Cuộc sống là một phép thử

Cẩm nang / Cẩm nang cuộc sống      11.170 - 0      6 năm trước
Cuộc sống là một phép thử
4 0
"Cuộc sống là một phép thử. Và nó chỉ là một phép thử. Bởi nếu nó là sự thực thì bạn sẽ luôn được hướng dẫn làm những điều đúng đắn nhất". Đó là câu nói tôi cảm thấy thích nhất. Và khi chúng ta nhìn thấy cuộc sống bao gồm nhiều phép thử thì ta sẽ xem những sự việc, tình huống xảy ra như là thách thức đối với chúng ta, là những cơ hội giúp chúng ta trưởng thành hơn, và là một dịp để học cách đương đầu với nghịch cảnh. Cho dù cuộc sống của chúng ta có bận rộn, đầy thách thức với nhiều vấn đề cần xử lú hay thậm chí những chướng ngại không thể vượt qua, nếu chúng ta nhìn nhận chúng như một cuộc thử nghiệm thì chúng ta sẽ luôn luôn có cơ hội thành cồng bằng cách vượt lên trên những thách thức. Ngược lại, nếu chúng ta luôn nghiêm trọng hóa vấn đề và xem nó giống  như một cuộc đấu tranh sinh tồn, chúng ta sẽ cảm thấy rất gian nan, khó khăn trên con đường đi. Bởi vì nếu ta tập trung vào nơi nào, nơi ấy sẽ phát triển. Vì thế khi bản thân chỉ tập trung vào những điều khó khăn,hay than phiền thì sẽ có nhiều khó khăn và sự than phiền khác quay trở lại với chúng ta nhiều hơn, dần dần nó tạo ra một vòng tròn túng quẫn mà không có lối thoát và sự lựa chọn.
Hình ảnh
Vậy nếu thử xem những vấn đề xảy ra đối với bản thân mình là một phép thử thì nó sẽ như thế nào? Thay vì chúng ta phản ứng lại với vấn đề của mình thì chúng ta thử tìm ra vài điều mình có thể học hỏi từ nó. Thay vì oán trách và ca thán thì hãy hỏi "Tại sao nó lại xảy ra với mình?", "Điều đó có ý nghĩa gì và nếu mình vượt qua được thì sẽ như thế nào? Liệu mình có thể nhìn  nhận nó khác đi không? Mình có thể xem nó như một sự trải nghiệm hay không?"
Khi chúng ta ca thán hay oán trách, đổ lỗi thì chúng ta đang xem mình là những "nạn nhân", mà khi đã xem là nạn nhân thì sẽ cảm thấy mình là một người đáng thương và không chịu nhận trách nhiệm cho việc mình đã làm. Nếu vậy thì sẽ chẳng bao giờ mình thay đổi và phát triển được cả. Vì thế thay vì oán trách những khó khăn thì hãy xem nó như những người thầy của mình. Thầy cô dạy dỗ chúng ta, cho ta những bài học và chúng ta rất yêu quý họ, tôn trọng họ. Vậy tại sao những khó khăn cũng cho mình những bài học, giúp mình trưởng thành hơn thì tại sao mình không tôn trọng và cảm ơn nó? 
Hình ảnh
Nếu chúng ta xem những khó khăn trong cuộc sống là một phép thử thì chúng ta sẽ có những thái độ tích cực dành cho những tình huống xảy ra, con người chưa tốt đến với ta. Những điều ấy chỉ đang thách thức bản thân mình có mạnh mẽ để vượt qua hay không? Vì thế khó khăn là dấu hiệu cho biết chúng ta sắp bước đến một nấc thang mới.
Chúc cho tất cả mọi người đều có những cái nhìn tích cực, bước lên được nhiều nấc thang mới, trưởng thành hơn mỗi ngày!

Tạo vào 2017-12-02 11:32:20, Cập nhật 6 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Cuộc sống là một phép thử
Gửi đi

Chia sẻ Cuộc sống là một phép thử tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Cuộc sống là một phép thử.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

18074