Đập tan cái nóng mùa hè với 9 bãi biển đẹp nhất Việt Nam

Du lịch      1.675 - 0      7 năm trước
Đập tan cái nóng mùa hè với 9 bãi biển đẹp nhất Việt Nam
0 0
Cứ đến hè là bắt buộc phải có kèo đi biển cho bằng được luôn. Nếu bạn codn đang băn khoăn nên đi đâu để tránh nóng thì hãy tham khảo những gợi ý sau đây nhé, có thể sẽ giúp bạn lựa chọn được một điểm đến thú vị cho chuyến đi của mình đấy.

1. ĐẢO PHÚ QUỐC

Hình ảnh

Còn được biết đến với cái tên “đảo Ngọc”, hòn đảo lớn nhất của cả nước từ lâu đã là một địa điểm thu hút khách bậc nhất ở nước ta. Thuộc địa phận tỉnh Kiên Giang, đảo nằm cách thành phố Rạch Gía 120km và cách thị xã Hà Tiên chừng 45km. Năm 2006, Khu dự trữ sinh quyển ven biển và biển đảo Kiên Giang bao gồm cả huyện này được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Nới đây cũng chính là hòn đảo du lịch nổi tiếng từng lọt top 3 điểm đến du lịch đẹp nhất mùa đông do National Geographic bình chọn, hay lọt top 10 điểm đến du lịch biển lý tưởng châu Á của Asiaone.

Hình ảnh

Phú Quốc được xác định là trung tâm du lịch sinh thái và trung tâm giao thương tầm cỡ khu vực và quốc tế. Tại đây có nhiều thắng cảnh đẹp như: Bãi biển phía nam Phú Quốc, quần đảo An Thới với những bãi biển nổi tiếng như bãi Sao, bãi Dài và hàng chục bãi biển hoang sơ khác,… Các hình thức và hoạt động du lịch ở đây ngày càng được đẩy mạnh và đa dạng hóa để thu hút lượng khách tham quan. Do đó, khách du lịch đến thăm Phú Quốc ngoài việc đắm mình trong làn nước trong xanh còn có cơ hội trải nghiệm câu mực, ngắm mặt trời lặn ở Dinh Cậu, lặn biển ngắm san hô cũng như thưởng thức vô số các loại hải sản tươi ngon như gai, sò quật, cá trích, ốc nhảy, cá bớt,…

Hình ảnhẢnh: Internet

2. ĐẢO NAM DU

Thuộc huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang, Nam Du được biết đến như một hòn đảo du lịch còn hoang sơ, chưa được khai thác triệt để, do đó mà trên đảo rất sạch và bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi đi nghỉ dưỡng tại đây luôn. Chính vì thế mà Nam Du lại càng bí ẩn và thu hút du khách hơn. Đến đây, bạn có thể tắm ở bãi Cây Mến, bãi Ngự, thăm quan hải đăng Nam Du, đi thuyền ra hòn 
Mấu, hòn Ngang để thăm quan.

Hình ảnh

Các dịch vụ du lịch cũng như khách sạn ở Nam Du giá khá rẻ so với những địa điểm khác tuy nhiên điều này không có nghĩa là chất lượng của các dịch vụ không được đảm bảo. Tranh thủ xách ba lô lên và đi trước khi nơi này chưa được quá nhiều người biết đến để được ngắm nhìn, tận hưởng trọn vẹn hòn đảo xinh đẹp này nào. Tuy nhiên, một lưu ý cho bạn là hãy cố gắng giữ sạch môi trường biển nhé, vì ý thức của người dân ở đây là rất cao đấy. 

Hình ảnh
Ảnh: Internet

3. ĐẢO LÝ SƠN

Hình ảnh

Đảo Lý Sơn nằm ở tỉnh Quãng Ngãi, thời gian gần đây dân phượt truyền tai nhau địa danh mới này, nhưng đối với người Quãng Ngãi và miền Trung nói chung thì Lý Sơn đã tồn tại và có ý nghĩa lịch sử lâu đời.

Lý Sơn có cổng Tò Vò, Quan Âm Đài, chùa Hang, Hang Câu, và cột cờ Tổ quốc trên đỉnh Thới Lới và một số đình chùa khác. Lý Sơn có đặc sản là tỏi thường được du khách mua về làm quà, và hải sản tươi sống, đa dạng. Đa phần các bãi tắm đẹp nằm ở đảo Bé, nên khi đã đến Lý Sơn thì đừng bỏ qua đảo Bé nhé.
Do ở đây còn khá ít khách sạn nên hãy nhớ trải nghiệm các dịch vụ homestay hoặc dựng lều trại để nghỉ ngơi, vừa tiện lợi vừa tiết kiệm tối đa chí phí ăn ở.

Hình ảnh
Ảnh: Internet

4. ĐẢO CÔ TÔ 

Đảo Cô Tô nằm ở tỉnh Quảng Ninh, nổi tiếng với những bãi biển đẹp như bãi Hồng Vàn, Vàn Chải, bãi đá Cầu Mỵ, các bãi tắm trên đảo Cô Tô con,… Điểm đặc biệt là du khách hoàn toàn có thể lựa chọn xe đạp thay vì xe khách hay xe bus để đạp vòng quanh và trải nghiệm cảnh sắc của cả hòn đảo.

Hình ảnh
Hình ảnh
Ảnh: Internet

Buổi sáng dậy sớm ra chợ, mua các loại hải sản và gia vị về. Bạn có thể đem ra gần biển và nấu nướng ở đó, tạo cho mình một bàn tiệc tuyệt vời trên bãi cát trắng. Thật không còn gì tuyệt vời hơn!

