Độc thân tự do biết chừng nào!?

Tôi viết      1.013 - 0      4 năm trước
Độc thân tự do biết chừng nào!?
2 0

 

Sáng nay tớ đọc được 1 status như thế này: “Lễ lộc chỉ khiến người bình thường trở nên cô đơn và người cô đơn sẽ cô đơn hơn”. Hình như vào những ngày lễ nhiều người thấy bản thân càng cô đơn hơn thì phải!? Còn bạn đang thế nào?

 

Ai cũng có những lúc cô đơn, cực kì cô đơn. Nhưng bạn thử hỏi lại xem “nếu có người đấy đang ở đây, bạn còn cô đơn nữa không?”. Nếu câu trả lời là “có” hoặc “có thể” thì hãy gác lại mọi chuyện và gọi điện hay nhắn tin cho người đó, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy rất rất bất ngờ đấy. Nếu câu trả lời là “không” thì bạn hẳn đang cần điều gì đó lớn hơn xuất phát từ chính mình.

 

Đối với tôi những lúc như vậy, tôi sẽ đi cà phê một mình kèm với một cuốn sách đang muốn đọc. Tôi sẽ tìm thấy và hấp thụ được rất nhiều kiến thức từ sách và ngộ ra rất nhiều điều từ đó đấy.

 

Có rất nhiều lúc, bản thân tôi cảm thấy biết ơn khoảng thời gian mình còn độc thân. Bởi:

 

Đây là thời gian mình dành cho bản thân tốt nhất.

 

Về vật chất, với số tiền đó lo cho 2 người chắc phải cân nhắc nhưng để lo cho 1 người sẽ rất thoải mái.

Về vui chơi, có 2 người sẽ phải hỏi và thống nhất 1 địa điểm để đi chung, có thể bạn thích hoặc hơi thích hoặc không thích nhưng vẫn sẽ đi vì người ấy, còn 1 mình thì muốn đi đâu thì đi đến đấy.

Về thời gian, 2 người sẽ phải chờ đợi và hơi bị động nhưng 1 người thì chỉ cần lên lịch, viết kế hoạch hoặc không, đi bất kì thời gian nào cũng được, đi bao lâu cũng được.

Do đó, nếu bạn đang một mình, tức bạn đang tiết kiệm tiền, thời gian, công sức và cả tình cảm.

 

Đây là thời gian đeo đuổi đam mê hiệu quả nhất

 

Vì có nhiều thời gian, nên bạn có cơ hội thử nhiều việc và dần phát hiện ra đâu thực sự là điều bạn thích, đâu là giá trị bạn muốn xây dựng về hình ảnh bản thân và đâu là công việc bạn sẽ vui vẻ làm việc suốt 8 tiếng từ 8h sáng đến 5h chiều và hơn thế nữa. Đôi khi điều này hạnh phúc hơn nhiều bạn nhỉ? Vì được sống là mình.

 

Đây là thời gian tự do nhất

 

Vẫn có những lúc chạnh lòng khi nhìn người khác tay trong tay, cười cười vui vẻ. Nhưng bạn biết không? Đấy là quá trình cả hai người cùng cố gắng đấy. Họ từ 2 con người xa lạ để đến với nhau, họ đã phải bỏ bớt đi cái tôi của mình, sự ham thích của mình để cả 2 cùng hòa hợp. Còn bạn, chỉ có chút chạnh lòng thôi nhưng đổi lại bạn có gì?

 

Bạn được tự do làm đẹp mà không cần phải vừa làm đẹp, vừa nghĩ người đó có thích mình như này không?

Bạn được tự do lựa chọn bộ đồ dịu dàng hay mạnh mẽ, cá tính mà không sợ có hợp nhãn, hợp tâm trạng của người kia không?

Bạn được tự do đến nơi mà mình thích mà không sợ có phù hợp với người còn lại không?

Bạn được tự do ăn món ăn mình thích mà không sợ có hợp khẩu vị người kia không?

Bạn được tự do uống loại nước bạn thích mà không sợ người kia bảo em uống thứ này sẽ bị béo đấy, hay không tốt cho sức khỏe đấy.

Bạn được tự do mua món đồ bạn thích mà không sợ người kia có thích không?

Bạn được tự do nhắn tin, gọi điện, đùa giỡn các kiểu mà không sợ đằng ấy mặt không vui?

Bạn được tự do lựa chọn người mình đi cùng để uống nước mà không sợ người kia buồn?

Bạn được tự do là mình, dịu dàng cũng được, mạnh mẽ tí cũng được, hay vừa nhẹ nhàng vừa cá tính cũng được mà không sợ người khác đánh giá.

Bạn được tự do để rèn luyện thể thao để có một sức khỏe tốt, một body chuẩn.

Bạn được tự do dành thời gian cho gia đình và bạn bè mỗi lúc bạn muốn.

Và nhiều điều tự do hơn nữa…

Đây chẳng phải đây là thời gian bạn hoàn thiện bản thân tốt nhất ư?

 

 

Bạn chắc sẽ hạnh phúc khi nghĩ những lúc người ta giận hờn nhau, tốn thời gian để đợi chờ thì bạn đang làm được việc bạn thích, đang đóng góp niềm vui cho đời.

 

Có 2 loại người mà tôi vô cùng thích: một là độc thân trong vui vẻ, hạnh phúc đến nỗi người khác phải ganh tỵ với sự tự do của cô ấy, hai là phụ nữ có gia đình nhưng vẫn giữ được cá tính của bản thân. Bởi bản thân họ toát ra một sức hút khó cưỡng.

 

Hoa đẹp tự khắc có ong bướm đến bên cạnh. Do đó, những cô gái của tôi ơi, hãy sống như những đóa hoa ngoài kia, luôn tươi cười, hạnh phúc rồi mọi chuyện sẽ được an bài. Bởi phụ nữ sinh ra để đẹp, để tô điểm cho cuộc sống, không phải buồn hay phụ thuộc. Và chúng ta chỉ đẹp khi được là chính mình và tự tin đầy tự hào với điều đó.

 

Mọi chuyện đều xảy ra khi hội đủ duyên, do đó, chỉ cần đúng lúc thì bạn sẽ gặp được người bạn cần gặp thôi. Hãy trải nghiệm nhiều điều thú vị để khi gặp nhau chúng ta sẽ kể cho nhau nghe và xây dựng thêm những câu chuyện vui hơn mà nhân vật chính trong phim không phải là một người mà là  2 người hòa chung làm một nhé!

 

Chúc tất cả những người phụ nữ, những cô gái xung quanh tôi luôn là một bông hoa xinh tươi nhất, ngát hương nhất và sống đẹp nhất trong cuộc đời này.

Tạo vào 2019-10-20 16:27:12, Cập nhật 4 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Độc thân tự do biết chừng nào!?
Gửi đi

Chia sẻ Độc thân tự do biết chừng nào!? tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Độc thân tự do biết chừng nào!?.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

37630