Ế hay ngại yêu

Cẩm nang / Cẩm nang cuộc sống      1.703 - 5      4 năm trước
Ế hay ngại yêu
0 0

Giới trẻ hiện nay không mấy lạ với một từ ngữ quen thuộc “Ế”. Và ế là "ngại yêu" hay gì khác.Còn các bạn hay dùng nó trong trường hợp nào?

Chúng ta vẫn hay có những câu vừa vui, vừa tinh tế về "Ế" như:

“Ế đang là một một xu thế của quốc tế trong nền kinh tế rất chi lề mề và trì trệ, còn lạm phát còn cao hơn điện thế.”

“Ế cũng cần phải có trí tuệ, để khi bạn bè trêu mình là ế, mình cũng đủ sức chống chế: “Tao ế là vì tao sống quá tử tế mà thôi.”

“Ế là một lợi thế để chúng ta bàn mưu tính kế, xoay chuyển tình thế, quản lý tiền tệ... Rồi một ngày kinh tế sẽ đủ sức khống chế tình yêu."

 

Nhưng chung quy lại “Ế” người ta hay dùng cho những bạn đã đến tuổi “cập kê” mà chưa có người đồng hành. Tuy nhiên, ngày nay, từ này cũng khá bị lạm dụng cho cả những bạn chưa đủ tuổi vị thành niên. Nó được sử dụng như một từ để trêu ghẹo những người bạn hay người thân của mình. 

 

“Ngại yêu” hay còn gọi là “lười yêu” là chưa muốn yêu hoặc không muốn yêu vì một lý do nào đó!

Bạn có đang ở trong tình huống nào không?

Giới trẻ hiện nay có nhiều lý do để không lựa chọn người đồng hành sánh bước với mình. Dưới đây có phải là lý do của bạn không?

 

Có phải ế là 1 hình thức của ngại yêu

 

Ế vì bạn đang cần thời gian để lo cho sự nghiệp

Có một sự thật đáng buồn rằng, sự nghiệp luôn chiếm hầu hết thời gian, tình cảm và công sức của bạn. Bởi bạn phải yêu thì mới có thể tập trung phát triển, mới vượt qua những khó khăn trong công việc một cách thuận lợi, và hầu như bạn phải bỏ sức, trí tuệ mới mong nhận được kết quả từ công việc đó. Nếu bạn là một người đang trong giai đoạn đầu gây dựng sự nghiệp, bạn sẽ không có nhiều thời gian để dành cho người khác ngoại trừ gia đình và bạn bè thân thiết của mình. Trong trường hợp bạn gặp người không đồng điệu, bạn phải tốn thời gian để chia sẻ, để thay đổi để phù hợp với người kia. Lúc đấy hầu như bạn phải lựa chọn hoặc cho công việc, hoặc cho tình cảm. Do đó, không ít người (kể cả nam và nữ) nếu lựa chọn tập trung phát triển sự nghiệp họ sẽ dần quên đi tình cảm cá nhân mình. Và nó dẫn đến chứng bện 4.0 là lười yêu chăng?

 

Ở đây tôi không có ý cho rằng mọi trường hợp là đúng như trên, vì có những trường hợp đặc biệt, một cặp song hành vẫn có thể đạt được cả sự thành công trong công việc và tình cảm, nếu cả hai cùng chí hướng và biết sắp xếp những lựa chọn trong cuộc sống của mình.

 

Lười yêu để chăm lo bản thân tốt hơn

 

Bạn sợ bị tổn thương khi yêu một ai đó

Điều này phụ thuộc nhiều vào tính cách của bạn. Nếu bạn thuộc tuýt người yêu là bi lụy, là phụ thuộc, là dễ bị tổn thương thì khi kết thúc một mối quan hệ chắn hẳn bạn rất khó để bắt đầu lại một mối quan hệ mới. Vì nói thật ra bạn đang sợ quá khứ lại lặp lại một lần nữa, bạn đề phòng trong mối quan hệ của chính mình, từ đấy bạn lại càng mâu thuẫn với chính mình nhiều hơn. Nhưng bạn tôi ơi, bạn biết gì không? Chúng ta cần phát triển, qua một mối quan hệ chúng ta chỉ nên đúc rút lại cho mình những bài học để mạnh mẽ hơn và chuẩn bị tốt hơn cho một mối quan hệ xứng đáng hơn. Nếu mối tình đó chưa như bạn muốn thì chưa phải là mối tình cuối cùng!

 

Bạn đang bận phát triển bản thân

Trong cuộc sống hiện đại cái thời mà người ta gọi là 4.0, không nhất thiết bạn phải có người đi cùng thì mới làm bạn vui sống. Hiện nay có rất nhiều cô gái và chàng trai lựa chọn sống độc thân để phát triển bản thân, để đeo đuổi những gì mình mong muốn. Họ thấy mình có nhiều thời gian hơn cho bản thân, cho gia đình và cho cả công việc mình yêu thích.

 

Phát triển bản thân cần thời gian lâu dài và mỗi người cũng cần học cách yêu thương bản thân, yêu thương người khác đúng mực để tránh gây tổn thương cho chính mình và người khác. Bạn vui-khỏe- sống đẹp thì những người xung quanh bạn cũng thế! Bạn mong muốn cuộc sống thế nào, trước hết hãy sống như thế nhé!

 

Vậy lựa chọn cuộc sống độc thân là vì họ “ế” hay “ngại yêu”? Nhiều bạn đã cho rằng không muốn ai bước vào thế giới đang yên bình của mình để rồi pha trộn nó, làm nó rối tung lên, khiến nó mất cân bằng. Nhưng vẫn có nhiều bạn cũng đang trên đường tìm kiếm một người phù hợp và đồng điệu để cùng bước đi. Trên thế giới có người "kì cục" như bạn thì cũng sẽ có một người khác có “gu lạ” giống bạn mà thôi, nên cứ an yên mà sống và tận hưởng mọi phút giây bạn nhé!

 

Ế hay "ngại yêu" không quan trọng, quan trọng là bạn hãy làm mình hạnh phúc

Tạo vào 2019-12-09 22:08:05, Cập nhật 4 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Ế hay ngại yêu
Duy Thanh
Duy Thanh 16:39,31/12/2019 Đánh giá
Admin cho hỏi có liều thuốc nào để chữa ế hay ngại yêu? Nếu yes, hãy cho đưa tôi cho tôi liều thuốc đó.
Trần Thị Mận
Trần Thị Mận 20:32,08/01/2020 Đánh giá
Cảm ơn Duy Thanh đã để lại phản hồi nhé! Thanh đang ế hay ngại yêu?
Duy Thanh
Duy Thanh 13:30,09/01/2020 Đánh giá
Anh bận phát triển bản thân Trần Thị Mận ơi.
Trần Thị Mận
Trần Thị Mận 14:57,07/07/2020 Đánh giá
Câu trả lời chất quá anh Thanh ạ! <br />
Duong thuy
Duong thuy 23:01,14/02/2023 Đánh giá
E ngại yêu. Cứ khi bắt đầu đc cuộc trò chuyện thời gian ngắn là e k muốn nt nữa. Hẹn gặp mặt e rất ngại và k muốn gặp thậm chí có ác cảm vs cuộc gặp gỡ. E thấy nhiều cuộc hôn nhân k hạnh phúc xq lên e rất ngại gặp ai đó khác giới. Mà khi đã quen rồi e sợ giục cưới vì e cũng gần 30 rồi
Gửi đi

Chia sẻ Ế hay ngại yêu tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Ế hay ngại yêu.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

38923