Chiếc cốc thủy tinh vỡ

Cẩm nang / Cẩm nang cuộc sống      4.382 - 0      6 năm trước
Chiếc cốc thủy tinh vỡ
2 0

Theo quy luật tự nhiên, mọi thứ đều đang vận hành, chuyển động không ngừng, đều có điểm bắt đầu và kết thúc. Từng ngọn cây đều khởi đầu từ một hạt giống và khi kết thúc lại tan vào đất. Cát bụi lại về với cát bụi. Mỗi chiếc xe ta đi, mỗi chiếc áo ta mặc đều sẽ bị hao mòn và vụn rã, vấn đề chỉ là thời gian mà thôi. Và con người chúng ta cũng vậy, được sinh ra để mất đi. Giống như chiếc cốc thủy tinh đến một ngày nào đó sẽ vỡ.

Hình ảnh
Tất cả trở thành quy luật mà không quyền năng nào có thể thay đổi được. Nếu chúng ta thấu hiểu được quy luật này chúng ta sẽ có những thái độ khác đối với những cảnh mát mát, lụi tàn xảy ra trong cuộc sống của mình. Thay vì đau khổ, khóc thương thì chúng ta sẽ cảm thấy biết ơn với khoảng thời gian đã qua, khoảng thời gian mà chúng ta đã sống vui vẻ cùng nhau. Vì thế để không phải hối hận về sau mỗi người nên sống trọn khoảnh khắc mà mình đang có.
Hãy tưởng tượng mọi điều trong cuộc sống của bạn như một chiếc cốc thủy tinh tuyệt đẹp mà bạn yêu thích. Bạn đã yêu thích nó như thế nào? Bạn đã nâng niu nó như thế nào? Rồi bạn chiêm ngưỡng và hài lòng với vẻ đẹp của nó, sử dụng nó với những công dụng khác nhau. Bạn yêu thích nó, quý nó và không bao giờ nghĩ nó sẽ rời xa bạn. Tuy vậy, một ngày nào đó nó vỡ tan tành trước mặt bạn. Bạn sẽ cảm thấy như thế nào? Buồn, đau khổ hay tức giận hay cảm thấy bình yên vì biết rằng rồi một ngày nó cũng phải vỡ?
Hình ảnh
Tại sao lại là cốc thủy tinh mà không phải là những vật dụng khác? Vì thủy tinh trong suốt và nó đón nhận mọi loại ánh sáng xuyên qua nó để tạo nên những màu sắc tuyệt đẹp, nó cho phép chúng ta nhìn thấu tất cả ở bên trong, nhưng đặc biệt nó cũng rất dễ vỡ nếu ta không trân quý và thiếu cẩn trọng.
Không có gì là tồn tại mãi mãi. Những điều quen thuộc, những người thân yêu quý, của cải, bầu trời, mặt đất của chúng ta,... cuối cùng cũng sẽ có ngày rời xa khỏi vòng tay, ánh mắt của chúng ta. Nhận thức được điều này không chỉ giúp ta biết cách chấp nhận trước những mất mát mà còn nhắc nhở ta hãy trân trọng cuộc sống, trân trọng những giá trị quanh mình để khi sắp từ giã cõi đời này, ta sẽ không còn hối tiếc.
Chúc tất cả mọi người sống trọn từng khoảnh khắc mà mình đang có nhé! Mỗi thời khắc mang một ý nghĩa, vì thế sẽ thật tuyệt vời và thú vị nếu chúng ta tìm ra được ý nghĩa được gói ghém đằng sau mỗi khoảnh khắc ấy!
 
 
Tạo vào 2017-12-07 22:40:22, Cập nhật 6 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Chiếc cốc thủy tinh vỡ
Gửi đi

Chia sẻ Chiếc cốc thủy tinh vỡ tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Chiếc cốc thủy tinh vỡ.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

18282