Em chọn cô đơn

Tôi viết      6.756 - 0      6 năm trước
Em chọn cô đơn
1 0

Nhi là một cô gái thích yêu đơn phương. Chỉ muốn đứng ở một góc, nhìn anh, thế là đủ. Nhi không muốn biết thêm bất cứ điều gì về anh, chỉ muốn nhìn anh mãi cười như thế. Anh, là tình đơn phương thứ hai của Nhi.


“Mày có muốn biết thông tin về hắn không? Tao biết rất rõ” - Như, nhỏ bạn thân đang khoe thành tích thu thập thông tin trước mặt Nhi.

“Tao không muốn biết” Nhi lặng lẽ rời đi như sợ chính mình sẽ biết được bất cứ điều gì về anh từ người khác, nếu có một ngày phải biết, điều đó phải do cô tự mình tìm hiểu.

“Nhiều lúc tao thấy mày hâm thật, Nhi à. Sao mày cứ phải ngóng trông một người chưa từng biết đến sự tồn tại của mình chứ?”.


“Tao không hề ngóng trông, chỉ là vừa tìm được một thứ gì đó đẹp đẽ để tin tưởng hơn vào cuộc đời này thôi”.


Một ngày trong quán cafe quen thuộc, nơi lần đầu tiên Nhi nhìn thấy anh, cô gọi một tách cafe sữa và ngồi ngắm dòng người đang trôi trên phố. Một tuần nữa cô sẽ phải rời khỏi nơi đây để sang Mỹ định cư với mẹ. Cô lặng lẽ, có lẽ cô sẽ ra đi như thế, mang theo bóng hình anh, để mỗi lần vui buồn nhớ lại, sẽ cảm thấy an yên hơn. Vì ở nơi đó, có anh.


Một tuần sau, khi ngồi trên máy bay, tâm Nhi yên tĩnh lạ lùng. Hai ngày trước, cô gửi đến anh một món quà, coi như chút kỉ niệm cho mình, cho anh. Cô có ghi số điện thoại mình với lời nhắn: “Có thể nhắn cho em, rằng anh sẽ hạnh phúc không?”. Không một lời hồi âm, hay với anh, những lời bày tỏ của cô và chúc anh hạnh phúc cũng chỉ là một trong số những thứ anh cho là bình thường, là không đáng để quan tâm. Nhìn ra khung cửa máy bay, Nhi lặng lẽ. Anh nhất định phải hạnh phúc, nhé!


Mẹ cô đón cô ở phi trường, khi mở điện thoại sau một chuyến bay dài, cô nhận được tin nhắn: “Cảm ơn em!”. Là anh. Nhi bất giác mĩm cười.

Em chọn cô đơn, nhưng anh sẽ là kí ức của em. 

Tạo vào 2017-06-20 22:38:45, Cập nhật 6 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Em chọn cô đơn
Gửi đi

Chia sẻ Em chọn cô đơn tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Em chọn cô đơn.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

11978