Cậu và tớ

Tôi viết      2.558 - 0      6 năm trước
Cậu và tớ
0 0

Cậu và tớ cùng xã, khác thôn nhưng vẫn được tính là có tuổi thơ cùng nhau. Cùng xã là thế nhưng chỉ bắt đầu va vào nhau từ khi học lớp 11 hay lớp 12 gì đó, khi mà chúng ta bắt đầu ôn bài chung để thi đại học. Cậu và tớ kết nối với nhau cũng phức tạp từ mối quan hệ này đến mối quan hệ khác, nhưng chung quy lại chúng ta là "bạn". Kể từ đó cậu và tớ nói chuyện với nhau nhiều hơn. Không biết trong mắt cậu "tớ là gì?" nhưng hình ảnh cậu trong tớ là một chàng thư sinh, hát hay và cực kì hiền lành. 

Hình ảnh
Năm tháng chúng ta cứ vô tư chia sẻ và quan tâm nhau từng hành động nhỏ nhặt nhất. Rồi cũng đến lúc cậu và tớ xa nhau khi mỗi đứa một sự lựa chọn cho tương lai, rồi vẫn cứ quan tâm nhau nhưng khoảng cách xa hơn, những cuộc điện thoại, những dòng tin nhắn cũng vơi dần đi vì mỗi đứa mỗi công việc, mỗi con đường phát triển. Nhưng mỗi lúc tớ gọi điện về thì cậu lại nói chuyện hoài hoài không dứt. Ngày đó tớ còn nhớ cứ đứng trước ban công mà đứng hoài, đứng hoài không chịu vô phòng vì tớ không muốn tắt cuộc gọi đó. Một năm cậu và tớ sẽ gặp nhau đúng hai dịp, một lúc nghỉ hè và một khi tết đến. Một trong những niềm vui, cực kì vui của tớ là về vùng đất đó có bố mẹ, có gia đình, có bạn bè và có cả cậu nữa. Và câu hỏi mà chúng ta mỗi lần gặp và đi chung là: "Cậu đã có người yêu chưa?". Và thế là 4 năm đại học cũng trôi qua nhanh thật nhanh, và giờ cậu và tớ đều là những nam thanh và nữ tú, cũng nói về chuyện tình cảm nhiều hơn, cách thể hiện sự quan tâm cũng khác xưa nhiều lắm. Nhưng chính điều này làm tớ muốn gắn bó với cậu nhiều hơn. Bỗng một ngày tớ vui rất vui khi nghe cậu nói rằng: "ngày xưa tớ rất là ngưỡng mộ cậu vì cậu học rất giỏi". Câu nói đơn giản nhưng cho phép tớ được diễn giải nó thêm một chút đó là tớ cũng đã tồn tại trong mắt cậu từ trước đó rồi. Đó làm tớ vui đến lạ lùng.
Hình ảnh
Năm nay vẫn cứ như mọi năm, tớ lại về quê ăn tết và rồi vẫn phải trở lại Sài Gòn để tiếp tục học và làm việc. Nhưng năm nay đã vào Sài Gòn sắp được 2 tháng mà sao cảm giác nhớ về cậu nhiều hơn, thường trực hơn. Đó là dấu hiệu của điều gì? Lúc tết cậu có hỏi: "cậu có dự định về quê không?"- "Chắc có". Tớ không biết cậu có giống tớ không nhưng đó thật sự là dự định của tớ và tớ muốn cậu cùng thực hiện điều này với tớ. 
Hình ảnh
Hôm nay tớ muốn gọi điện thoại cho cậu vô cùng và muốn nói ra những điều mình suy nghĩ:
Hình ảnh
"Alo, cậu à!
Hôm nay tớ mệt lắm. Không phải tránh né để luôn phơi ra những cảm xúc tích cực bởi vì tớ nghĩ cảm xúc tiêu cực cũng là một phần của cuộc sống. Tớ lúc nào cũng luôn tỏ ra mình mạnh mẽ để làm mọi thứ. Nhưng hôm nay tớ muốn than vãn một chút: hôm nay tớ mệt, mệt lắm luôn, đến ăn cũng mệt, uống cũng mệt và không muốn làm gì cả. Tớ không biết cảm xúc đó là gì nhưng rất buồn. Tớ muốn gọi cho cậu để "dòm" vậy thôi. Nhưng không lẽ "xàm" vậy? Dạo gần đây tớ hay ngắm hình cậu nhiều hơn, nghe những bài cậu hát nhiều hơn. 
Tớ không biết đó có phải là cảm xúc thật sự không hay chỉ là xung quanh tớ hiện tràn ngập tình yêu nên bản thân tớ cũng mong cầu. Lúc trước một mình tớ vẫn ổn cơ mà. Bên trong tớ chứa đầy những tổn thương, dù tớ đã chấp nhận nó nhưng vẫn chưa chuyển hóa nó hết. Vì thế nếu giờ tớ có tỏ tình với cậu thì thật sự tớ cũng chưa biết cách để yêu thương người khác theo cách làm cho người đó hạnh phúc. Vì thế hãy cho tớ thêm thời gian, hãy đợi tớ như cách cậu vẫn hứa nhé! Tớ không muốn mang theo những kí ức cũ để làm tổn thương hạnh phúc ở hiện tại. Tớ muốn mình phải hạnh phúc khi gần nhau cơ. Tớ muốn có một người yêu thương mình, tớ cũng sẽ là người luôn sẻ chia, nâng đỡ để chúng ta cùng hướng về phía trước. 
Liệu rằng chúng ta có thật sự có tình cảm với nhau không hay đó chỉ là những sự quan tâm bình thường của cậu? Về phía tớ đó có phải là tình yêu hay chỉ là sự mong cầu hay sự sợ hãi của chính mình?
Sao chúng ta không đơn giản là nói chuyện như hai đứa "dở hơi" như ngày xưa nhỉ? Lúc đó tớ sẽ dễ dàng nhận ra hơn.
Hình như dạo gần đây cậu bận lắm đúng không? Lúc trước là tớ bận, cậu rảnh giờ thì tớ rảnh cậu lại bận. Chúng ta là 2 múi giờ lệch nhau hả? Hay chỉ là do tớ thấy vậy, ảo tưởng vậy thôi? Chắc chắn là thế rồi chứ không mọi thứ đã khác!?"
Dù như thế nào đi nữa thì cậu và tớ vẫn cứ mãi là bạn, cậu nhé!
Cảm ơn Cậu đã luôn quan tâm tớ từ những điều nhỏ nhặt nhất. Tớ nhớ hết đấy nhé! 
Cảm ơn Cậu đã làm cho con tim tớ rung động!
Cảm ơn Cậu đã cho tớ niềm tin về tình yêu và biết nhiều cung bậc cảm xúc khi mà xưa nay tớ luôn nghĩ mình là "đứa đông lạnh".
Cảm ơn Cậu đã hứa sẽ đợi tớ thêm 10 năm nữa. Dù đó là thật hay giả thì cũng làm tớ thật vui!
Cảm ơn Cậu vì đã là một lý do để tớ cười!
Hi vọng sẽ có một ngày tớ sẽ hát cho cậu nghe bài này!
Theo lời tâm sự của một bạn "tím"
 
Tạo vào 2018-04-06 22:35:15, Cập nhật 6 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Cậu và tớ
Gửi đi

Chia sẻ Cậu và tớ tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Cậu và tớ.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

22175