Giá trị của những cái ôm

Tôi viết      3.437 - 0      5 năm trước
Giá trị của những cái ôm
0 0

Bất ngờ ngồi nghe chuyện tình cảm của mọi người, mình bất giác nhận ra những cái ôm của cha mẹ, anh chị em, bạn bè thân hay những người yêu nhau thật có giá trị. Xưa giờ mình chưa hề nghĩ đến chuyện này. Đặc biệt, đối với những người yêu nhau thì những cái ôm lại càng kì diệu hơn, khi mà nó có thể xóa tan đi bao muộn phiền và lo lắng. Hôm nay mình sẽ cùng tìm hiểu về giá trị của những cái ôm như thế nào nhé!

Ngày xưa khi còn thơ bé thì chúng ta đã được bồng bế trên tay, cũng nhờ những vòng tay ôm mà ta cảm nhận được tình mẹ, được hơi ấm, mùi thơm của Mẹ. Và ba mẹ cũng dùng những cái ôm thật chặt để thể hiện sự nựng nịu, yêu thương đối với con cái. Vì thế nhu cầu về một cái ôm là luôn luôn có, bởi vì nó đã hằn in sâu vào trong tâm trí của mỗi người. Và tất nhiên ai cũng có nhu cầu được yêu thương, được sưởi ấm tâm hồn mình, đặt biệt có một nơi an toàn để thể hiện sự yếu đuối của bản thân. Nhưng khi lớn dần, chúng ta dùng ý thức để ngăn những ham muốn đó lại. Có bao giờ bạn có một niềm vui và muốn ôm chầm lấy người bạn thân để thể hiện sự vui sướng nhưng rồi lại dừng lại vì biết rằng bạn bè không được làm những điều ấy. Lúc đó chúng ta đã bị ý thức chiếm giữ và bị sai khiến bởi những định kiến của xã hội. 

 

 

Nhưng theo nhiều nghiên cứu thì những cái ôm của những người thân thương có rất nhiều tác dụng lớn lao.

 

1. Cái ôm làm tăng chức năng miễn dịch

Một nghiên cứu của trường Đại học Carnegie Mellon  chỉ ra rằng người trưởng thành khỏe mạnh thường xuyên trao và nhận những cái ôm sẽ có khả năng ít bị cảm lạnh hơn những người khác, thậm chí đối với những người bị cảm lạnh rồi nhưng thường xuyên được nhận những cái ôm thì cũng sẽ ít có những triệu chứng nặng hơn. Đặc biệt những người được nhận và trao những cái ôm hơn 20s hoặc lâu hơn có thể mang lại hiệu quả điều trị trong y tế, có thể giúp con người chống alij bệnh tật. Đến đây chúng ta mới hiểu tại sao khi được người yêu chăm sóc bằng những cái ôm, chúng ta lại mau chóng hết bệnh hơn nhé!

 

 

 

2. Cái ôm giúp làm chậm quá trình lão hóa

Tiến sĩ Seldon Cohen, chuyên gia tâm lý và căng thẳng tại Đại học Carnegie Mellon (Mỹ) cho rằng những cái ôm có thể giúp chống lại căng thẳng và kháng viêm, chính vì vậy những cái ôm có thể làm cho quá trình lão hóa diễn ra chậm hơn. Điều này cũng rất đúng đúng không? Khi chúng ta sẽ cảm thấy rất hạnh phúc khi nhận được những cái ôm, mà khi hạnh phúc sẽ tiết ra những hocmoon như serotonin giúp cơ thể cảm thấy hưng phấn hơn, tràn đầy năng lượng, chính điều này sẽ làm cho cơ thể luôn có sức sống, do đó cơ chế lão hóa sẽ được làm chậm lại là điều tất nhiên. Đây ắt chẳn là lý do khiến cho chuyện khi da mặt và tinh thần của người đang yêu trở nên tốt hơn đây!

