Ghé Ninh Thuận thăm thú vịnh Vĩnh Hy

Du lịch      1.638 - 0      7 năm trước
Ghé Ninh Thuận thăm thú vịnh Vĩnh Hy
0 0
Chuyên mục du lịch lần này sẽ đưa bạn đến với Ninh Thuận – một tỉnh thuộc dải đất miền Trung quanh năm nắng gió. Cùng nhau xem ở Vĩnh Hy có gì bạn nhé!
Hình ảnh
Ảnh: Internet
Vịnh Vĩnh Hy thuộc địa phận xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận, cách Phan Rnag 42km về phía Đông Bắc và cách Cam Ranh khoảng 50km về phía Đông Nam. Nơi đây được tự nhiên ưu ái ban cho một địa thế rất đẹp và hùng vĩ, ba mặt Bắc – Tây – Nam là núi bao quanh, trước mặt là vùng biển bao la, xanh biếc. Phía Tây có núi Chúa cao 1040m so với mực nước biển và suối Lồ Ô quanh năm đổ nước xuống khu vực vịnh. Ngoài ra, cách vịnh khoảng 5 km là một địa danh không nên bỏ qua: Hang Rái - Núi Chúa. Ở đây có những bãi đá san hô cổ tạo nên cảnh tượng tuyệt đẹp.
Hình ảnh
Ảnh: Internet
Từ Cam Ranh, muốn đến được Vĩnh Hy, có thể di chuyển bằng ô tô hoặc tự lái xe máy theo quốc lộ 1A (đi về phía Nam), đến ngã 3 giao với tỉnh lộ 702 thì đi tiếp dọc theo tỉnh lộ này. Hai bên đường đi, một bên là núi non trập trùng, bên kia là biển xanh cát trắng, hệt như một bức tranh rất đẹp và sinh động.
Hình ảnh
Hình ảnh
Ảnh: Internet
Để thăm quan hết vịnh, du khách sẽ được đưa đi bằng tàu. Từ trên boong tàu, du khách có thể phóng tầm nhìn ra xa để nhìn thấy trọn vẹn bức tranh thủy mặc đang hiện ra trước mắt. Đó là những dãy núi đá vôi trập trùng chắn gió, chắn sóng, là ranh giới tự nhiên ngăn cách khu vực bên trong vịnh với biển. Những mỏm đá vôi trắng cứ từng lớp dựng lên trông uy nghi, cổ kính như khung cảnh thường thấy trong những bộ phim lấy bối cảnh châu Âu. Ngoài ra, du khách còn có thể trải nghiệm ngắm hoàng hôn rơi trên vịnh vào những buổi chiều muộn.
Hình ảnh
Hình ảnh
Ảnh: Internet
Ở Vĩnh Hy, bạn sẽ được thoải mái ngâm mình trong làn nước xanh mát ở những bãi tắm đẹp, chơi những trò chơi vận động tập thể cùng bạn bè trên những bãi cát vàng dài dằng dặc nối liền nhau bên những con sóng nhè nhẹ xô bờ. Đến với bãi bà Điên, khách du lịch không chỉ được tắm biển mà còn được thử leo lên những vách đá; đến với bãi Tròn, họ có thể thoải mái dạo quanh bãi biển và nhặt những hòn đá màu sắc bị sóng biển mài mòn có hình thù rất lạ và đẹp mắt để mang về làm quà lưu niệm. Chưa kể, trong quá trình tham quan, ngoài tham quan và chụp ảnh, du khách còn có thể đến những làng chài, tự tay đánh bắt các loại hải sản, tự chế biến và thưởng thức ngay trên bãi biển.
Hình ảnh
Hình ảnh
Ảnh: Internet
Có thể nói, Vĩnh Hy là một vùng có hệ sinh thái vô cùng đa dạng; là nơi sinh sống của nhiều loại cá như cá mú, cà ngừ, cá thu,… các loại tôm, mực, nhiều rạn san hô tuyệt đẹp là nơi sinh sống của nhiều loại sinh vật biển mà bạn có thể dễ dàng nhìn thấy qua làn nước trong vắt. Lặn biển ngắm san hô cũng là một trải nghiệm tuyệt vời không thể bỏ qua.
Hình ảnh
Ảnh: Internet
Ẩm thực cũng là một trong những nét đặc trưng độc đáo khó quên nếu có dịp đặt chân đến vịnh. Các loại hải sản ở đây hết sức phong phú, được chế biến đậm đà nhưng vẫn đảm bảo ngon – bổ - rẻ, một điều hiếm gặp ở các điểm du lịch biển khác. Đến đây, du khách có thể ăn tiệc ốc đủ loại, các món ăn chế biến từ cá, tôm, ghẹ,…
Hình ảnh
Ảnh: Internet
Ban đêm, nhìn về phía biển, Vĩnh Hy trông hệt như một thành phố thu nhỏ trôi nổi trên mặt nước. Ánh đèn lập lòe tỏa ra từ các nhà dân cũng như các tàu thuyền đang neo đậu trên vịnh đã tạo nên một khung cảnh tự nhiên hết sức lung linh, huyền ảo. Ngoài nghỉ ngơi, đi chơi, đi dạo hay ăn uống trên bãi biển, bạn còn có thể ngảy múa tring nhà sàn và uống rượu cần cùng người dân tộc bản xứ. Đừng quên mang theo máy ảnh để có thể lưu lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp tại vịnh Vĩnh Hy - ốc đảo xinh đẹp tuyệt trần được đánh giá là một trong những vịnh biển đẹp nhất Việt Nam nhé, địa danh miền Trung này chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Lưu ý, hãy cố gắng giữ vệ sinh môi trường để bảo vệ nét hoang sơ cho cảnh vật nơi đây.
Hình ảnh
Ảnh: Internet
Tạo vào 2017-05-24 21:23:47, Cập nhật 7 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Ghé Ninh Thuận thăm thú vịnh Vĩnh Hy
Gửi đi

Chia sẻ Ghé Ninh Thuận thăm thú vịnh Vĩnh Hy tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Ghé Ninh Thuận thăm thú vịnh Vĩnh Hy.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

10540