5. ĐẢO BÌNH HƯNG

Bình Hưng là một hòn đảo nhỏ thuộc vịnh Cam Ranh, Khánh Hòa với diện tích chỉ khoảng 2km2. Đảo này hiện nay đang còn khá hoang sơ và giữ được nét tự nhiên của mình, nơi đây vẫn chưa được khai thác để đưa vào du lịch. Một số bãi tắm khá đẹp có thể kể đến bao gồm bãi Bình Tiên, bãi Kinh, bãi Chuối, bãi Đá Trứng, bãi Nước Ngọt, bãi Cây Me,…

Hình ảnh

Nếu đến đảo một lần thì bạn nên thử bãi tắm nước ngọt. Sở dĩ có nước ngọt vì bên trong có một dòng suối nước ngọt chảy qua, bên ngoài là biển, nên tạo được sự độc đáo chỉ có ở đảo.

Hình ảnh
Ảnh: Internet

6. ĐẢO BÀ LỤA

Hình ảnh

Thêm một nơi thuộc tỉnh Kiên Giang, quần đảo Bà Lụa thuộc vịnh Thái Lan huyện Kiên Lương. Quần đảo có 3 đảo lớn là hòn Heo, hòn Ngang, hòn Nhum Bà cùng rất nhiều đảo nhỏ khác. Trung tâm của quần đảo cách mũi Hòn Chông khoảng 6 km về phía tây. Nhóm đảo này còn được mệnh danh là "Tiểu Hạ Long" của phương Nam. Tại đây, ngoài tắm biển du khách còn được mò sò, bắt ốc và thưởng thức ngay tại chỗ để đảm bảo sự tươi ngon.
Vào mùa nước nông ở lưng chừng, điều thú vị là có thể đi bộ từ đảo này qua đảo khác mà không cần phải đi thuyền hay ca nô. Bạn có thể trải nghiệm cảm giác thú vị giữa bốn bề là nước, đặt chân lên những hòn đảo không người để có thể làm chủ những hòn đảo một ngày nhé.

7. ĐẢO CÙ LAO CHÀM

Hình ảnh

Cách Hội An 15km ( cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 30km về phía Nam), đảo Cù Lao Chàm gồm 8 đảo nằm cạnh nhau. Hòn Lao thì có bãi Làng, bãi Hương, hay hoang sơ hơn là bãi Chồng, bãi Xếp. Tuy là ở đảo, nhưng nước ngọt ở các khe suối chảy quanh năm, vì thế ở đây có thể trồng được lúa. Trên đảo có rất nhiều hoa quả, cây lá sum suê. Cù Lao Chàm đã được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới.
Hình ảnh
Ảnh: Internet

8. CÔN ĐẢO

Côn Đảo là một quần đảo ở ngoài khơi bờ biển Nam Bộ (Việt Nam) và cũng là huyện trực thuộc tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Côn Đảo cách thành phố Vũng Tàu 97 hải lý theo đường biển. Nơi gần Côn Đảo nhất là xã Vĩnh Hải, tỉnh Sóc Trăng, cách 40 hải lý.
Côn Đảo được nhiều người đánh giá là thiên đường nghỉ dưỡng, là nơi mà các phượt thủ nói riêng và những người đam mê chủ nghĩa xê dịch không thể bỏ qua trong đời. Hoạt động du lịch ở đây vì thế mà rất phát triển với nhiều khu nghỉ dưỡng và resort mọc lên. Hãy đến đây ngay để được đắm mình trong làn nước xanh mát và cảnh trí hoang sơ, xanh tốt và trải nghiệm các dịch vụ du lịch, chắc chắn Côn Đảo sẽ không làm bạn phải thất vọng.

Hình ảnh
Ảnh: internet

9. ĐẢO PHÚ QUÝ (CÙ LAO THU)

Đảo Phú Quý có rất nhiều tên như Cù Lao Thu, Cù lao Khoai Xứ, đảo Thuận Tịnh,… Cách Phan Thiết 120 km, Cù Lao Thu chỉ nhỏ chừng 16 km nhưng lại có nhiều điều độc đáo thu hút du khách. Di chuyển bằng xe máy, bạn có thể tìm đến Mộ thầy Nại để biết về lịch sử hình thành đảo, đứng lên mũi Doi nhìn sóng đập tan tác, hay đến bãi Triều Dương bãi biển lãng mạn nhất trên đảo.

Hình ảnh

Ngoài ra, bạn cũng nên tham quan núi Cao Cát có ngôi chùa Linh Sơn nằm sát trong vách đá, hải đăng núi Cấm, nơi ngắm hoàng hôn đẹp gần nhất của Việt Nam. Cua huỳnh đế và cá mú đỏ là đặc sản của đảo mà bạn không thể bỏ qua. Đảo Phú Quý còn sở hữu những con đường ven biển đẹp đến mê hồn mà nếu được chiêm ngưỡng một lần bạn sẽ nhớ mãi không thôi. Trả lời thật lòng đi, bạn đã phải lòng Cù Lao Thu hay chưa?

Tạo vào 2017-05-15 23:27:54, Cập nhật 7 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Đập tan cái nóng mùa hè với 9 bãi biển đẹp nhất Việt Nam
Gửi đi

Chia sẻ Đập tan cái nóng mùa hè với 9 bãi biển đẹp nhất Việt Nam tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Đập tan cái nóng mùa hè với 9 bãi biển đẹp nhất Việt Nam.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

9875