Cải thiện giấc ngủ buổi tối bằng sử dụng bồn nước nóng

Cẩm nang / Cẩm nang sức khỏe      1.896 - 0      6 năm trước
Cải thiện giấc ngủ buổi tối bằng sử dụng bồn nước nóng
1 0

Cải thiện giấc ngủ

Bạn có xu hướng ngủ sau khi tắm hoặc ngâm mình trong bồn nước nóng?

Khi cơ thể của bạn lạnh, cách ngủ thông thường của bạn có thể bị quấy rầy. Khi cơ thể của bạn ấm áp thoải mái, bạn có xu hướng ngủ thiếp đi nhanh hơn và nghỉ ngơi qua đêm với ít sự gián đoạn hơn.

Rõ ràng nhận được chất lượng, giấc ngủ có nhiều ảnh hưởng tích cực đến mọi thứ – từ tâm trạng của bạn đến sự tỉnh táo tinh thần và ngay cả cách cơ thể bạn chuyển hóa thức ăn.

Để cải thiện cơ hội của bạn để có được một giấc ngủ ngon, hãy thử dành thời gian vào bồn tắm nước nóng trước khi đi ngủ.

Giải tỏa stress

Cùng với việc giúp cho bạn cảm thấy tạm thời thư giãn, các nghiên cứu cho thấy rằng sự kết hợp của nước nóng, massage, và cảm giác không trọng lượng có thể làm giảm đáng kể cả căng thẳng tinh thần, thể chất và giảm lo lắng.

Giảm đau khớp

Đối với những người mắc bệnh xương như viêm khớp, ống cổ tay, viêm dây chằng, và các loại đau cơ thể khác, việc dành thời gian vào bồn tắm nước nóng thường sẽ giúp giảm bớt sự căng thẳng cho các cơ.

Do sự nổi lên từ các bong bóng tạo ra bởi các vòi phun của bồn tắm, cảm thấy trọng lượng của cơ thể biến mất, tuần hoàn máu của tăng lên cùng với sức nóng, sự đàn hồi trong cơ bắp được thư giãn và viêm khớp được giảm.

Trong trạng thái này, một cơ thể đau nhức có thể cảm thấy sự linh hoạt, sức mạnh và sự chuyển động cơ thể rộng hơn. Không có gì ngạc nhiên khi có rất nhiều người nhìn thấy những lợi ích đáng kể từ liệu pháp thủy liệu khi hồi phục sau lưng, đầu gối hoặc các vấn đề về khớp khác.

 

Giảm đường trong máu

Trong khi các nghiên cứu tiếp tục khuyến cáo, nghiên cứu ban đầu chỉ ra rằng việc dành thời gian vào bồn tắm nước nóng có thể làm giảm mức đường trong máu của những người mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Những người bị tiểu đường loại 2, cần mất nửa giờ, sáu ngày mỗi tuần. Vào cuối ba tuần, các đối tượng thấy mức trung bình giảm mức đường huyết (BG) từ 182 mg / dl đến 159 mg / dl.

Về cơ bản, nhiệt độ nóng trong bồn tắm mô phỏng một số tác động của tập thể dục – đã chứng minh là một hình thức điều trị hiệu quả cho những người bị bệnh tiểu đường loại 2.

Tốt cho da

Nếu bạn đang cân nhắc cách để da của bạn trông tốt nhất, ngâm trong bồn nước nóng có thể không phải là chiến lược đầu tiên mà bạn nghĩ đến – trừ khi đó là bồn tắm nước nóng chứa đầy Neutrogena.

[LƯU Ý: Không ngâm trong bồn nước nóng chứa đầy Neutrogena]

Những gì bạn có thể không xem xét là một số tác dụng của việc sử dụng bồn tắm nước nóng có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và sự xuất hiện của làn da của bạn.

Như đã đề cập ở trên, việc sử dụng trung bình bồn tắm nước nóng đã cho thấy mức độ căng thẳng và lo lắng thấp hơn. Sự căng thẳng và lo lắng là nguyên nhân hàng đầu gây lão hóa sớm, có nghĩa là bồn tắm nước nóng có thể là một công cụ giúp chống lão hóa sớm.

Hơn nữa, khi bạn đang trải qua sự tuần hoàn gia tăng trong bồn nước nóng, điều đó có nghĩa là máu của bạn sẽ cung cấp oxy và chất dinh dưỡng quan trọng cho làn da của bạn – cho bạn một ánh sáng rạng rỡ lành mạnh.

Triệu chứng nhức đầu được thuyên giảm

Khi bạn bị nhức đầu kinh niên, như chứng đau nửa đầu, đơn giản là không phải là một lựa chọn điều trị. May mắn thay, có một số bằng chứng cho thấy rằng việc ngâm mình vào bồn nước nóng có thể giúp ngăn ngừa một số loại bệnh liên quan đến nhức đầu.

Làm thế nào có thể ngồi trong một bồn tắm nước nóng có thể giảm đau với cơn nhức đầu? Vâng, hãy xem xét một số các nguyên nhân phổ biến hơn gây ra nhức đầu, như căng thẳng.

Những người bị đau nửa đầu thường có các cơn đau đầu căng thẳng ngay trước khi chứng đau nửa đầu. Trong bồn tắm nước nóng, không bị co bóp, đau nhức và bạn cảm thấy thoải mái hơn – do đó làm giảm cơn đau nửa đầu gây căng thẳng bằng cách ngâm mình thư giãn đầu óc.

Ngoài ra, người bị đau xoang và nhức đầu. Dành thời gian trong bồn nước nóng có mùi hương cùng với việc sử dụng thính giác và nước uống – là một cách tốt để chống lại sự tắc nghẽn và ngăn ngừa các loại nhức đầu này.

Nguồn: Nofer

Tạo vào 2018-01-25 11:01:07, Cập nhật 6 năm trước
Anh Cả Anh Cả Theo dõi 0
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Cải thiện giấc ngủ buổi tối bằng sử dụng bồn nước nóng
Gửi đi

Chia sẻ Cải thiện giấc ngủ buổi tối bằng sử dụng bồn nước nóng tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Cải thiện giấc ngủ buổi tối bằng sử dụng bồn nước nóng.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

19763