Duyên do trời định, phận do người chọn

Tôi viết      4.370 - 1      6 năm trước
Duyên do trời định, phận do người chọn
3 1


Sinh ra trong cuộc sống này, mỗi người sẽ có một số phận, một cuộc đời riêng. Nhưng cuộc đời ấy chỉ thật sự trọn vẹn khi tìm dược một nửa yêu thương của mình. Tìm thấy một nửa trái tim cũng đang từng ngày đi tìm mình để hai nửa trái tim yêu được gắn kết làm một. Nhân duyên là do trời định, do ông tơ bà mối se sợi chỉ hồng nhưng phận vẫn là do con người quyết định có chọn mối nhân duyên ấy không. Có duyên, đủ phận ắt ta sẽ gặp nhau.


Mỗi con người đều sẽ có riêng cho mình những thứ tình cảm thuộc về trái tim mà lí trí không thể nào lý giải cũng như cắt nghĩa tường tận được. Bởi khi nói về trái tim chúng ta chỉ thực sự hiểu nó khi nó bắt đầu rung động và cảm thấy được một trái tim khác đập cùng nhịp. Đó có phải là duyên ta gặp được nhau giữa chốn nhân gian hàng triệu con người, đó có phải là duyên kiêp trước chúng ta chưa se cho tròn, đó có phải là nợ kiếp này đôi chúng ta phải trả cho nhau. Vâng, dù có như thế nào, nếu đã có duyên tất nhiên sẽ gặp lại. Chúng ta tìm thấy nhau tức là duyên do trời sắp đặt, an bày. Vậy bạn chọn chấp nhận hay từ bỏ mối duyên ấy đều cho chúng ta chọn mà thôi.


Hình ảnh


Đấy chính là phận do người chọn. Nếu hai nửa trái tim cảm thấy đủ duyên, đủ nợ thì chắc chắn ta sẽ có phận gắn kết bên nhau trọn đời. Bởi nhữn người khi yêu nhau thường bảo rằng: yêu nhau là cùng nhìn về một hướng, cùng sẻ chia, san sẻ và vượt va những thử thách của tình yêu chân chính. Nhưng duyên ngắn  ngủi, nợ đã trả xong thì một trong hai nửa con tim có thể rời đi và chọn cho mình một con đường đi mới, tìm cho mình một nửa yêu thương thực sự. Thế mới thấy rằng phận giữa con người với con người thật mong manh, dễ thành nhưng cũng dễ vỡ. Nếu thành là hạnh phúc của một đời người, một kiếp người ngắn ngũi; nếu vỡ thì đừng vội trách cứ người kia, chỉ đơn giản là đó không phải là chân ái của đời bạn, những thứ không thuộc về mình mãi mãi cũng không phải là của mình; đừng cưỡng cầu cũng đừng cố chấp làm gì mà hãy an nhiên mà sống, sống cho mình chứ đừng sống cuộc đời của mình mà vì người khác.


Giua duyên và phận nó là cả một khoảng cách xa vời, vô định hình và khó nắm bắt. Vì một điều hiển nhiên đó là đôi bạn có duyên nhưng chưa hẳn có phận để ở bên nhau trọn đời, và ngược lại tuy bạn không có duyên gặp nhau nhưng, biết nhau nhưng bạn chọn phận cho cả hai để đên với nhau thì đó lại là vấn đề khác. Chúng ta có một câu rất hay và cũng rất đúng trong trường hợp này: Theo tình, tình chạy, trốn tình, tình theo.


Hình ảnh


Hiểu được quy luật này của tình yêu chắc có lẽ chúng ta sẽ không còn than vãn vì sao mình vẫn chưa có người thương, hay tại sao anh ấy, cô ấy bỏ tôi,…Vì tất cả đều có nhân quả cả. Các bạn của tôi ơi, hãy sống sao cho mỗi ngày là một niềm vui, mỗi ngày trôi khôn tràn đầy yêu thương và sự là sự tẻ nhạt, chán chường, mà hãy làm cho trái tim luôn tràn đầy yêu thương và sự ấm áp của hạnh phúc, dù hạnh phúc ấy chưa vẹn toàn. Bởi rồi sẽ có một ngày, bạn sẽ tìm thấy tình yêu đích thực của mình, chắc chắn là như thế!

Thùy Trang

Tạo vào 2017-07-17 14:36:47, Cập nhật 6 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Duyên do trời định, phận do người chọn
Nguyễn Thuyên Ngãnh
Nguyễn Thuyên Ngãnh 08:39,26/05/2018 Đánh giá
Duyên do trời, kết quả do mình !
Gửi đi

Chia sẻ Duyên do trời định, phận do người chọn tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Duyên do trời định, phận do người chọn.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

12930