Gái ế

Tôi viết      7.362 - 1      6 năm trước
Gái ế
3 0
Ngày xưa mẹ vẫn hay nói, con gái trên ba mươi tuổi mà vẫn chưa có chồng thì gọi là ế. Lúc đó còn là một đứa nít ranh, tôi định nghĩa, không có người yêu thì chắc chắn sẽ ế.

Vài năm trôi qua, khi tôi lớn, bế tắc bắt đầu xuất hiện. Không phải vì tôi không biết cách giải quyết mà tôi cố tình buông xuôi cho nó tự giải quyết.

Bế tắc đầu tiên của tôi là do một anh chàng điển trai gây nên. “Điển trai”- đó là cách mà tôi gọi tên bế tắc của mình. Vì anh quá điển trai, cho nên tôi lao theo và mất phương hướng. Nhưng anh sinh ra không phải dành cho tôi, và rồi chúng tôi chia tay trong hiệp ước âm thầm lặng lẽ - của riêng tôi- khi thấy anh nắm tay người con gái khác. Không nước mắt, mà chỉ là vết cứa vào tim.



Mỗi giai đoạn của cuộc đời, con người sẽ có sự trưởng thành riêng. Bế tắc thứ hai trôi qua khi anh chàng thông minh ấy chê một cô gái như tôi lười - lười suy nghĩ để chạy theo kịp sự thông minh hào nhoáng của anh. Cuộc tình này với tôi không chút gì hối tiếc, tôi cười nhạt vì sự quá thông minh của anh.

Đến lần thứ ba, tôi gặp một người - phải nói là tôi nhận ra một người, yêu tôi hơn cả mạng sống của mình. Người này âm thầm lặng lẽ đi theo tôi nhiều năm trời, học bài cùng tôi, vui cười cùng tôi, chơi cùng tôi, ăn hàng cùng tôi. 

Người ta nói hễ thích ai thì sẽ thích ngay, mà không thích thì cho dù cả đời có cố gắng, có thử cách mấy, thì cảm xúc  vẫn như ban đầu. Bởi vậy hắn mãi mãi được tôi coi như bạn thân, bạn tri kỉ, không hơn được.

Một đứa con gái nhỏ bé như tôi mà lại nhùng nhằng với ba bế tắc, ba niềm đau khổ khác nhau. Yêu được thì không đến được, mà không yêu cũng không bỏ được. Người ta hay nói “bất quá tam”, cho nên tạm thời tôi chưa tìm thêm bế tắc cho mình. Cậu trai nào tôi bỏ, cậu trai nào bỏ tôi hay người nào mãi mãi tôi vẫn không yêu được, thì hãy xem như đó là duyên phận ý trời. Hãy biết chấp nhận mà lớn lên.
Nghĩ lại thấy lúc bé dại dột quá, có tình mà vẫn là gái ế đấy thôi ! 
Tạo vào 2017-06-12 18:30:43, Cập nhật 6 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Gái ế
Phạm Thị Thùy Trang
Phạm Thị Thùy Trang 21:55,12/06/2017 Đánh giá
hay cho "duyên phận ý trời"<br />
Gửi đi

Chia sẻ Gái ế tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Gái ế.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

11681