Gia đình - chốn đi về của đứa con xa

Cẩm nang / Cẩm nang cuộc sống      1.930 - 0      6 năm trước
Gia đình - chốn đi về của đứa con xa
0 0
Gia đình luôn là nơi có vòng tay âu yếm vỗ về, che chở mỗi khi ta mắc lỗi, mỗi khi gặp khó khăn về tinh thần hay cả về vật chất. Thế nhưng trong xã hội ngày càng phát triển với nhiều mối lo toan, suy nghĩ bộn bề, điều kiện kinh tế quyết định nhiều mặt của đời sống thì những bữa cơm sum họp có đủ các thành viên trong gia đình đã thưa dần. Chúng ta luôn có lí do để lấp liếm tất cả như : ''con bận đi gặp bạn bè cuối tuần, bận ăn những bữa cơm thân mật với sếp, bận con cái,...
Hình ảnh
Nhưng có ai nghĩ rằng mình có thể bỏ bớt một cuộc nhậu để về thăm ba mẹ già yếu hay chưa. Có ai nghĩ rằng những thứ vật chất con cho ba mẹ không cần, ba mẹ chỉ cần thứ đơn giản đó là những lần ghé thăm nhà ít ỏi của con. Được sinh con ra và mong con sẽ trưởng thành là điều hạnh phúc nhưng đến lúc đó cũng là lúc con rời xa vòng tay ba mẹ, đi ra xã hội để từng ngày trưởng thành hơn.
Xã hội dạy con rất nhiều thứ, con luôn mải chạy theo đồng tiền, chạy theo những thứ vật chất và cả niềm vui bên ngoài.
Hình ảnh
Hồi bé, trong chúng ta chắc hẳn ai cũng đã từng một lần mong ước được lớn lên, được rời xa ba mẹ để không còn ai có thể quản, có thể trách mắng khi mắc lỗi,... Nhưng lớn lên rồi mới biết cuộc sống chẳng dễ dàng gì. Xã hội ngoài kia họ không mắng con, họ không dùng lời lẽ nặng để giải quyết mà chỉ dùng lời rất nhẹ nhàng nhưng đau đớn đến tận tâm can mà không thể nói lại.
Hình ảnh
Khi ấy dẫu có muốn khóc cùng mẹ, giãi bày những khó khăn mà con gặp phải cũng khó. Bởi khi lớn lên con sợ ba mẹ nghe sẽ đau lòng, sẽ khóc. Hoặc phải đến khi con của ba mẹ lập gia đình và sinh ra đứa con đầu lòng thì mới thấu hết lòng ba mẹ. Bạn sẽ biết thế nào là sự mong chờ, háo hức của cha mẹ, người thân. Hạnh phúc vỡ oà khi đứa con cất tiếng khóc chào đời. Có ai thấu hiểu cảm giác đấy khi chưa từng một lần trải qua. Sau quãng thời gian chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục cùng sự già đi của ba mẹ với thời gian trôi qua không lấy lại được. Thế nhưng về già có lòng ba mẹ nào yên đâu. Lại lo nỗi lo con cái dựng vợ gả chồng, lo cho cháu của mình. Có lúc nào yên đâu. Nếu nói thẳng ra có khi đến lúc mất đi rồi mới không còn nỗi lo. 
Hình ảnh
Hình ảnh
Vậy nên những bạn còn chưa thức tỉnh rằng việc về thăm ba mẹ mỗi tuần không phải là trách nhiệm mà là thể hiện tình cảm của mình, thể hiện sự yêu thương và bồi đắp cho những gì ba mẹ đã dành cả tuổi thanh xuân và tuổi trẻ của mình chỉ để cố gắng cho con những gì tốt nhất.
Hãy suy nghĩ về điều đó trước khi quá muộn để không phải hối tiếc. Bởi với cha mẹ hạnh phúc không phải là sự xa hoa mà là sự quan tâm, yêu thương của các con dành cho mình.
Bạn sẽ cảm nhận được sự hạnh phúc của ba mẹ rạng rỡ trên từng nếp nhăn của khuôn mặt. Hãy sắp xếp về thăm nhà, thăm ba mẹ, bạn nhé.
Hình ảnh
Gia đình chính là nơi đầy yêu thương nhất, hãy trân trọng trước khi quá muộn.
Tạo vào 2018-03-13 23:13:27, Cập nhật 6 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Gia đình - chốn đi về của đứa con xa
Gửi đi

Chia sẻ Gia đình - chốn đi về của đứa con xa tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Gia đình - chốn đi về của đứa con xa.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

21186