Có một giấc mơ được nuôi dưỡng trong mỗi chúng ta

Tôi viết      8.445 - 0      6 năm trước
Có một giấc mơ được nuôi dưỡng trong mỗi chúng ta
3 0
 Ở độ tuổi nào, trong hoàn cảnh sống nào, giấc mơ ấy có thể gọi tên bằng một từ duy nhất: THAY ĐỔI. Thay đổi bối cảnh quen thuộc. Thay đổi công việc lâu ngày đã trở nên buồn tẻ. Và thay đổi chính mình.

Nhưng, trên thực tế luôn tồn tại khoảng cách giữa giấc mơ và hiện thực của mỗi cá nhân. . Rất hiếm ai trong chúng ta có đủ can đảm chọn lựa, đủ kiên gan để đi đến tận cùng, biến ước mơ kia trở thành hiện thực, dù chúng ta đều biết, chắc chắn có một món quà chờ mình cuối cuộc hành trình. Một trong những món quà tuyệt nhất, là tìm thấy lại chính mình, đánh thức đam mê ngỡ đã lãng quên.

Hình ảnh

Cuộc đời mỗi cá nhân vốn dĩ là một chuỗi nguyên nhân và hệ quả, nơi ta thực hiện hàng ngàn lựa chọn mỗi ngày và chấp nhận mọi điều xảy đến. Mỗi lựa chọn đều dẫn đến một hoặc nhiều lựa chọn khác nhau, rồi chúng lại dẫn đến nhiều hơn nữa. Ta chấp nhận làm công việc nhàm chán nhưng mang đến thu nhập ổn định, hay theo đuổi thứ ta yêu thích trong nỗi túng thiếu? Rồi những lựa chọn cho phép cảm tính vượt lên lý tính, chẳng hạn việc chọn người yêu và sau đó là bạn đời, ta sẽ lấy người bảo đảm cho ta con đường bình yên hay đi theo tiếng gọi của xúc cảm mạo hiểm “thà một một phút huy hoàng…”?

Chẳng ai trên đời trẻ mãi, nên đừng phí hoài giấc mơ. Những người trẻ của xã hội hôm nay, lứa 8x và 9x khác biệt với các thế hệ đi trước chính bởi họ nhìn ra sự bất ổn và vô lý trong các “mẫu số” phổ thông, những giá trị tưởng chừng như bất biến.

Thời gian không chờ ai cả. Ta không trẻ mãi để mong cầu một cơ may biến chuyển rơi xuống từ trời. Tự ta phải thay đổi. Để can đảm thay đổi, ta cần đến sự trợ lực của giấc mơ được thức tỉnh, sức mạnh quay về từ niềm đam mê.

Hình ảnh

Hăm hở bước đi trong hành trình trưởng thành, phần lớn chúng ta chấp nhận thỏa hiệp, gửi lại giấc mơ tuổi trẻ nhiệt thành ở một khúc quanh nào đó. Đam mê từng có và sự nghiệp đang có hiếm khi trùng khít với nhau. Lâu ngày, chúng ta dần lãng quên kế hoạch thời đôi mươi. Giấc mơ sống động giờ đã trở nên xa vời, vùi chôn dưới vô số trách nhiệm, thói quen của nhịp sống thường nhật. Một ngày như mọi ngày, ta vẫn giành được những gì ta muốn, nhưng niềm vui sống trong ta đã nhạt đi.

Hãy tìm chiếc bật lửa. Bằng động tác nhẹ nhàng, ta thắp lên trong lòng tay mình một ngọn lửa, ấm áp, sống động. Ta bước ra khỏi bóng đêm, bắt đầu bước đi mới, tập lại cách nhìn thế giới với nguồn sáng bé nhỏ.

Thùy Trang

Tạo vào 2017-06-09 15:15:41, Cập nhật 6 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Có một giấc mơ được nuôi dưỡng trong mỗi chúng ta
Gửi đi

Chia sẻ Có một giấc mơ được nuôi dưỡng trong mỗi chúng ta tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Có một giấc mơ được nuôi dưỡng trong mỗi chúng ta.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

11486