GHÉ THĂM CHỢ ĐÔNG BA – BIỂU TƯỢNG XỨ HUẾ

Du lịch      2.228 - 0      7 năm trước
GHÉ THĂM CHỢ ĐÔNG BA – BIỂU TƯỢNG XỨ HUẾ
0 0
Với những người chưa đến Huế, hi vọng bài viết sẽ giúp bạn định hướng thêm một điểm đến mới nếu có dịp đến đây trong tương lai. Mặt khác, với những ai đã từng ngang qua thành phố này, nhớ quay trở lại Đông Ba thêm lần nữa nhé!

Hình ảnh
Ảnh: internet

Nếu bạn đang ở Huế và muốn tìm kiếm cho mình một khoảng không gian mang hơi hướng cổ kính nhưng vẫn ồn ào, tấp nập thì đừng quên ghé thăm chợ Đông Ba. Về vị trí, chợ nằm dọc bờ Bắc sông Hương, bên đường Trần Hưng Đạo, thành phố Huế, cách cầu Trường Tiền khoảng 100m về phía Bắc. Với bề dày lịch sử hơn 100 năm, đi cùng Huế qua biết bao nhiêu thời kì, biến cố, thăng trầm của lịch sử, khu chợ vẫn đứng đó – rộng lớn, hùng vĩ và hết sức hiên ngang dù mái tường đã phủ rêu phong. Không biết bao nhiêu thế hệ đã sinh ra và lớn lên cùng nó, chỉ biết rằng nếu không có mái chợ Đông Ba,vẻ đẹp Huế sẽ không thể hoàn chỉnh.
Sau nhiều lần tu sửa, nhìn chung kết cấu của chợ vẫn được giữ nguyên và ngày càng được mở rộng về mọi mặt: quy mô, diện tích,… Chợ rộng hơn 47 600 m2, là nơi kinh doanh buôn bán của hơn 2500 hộ gia đình và hàng ngày thu hút khoảng từ 5000 – 7000 người đến tham quan cũng như trao đổi, mua bán. Chợ gồm ba tầng lầu với  một lầu chuông lớn ở trung tâm. Ngoài ra còn có 9 dãy nhà bao quanh cùng 4 khu nhà mới như khu dịch vụ, hàng cá, khu tự tiêu, tự sản,… khá hiện đại. 

Hình ảnh
Ảnh: internet

Chợ Đông Ba là một địa điểm đẹp ở Huế, là nơi lưu giữa và truyền bá rất nhiều nét đẹp truyền thống văn hóa của thành phố, đặc biệt là về mặt vật chất. Nhiều mặt hàng truyền thống đại diện cho tinh hoa của con người xứ Huế như nón lá Chú Cam, mè xững Song Hỷ, kim hoàn Kế Môn, vàng mã Hàng Sình,… đến ngày này vẫn được bày bán rất nhiều. Nhiều mặt hàng lưu niệm khác cũng được nhiều tiểu thương bày bán trong khuôn viên chợ, thu hút sự chú ý của khách du lịch khắp nơi.

Hình ảnh
Hình ảnh
Ảnh: internet

Nhắc đến Huế, không thể không nhắc đến nền ẩm thực lâu đời, phong phú và chất lượng. Và Đông Ba chính là một địa điểm mà người ta có thể tìm đến khi muốn thưởng thức các món ăn đặc sản, đại diện cho khẩu vị đậm đà của Huế. Nhiều món ăn bình dân, giàu truyền thống được bán khắp nơi ở chợ như bánh canh, bún thang, cơm hến, chè đậu ván,… tạo điều kiện cho khách tham quan dễ dàng tìm và thưởng thức. Vậy mới nói, có đến chợ Đông Ba ăn món Huế rồi mới thấm hết được cái vị đậm đà không lẫn đi đâu được của nền ẩm thực giàu tính nghệ thuật nơi đây.

Hình ảnh
Hình ảnh

Hình ảnh có liên quan
Ảnh: internet
Vì những lẽ trên, Đông Ba tự hào là trung tâm thương mại lớn nhất của tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng và các vùng phụ cận nói chung. Đây vừa là nguồn cung cấp các nhu yếu phẩm, các mặt hàng đặc sản, sơn hào hải vị cho các khách sạn, nhà hàng trong khu vực vừa là một trong những nơi đóng vai trò đại diện trong việc giới thiệu và quảng bá những nét đẹp của thành phố đến với bạn bè thế giới. Thêm vào đó, chợ Đông Ba tự hào vừa là nguồn động lực phát triển kinh tế, văn hóa vừa là nơi giải quyết nhu cầu việc làm cho hàng ngàn lao động khắp nơi. Đó chính là những lí do khiến khu chợ này như một mảnh khác biệt hoàn toàn với những phần còn lại của thành phố, cùng với cầu Trường Tiền và sông Hương trở thành những biểu tượng đại diện cho xứ Huế mộng mơ.

Kết quả hình ảnh cho chợ đông ba
Ảnh: internet

Tạo vào 2017-05-19 21:34:56, Cập nhật 7 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết GHÉ THĂM CHỢ ĐÔNG BA – BIỂU TƯỢNG XỨ HUẾ
Gửi đi

Chia sẻ GHÉ THĂM CHỢ ĐÔNG BA – BIỂU TƯỢNG XỨ HUẾ tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết GHÉ THĂM CHỢ ĐÔNG BA – BIỂU TƯỢNG XỨ HUẾ.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

10165