Chút tình người giữa Sài Thành hoa lệ

Tôi viết      1.134 - 2      6 năm trước
Chút tình người giữa Sài Thành hoa lệ
3 1
Tám tháng! Tuy không dài nhưng cũng đã cho tôi nếm những mùi vị của cuộc sống, những câu chuyện vui buồn và những khung bậc cảm xúc khác nhau.

Thời gian đầu đi bán vé số tôi đã phải đối diện với thái độ coi thường làm ngơ, thậm chí là khinh bỉ, nhưng thời gian, hoàn cảnh cũng đã khiến tôi chấp nhận được điều đó. 

Bên cạnh đó cũng có những câu chuyện khiến tôi cảm động cũng như thấy cuộc sống vẫn còn nhiều điều tốt đẹp. 

Vào một buổi sáng như thường lệ, tôi đang trên đường mời khách mua vé số và đi ngang qua 1 quán ăn sáng ở ven đường. Hiện ra trước mắt tôi người đang ăn bên trong quán là 1 người đàn ông khoảng ngoài 50 tuổi với bộ dạng không lịch sự cho lắm quần đùi, áo dài tay có nhiều vết ố vàng, đội mũ lưỡi trai, làn da đã bị cái nắng thiêu đốt đến sạm đi. Có lẽ nếu không đi bán vé số tôi cũng không thèm để ý đến chú vì chú làm nghề thu gom rác. Theo tôi bán vé số va thu gom rác là 1 trong những việc bị mọi người coi là thấp kém nhất trong xa hội hiện nay. Tôi đi qua và không mời chú vì tôi hiểu tôi và chú cũng có cuộc sống giống nhau. Chú gọi "vé số" tôi quay lại và mỉm cười, chú mua tôi 1 tờ và đưa thêm 2 ngàn nữa, tôi phản ứng ngay "chú mua ủng hộ con là con vui rồi, con không nhận tiền đâu ạ!" không phải tôi chê ít mà vì tôi muốn tự làm ra tiền vào việc bán vé số để kiếm tiền lời. Bỗng một tiếng nói rất thanh vang lên "bỏ ngay vào túi cho chú", tôi sững người và lưỡng lự nhưng nhìn thái độ của chú khi ấy tôi biết mình nên làm gì, tôi cám ơn và chào chú ra đi lúc ấy tôi thêm 1lần cảm nhận được hơi ấm tình người giữa chốn Sài thành bộn bề cuộc sống.

Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ hay đầu hàng số phận nhé các bạn vẫn còn có những điều ý nghĩa, tốt đẹp ở xung quanh chúng ta đấy.
Tạo vào 2017-10-14 21:18:07, Cập nhật 6 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Chút tình người giữa Sài Thành hoa lệ
Nguyễn Đình Nam
Nguyễn Đình Nam 22:22,14/10/2017 Đánh giá
Cảm ơn bạn về bài chia sẻ náy nhé ! Chúc bạn luôn vui là lạc quan.
Phan Thu Ngân
Phan Thu Ngân 22:55,14/10/2017 Đánh giá
Bài viết rất hay và ý nghĩa. Chúc bạn thành công!
Gửi đi

Chia sẻ Chút tình người giữa Sài Thành hoa lệ tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Chút tình người giữa Sài Thành hoa lệ.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

16045