Đánh thức vị giác với cà tím cuộn tôm chiên giòn

Ẩm thực      3.069 - 0      7 năm trước
Đánh thức vị giác với cà tím cuộn tôm chiên giòn
26 1

Miếng cà tím với lớp bột chiên xù giòn tan trong miệng hòa quyện với tôm thịt thơm mềm pha chút bùi bùi của cá tím chín đều, dễ dàng kích thích vị giác của những người kĩ tính trong chuyện ăn uống nhất.


Hình ảnh

Nguồn: afamily.vn


Cà tím là một loại rau củ giàu dinh dưỡng hỗ trợ điều trị các bệnh như đường ruột, đại tràng nhờ thành phần chất xơ cao. Đặc biệt, theo nghiên cứu của các nhà khoa học cà tím rất hiệu quả trong điều trị chứng cholesterol cao trong máu. Ngoài ra, cà tím giúp tăng cường cấu trúc xương, giảm nguy cơ các bệnh về tim mạch.


Hình ảnh

Nguồn: soha.vn


Cà tím được sử dụng rộng rãi trong bữa ăn hàng ngày có thể chế biến thành nhiều món ngon, hấp dẫn. Từ các món xào, nướng đến kỳ công như nấu cà ri, nấu bung thì Cà tím cuộn tôm chiên giòn là sự lựa chọn tốt nhất vừa đáp ứng nhu cầu tiết kiệm thời gian, đơn giản dễ làm mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng, vị ngon mới lạ.


Hình ảnh

Nguồn: me.phununet.com


Lựa những trái cà tím tươi và dài đều, tiện lợi cho công đoạn cuốn. Thái lát mỏng dài và ngâm nước giấm muối để cà tím không bị thâm đen , giảm vị đắng. Xếp chồng một lát thịt heo muối, 1 miếng cà tím cà, 1 con tôm, rắc thêm muối tiêu và cuộn tròn dùng tăm cố định lại. Cũng có thể xay thịt tôm nhuyễn, nêm nếm gia vị như tỏi,gừng hành... tạo mùi thơm nồng.


Hình ảnhHình ảnhHình ảnh

Nguồn:afamily.vn


Nhúng cuốn cà tím vào trứng gà đã đánh tan sẵn, lăn đều qua bột chiên giòn. Đem chiên trong chảo dầu nóng cho đến khi thấy cuốn cà tím vàng đều vớt ra đĩa cho thấm dầu. Cà tím cuộn tôm thịt có thể ăn kèm với các lại rau củ khác như cà chua, xà lách.Thêm phần nước mắm chua ngọt, thêm vài lát ớt tươi và đập thêm nhánh tỏi là đã sẵn sàng một món ăn thơm ngon, hấp dẫn, bắt mắt.


Hình ảnh

Nguồn: afamily.vn


Với lớp ngoài giòn rụm rất dễ thu hút các em nhỏ khi ăn tạo tiếng kêu, thích hợp để ăn vào bữa tối cùng với gia đình, bạn bè. Trong một số bữa tiệc đứng, cà tím cuộn tôm chiên giòn cũng là một món chính khó cưỡng lại được. Hãy nhanh tay vào bếp và thực hiện ngay món ăn này cho gia đình của bạn vào ngày nghỉ cuối tuần.



Tạo vào 2017-05-20 10:46:06, Cập nhật 7 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Đánh thức vị giác với cà tím cuộn tôm chiên giòn
Gửi đi

Chia sẻ Đánh thức vị giác với cà tím cuộn tôm chiên giòn tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Đánh thức vị giác với cà tím cuộn tôm chiên giòn.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

10235