Chùa Phước Kiển (Đồng Tháp)-nơi có loài sen lạ

Du lịch      2.941 - 0      7 năm trước
Chùa Phước Kiển (Đồng Tháp)-nơi có loài sen lạ
0 0
Miền Tây luôn là một trong những nơi có nhiều ngôi chùa cổ nhất của nước ta. Những ngôi chùa luôn thu hút được nhiều khách tham quan, tại sao vậy? Ở bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về ngôi chùa cổ Phước Kiển tại Đồng Tháp, nơi đây không chỉ thu hút du khách bởi vẻ đẹp kiến trúc mà còn có một điều thú vị nữa, cùng tìm hiểu nhé.

Lá sen
Nguồn: 123zdo.net

Chùa Phước Kiển ( còn gọi là chùa lá sen, chùa sen nia, chùa sen vua) tọa lạc tại xã Tân Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp. Ngôi chùa này không chỉ mang ý nghĩa Phật giáo mà nó còn có ý nghĩa về lịch sử. Phước Kiển tự có nhiều hòa thượng có đóng góp đáng kể cho nền Phật giáo Việt Nam, bên cạnh đó có vị còn là liệt sĩ, các chư tôn đức từng học ở đây cũng trở thành những vị Tăng tài.

Sen nở
Nguồn:baoduongsat.vn

Chùa được xây dựng vào năm 1847, đến năm 1962 thì được trùng tu. Trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ thì đây là nơi ẩn náu của bộ đội ta, là nơi diễn ra nhiều cuộc họp quan trọng, là nơi tỉnh đội Đồng Tháp chọn làm điểm sản xuất súng, đạn phục vụ cho chiến trường miền Nam.

Sen sắp tàn
Nguồn: senta.vn

Đến chùa Phước Kiển bạn sẽ cảm nhận được một không gian thanh bình, an lạc, giúp người ta quên đi bao phiền muộn của cuộc đời. Chùa nằm ở vùng sâu nhưng hằng năm các hoạt động phật giáo vẫn được tổ chức rất trang trọng thu hút nhiều du khách hành hương. 

Sen nở lần đầu
Nguồn:agriviet.com

Ngoài những hoạt động Phật giáo, các cụm tượng phật được chạm trổ khéo léo, thì người ta còn đến đây để tham quan và tận mắt ngắm nhìn ao sen vua mọc trong khuôn viên của chùa. Sen ở đây rất kì diệu. Trước kia Mỹ từng thả hai quả bom xuống nhằm hủy diệt chùa, tạo thành hai hố bom to, và chính nó là nơi loại sen này được sinh ra. Đặc biệt sen ở đây rất to, nở nhiều lần trong ngày với nhiều màu sắc khác nhau. 18h búp sen sẽ có màu trắng, 6h thì sen nở hoàn toàn, 12h thì sen khép lại và có màu hồng, 16h thì sen lại nở lần hai và có màu tím.  Và có lẽ điều này đã thu hút khá nhiều người đến đây.

Ao sen trong chùa
Nguồn:zing.vn

Lá của loại sen này cũng đặc biệt không kém, nó có đường kính từ 1,5-2m, dày và nhiều gai, nép lá cao từ 2-5cm với chiếc cọng to bằng bắp tay người trưởng thành. Nếu nhìn sẽ thấy giống như chiếc nia, đấy là vào mùa khô còn đến mùa mưa lá sen có thể nở rộng gần 3m. Với kích thước này, một lá sen có thể chịu được sức nặng của một người nặng 80kg. 

Phật tử ngồi trên lá sen
Nguồn: dantri.com.vn

Thật khó tin phải không nào, hãy một lần đến đây để vừa tham quan vừa kiểm chứng điều thú vị này nhé. Những chiếc lá sen to đùng đang đợi bạn đấy.

Nguồn tham khảo:
1.http://news.zing.vn/la-sen-khong-lo-cong-duoc-nguoi-nang-80kg-o-dong-thap-post391522.html
2.http://phuotcungtoi.com/596-2/

Tạo vào 2017-06-08 09:46:40, Cập nhật 7 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Chùa Phước Kiển (Đồng Tháp)-nơi có loài sen lạ
Gửi đi

Chia sẻ Chùa Phước Kiển (Đồng Tháp)-nơi có loài sen lạ tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Chùa Phước Kiển (Đồng Tháp)-nơi có loài sen lạ.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

11369