 

 

3. Cái ôm có khả năng chống trầm cảm

Như đã nói ở trên, khi được nhận những cái ôm, bên trong cơ thể giảm tiết hormone căng thẳng cortisol và tăng cường tiết ra hocmoon seroton- loại hocmoon giúp điều chỉnh các trạng thái cảm xúc không tốt, gia tăng những niềm vui, từ đó giúp cho hệ thần kinh thư giãn, giảm căng thẳng.

Đặc biệt những cái ôm còn là cách thể hiện tình cảm không lời tốt nhất, đó như là một sự động viên, an ủi và cho biết rằng người bệnh không ở một mình, không phải đối mặt với bệnh tật một mình, thì đây đã là một cách giúp người trầm cảm thoát ra khỏi cái vỏ bọc đang giam cầm họ với thế giới bên ngoài rồi. Đối với con người bình thường nếu cái ôm có giá trị 1 thì đối với người trầm cảm nó còn có giá trị gấp đôi, gấp ba lần. Đôi khi đó chính là động lực giúp họ vượt qua và hòa nhập vào cuộc sống nhanh chóng hơn.

 

 

4. Cái ôm củng cố niềm tin, tăng giá trị bản thân 

Những cái ôm giúp cơ thể tiết ra hocmoon oxytocin – một loại hormone của tình yêu, góp phần tạo ra cảm giác tin tưởng và kết nối. Khi chúng ta ôm nhau thì sẽ có một xung điện chạy ngang có tác dụng điều hòa nhịp tim, hạ đường huyết và cảm thấy bình yên hơn. Chắc có lẽ vì vậy mà rất nhiều bạn sau khi nhận được cái ôm từ người bạn đời của mình thì liền cảm thấy tràn đầy năng lượng đúng không nào?

 

 

Bên cạnh đó, khi nhận được những cái ôm chúng ta sẽ càng thêm tự tin, gia tăng những giá trị của bản thân. Bởi vì khi chúng ta được mọi người yêu thương và dành tình cảm chúng ta sẽ cảm thấy mình có giá trị hơn, đặc biệt những cái ôm này lại xuất phát từ những người mà mình cảm thấy cực kì yêu quý và quý mến.

 

5. Cái ôm thể hiện sự cảm kích

Một cái ôm có thể giúp chúng ta thể hiện sự tôn trọng hoặc cảm kích đối với đối phương. Và cũng nhờ cái ôm chúng ta sẽ xác định lại được mối quan hệ tình cảm giữa mình và đối phương như thế nào. Đôi khi những việc đơn giản khi dành thời gian cho nhau như một cái chạm, một cái ôm cũng sẽ là một hoạt động kiểm tra sự hoạt động của hệ thần kinh- sinh lý của cơ thể. Đôi lúc nó lại là một công cụ hữu hiệu để giải quyết căng thẳng, những cuộc cãi vã.

 

 

Thậm chí, một số chuyên gia còn cho rằng nếu bạn cho người khác một cái ôm đúng lúc họ cần, bạn đã giúp họ chữa lành những vết thương tinh thần lẫn thể chất. Đặc biệt còn có tác dụng mạnh đến việc cứu vãn một cuộc hôn nhân sắp tan vỡ. Bởi vì những cái ôm là hành động thể hiện sự yêu thương lý tưởng nhất vì nó khơi dậy được tình cảm của con người từ lúc mới vừa chào đời đến thời khắc hiện tại cơ mà.

 

 

Do đó đừng tự hạn chế cái ôm của mình đối với những người thân của bạn thật sự cần nó nhé! Mỗi lần có cơ hội về quê là mình lại ôm Mẹ. Lúc đó Mẹ rất vui và còn hạnh phúc nữa, lúc đó mình có cảm giác như sự chờ đợi của Mẹ về những đứa con được đền đáp vậy đấy. Và Mẹ cười thì rất xinh, dường như Mẹ chẳng già tí nào cả!

 

 

Chúc cho mỗi chúng ta có một vòng tay ôm chặt nhé! 

 

Tạo vào 2018-05-29 21:36:39, Cập nhật 5 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Giá trị của những cái ôm
Gửi đi

Chia sẻ Giá trị của những cái ôm tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Giá trị của những cái ôm.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

24059