Có không giữ, mất đừng tìm

Tôi viết      9.067 - 0      6 năm trước
Có không giữ, mất đừng tìm
2 0
Tại sao khi mất đi một người mà trước đó mình không hề trân trọng, thì ai cũng cảm thấy có chút gì đó hối tiếc. Mà thật là hối tiếc hay là cảm thấy ghen tị và không thể chấp nhận được khi một người đã từng xem mình là sinh mạng lại rời bỏ mình và quan tâm kẻ khác. Đó chẳng qua là lòng tham mà thôi.

Chiều qua gặp một người bạn cũ, anh ấy nay đã thay đổi hoàn toàn so với vài tháng trước đây khi tôi gặp, lúc đó anh đang bỏ bê mình. Anh, một anh chàng kĩ sư xây dựng tràn đầy nhiệt huyết, đem sự nồng nhiệt của tuổi trẻ yêu một cô nàng. Nhưng cho dù cả hai có yêu thương nhau cỡ nào, thì lòng dạ con gái cũng rất khó đoán, cô đùa giỡn với biết bao nhiêu người quanh mình và xem anh là chỗ quay về sau bao vui chơi mê đắm ở thế giới bên ngoài. Và cũng vì không thể níu kéo, anh bỏ đi, anh bỏ lại con người đã không biết quý trọng anh, không xem trọng tình cảm của anh.


Hình ảnh
Ảnh: Internet


Bây giờ anh đang đi hoang giữa bộn bề cuộc sống, cố giữ cho trái tim mình không bị chao nghiêng, không bị bấp bênh nữa. Bởi lẽ, những người chân thành với người khác nên tự chân thành với bản thân mình.
Bao người đi qua nhau chỉ vì có duyên không phận. Anh không phải hoàn toàn hết yêu cô, anh xem cô là người cũ, mà người cũ cũng là một con số, mà dù có chia cho bao nhiêu đi nữa cũng không bằng 0.
“Có không giữ, mất đừng tìm”... Đó là một chân lí của sự đau khổ, mà sau bao tan vỡ, những kẻ trong cuộc mới chợt ngộ ra.

Tạo vào 2017-06-13 08:33:50, Cập nhật 6 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Có không giữ, mất đừng tìm
Gửi đi

Chia sẻ Có không giữ, mất đừng tìm tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Có không giữ, mất đừng tìm.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

11710