Cuối tuần"đi trốn" ở khu du lịch Bửu Long

Du lịch      2.716 - 0      7 năm trước
Cuối tuần đi trốn  ở khu du lịch Bửu Long
6 0
   Nằm ở vùng hạ lưu của sông Đồng Nai cộng với những ưu ái của thiên nhiên ban tặng, khu du lịch Bửu Long-Đồng Nai là điểm đến cuối tuần thú vị cho những ai muốn rời thành phố chật chội, muốn tìm một nơi có không khí mát mẻ và trong lành. Nhưng chỉ có một ngày thì vui chơi như thế nào đây? Chúng ta cùng nhau lên lịch cho một ngày ở Bửu Long nhé.

Hồ Long Ẩn
   Nguồn: iVIVU.com

   Trước tiên sẽ là khâu chuẩn bị: Đây là khu du lịch nên mọi đồ ăn, thức uống sẽ đắt hơn, để tiết kiệm bạn nên mang theo nước uống, trái cây và thức ăn để sẵn sàng cho buổi party vào buổi trưa. Các bạn nữ nhớ mang theo nón và áo chống nắng nhé.
   Buổi sáng: Khu du lịch Bửu Long nằm cách TP Hồ Chí Minh khoảng 30km, chỉ mất khoảng 45 phút để đến được nơi đây. Bạn có thể xuất phát đến theo đường quốc lộ 1K để đến Biên Hòa sau đó rẽ trái vào khu du lịch. Chúng ta nên khởi hành vào khoảng 7h00 vừa tránh kẹt xe lại vừa mát mẻ.
   Sau khi tới nơi chúng ta sẽ lượn vài vòng quanh khu du lịch để chụp ảnh và tham gia các trò chơi. Hằng ngày có nhiều bạn trẻ đến đây, vừa để tránh cái nóng vừa để chụp ảnh. Khu du lịch Bửu Long vẫn còn được giữ lại nhiều nét hoang sơ, ở đây còn có cả một thảo cầm viên nhỏ, nuôi nhốt nhiều loài động vật quý. Tại đây còn có những con thác nhân tạo làm cho không gian thêm phần thanh bình.

Phong cảnh thơ mộng
  Nguồn: www.dragonland.vn

   Khu du lịch Bửu Long được nhiều người nhận xét là "Vịnh Hạ Long thu nhỏ". Những hòn núi nhỏ được thiên nhiên kiến tạo làm cho khu du lịch Bửu Long thu hút được nhiều khách tham quan. Khu du lịch có diện tích 64ha, xây dựng xung quanh hồ nước rộng 20.000m2. Chính cách xây dựng này tạo nên một cụm thiên nhiên bao gồm Hồ Long Ẩn, núi bình điền và chùa Long Sơn.
Hồ Long Ẩn được tạo nên từ hòn núi Long Ẩn và núi Bình Điền. Hồ Long Ẩn có diện tích khá rộng với mặt nước trong xanh, lợi dụng điều này, người ta còn tạo ra các bán đảo nhỏ, trên những bán đảo này họ trồng nhiều loại hoa có màu sắc khác nhau, làm tăng thêm vẻ đẹp cho khu du lịch. Bên cạnh hồ có một ngọn núi, trên núi là ngôi chùa Bửu Phong nằm thấp thoáng sau những ngọn bồ đề tạo nên sự trang nghiêm cho ngôi chùa, tới đây bạn cũng có thể tìm hiểu về nền Phật giáo Việt Nam. Nếu muốn đắm mình vào không khí thanh bình nơi đây bạn có thể thuê một con thuyền thiên nga để đi vòng quanh mặt hồ. Bạn biết không tên hồ và núi Long Ẩn được đặt theo truyền thuyết xưa là khi vua Gia Long lánh nạn đã trú ẩn nơi đây Giữa lòng thành phố lại xuất hiện một khung cảnh hữu tình như vậy đã tạo nên một Vịnh Hạ Long ngay trong khu du lịch này. Nhờ sự ưu ái của thiên nhiên, vào năm 1990, khu du lịch Bửu Long được Bộ VHTT công nhận là di tích danh thắng Quốc gia.

   Ngoài ra nhiều người còn cho rằng khu du lịch Bửu Long có nhiều nét giống với Đà Lạt. Tại đây bạn có thể tìm thấy Thung lũng tình yêu-một nét đặc trưng của Đà Lạt. 

Thung lũng tình yêu tại khu du lịch Bửu Long
  Nguồn: diadiemanuong.com

   Tại đây bạn cũng có thể bắt gặp Cánh đồng hoa hướng dương.

Cánh đồng hoa hướng dương
 Nguồn: phunutoday.vn

   Buổi trưa: sau khi đã tham quan và chụp ảnh các khu vực ở Bửu Long. Thì cũng là lúc nên mở một party nho nhỏ rồi. Bạn có thể trải bạt cùng bạn bè nướng thịt và ca hát. Ăn uống xong bạn nên nghỉ ngơi một chút để lấy sức cho cuộc tham quan buổi chiều.

   Buổi chiều: khoảng 2h là lúc nắng cũng phần nào dịu đi, cho nên chúng ta có thể bắt đầu cho buổi chiều vào giờ này. Nói là nắng đã dịu nhưng có lẽ cũng không hề tốt cho sức khỏe, chính vì thế, địa điểm của buổi chiều này sẽ vô cùng mát mẻ, đó là tham quan vườn hoa lan khổng lồ. Tại đây người ta dành riêng một khu vực được thiết kế theo mô hình vườn dâu Đà Lạt nên vào đây sẽ rất mát mẻ. Trong vườn có rất nhiều loại hoa lan với màu sắc khác nhau, tha hồ mà sống ảo luôn. Sau đó cùng nhau ra Cầu tình yêu để chụp ảnh vì giờ này cũng đã mát mẽ và ít người hơn. Cầu tình yêu được thiết kế giống với Cầu tình yêu ở Đà Nẵng đấy nhé. Kết thúc chuyến đi sẽ là vài tấm ảnh tập thể ở trước cổng khu du lịch.  

        
Nét đặc sắc ở Bửu Long
Nguồn: stv.net.vn

   Vậy là kết thúc một ngày vui chơi và nghỉ mát tại khu du lịch Bửu Long đầy thú vị. Đó là lịch trình ngày cuối tuần của chúng tôi tại đây. Còn chờ gì mà không cùng bạn bè lên lịch cho ngày nghỉ tuần này. Bửu Long hứa hẹn sẽ là nơi vui chơi đầy hấp dẫn và thú vị.

Tạo vào 2017-05-04 21:32:23, Cập nhật 7 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Cuối tuần"đi trốn" ở khu du lịch Bửu Long
Gửi đi

Chia sẻ Cuối tuần"đi trốn" ở khu du lịch Bửu Long tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Cuối tuần"đi trốn" ở khu du lịch Bửu Long.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

9300