhau và chúng ta đang góp phần làm cho xã hội một thêm tốt hơn, hạnh phúc hơn" chứ không phải là "nấm mồ của tình yêu" nhé!

Chúc mỗi cặp gia đình hạnh phúc là một tế bào ngát hương trong vườn hoa gia đình!

Theo Zig Ziglar

 

 

Tạo vào 2018-05-29 22:58:13, Cập nhật 5 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Cách tốt nhất để duy trì tình cảm lứa đôi
Gửi đi

Chia sẻ Cách tốt nhất để duy trì tình cảm lứa đôi tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Cách tốt nhất để duy trì tình cảm lứa đôi.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

24061