Giải nhiệt mùa hè cùng món chè khúc bạch

Ẩm thực      1.906 - 0      6 năm trước
Giải nhiệt mùa hè cùng món chè khúc bạch
5 1

     Bước vào đầu tháng 5 tại Sài Gòn đang trải qua những ngày nắng nóng cao điểm trong năm. Hãy cùng nhau xua tan đi thời tiết oi bức này bằng món Chè khúc bạch đã từng một thời gian “ làm mưa,làm gió” trên khắp các con phố ăn vặt trong những năm gần đây.

     Chè khúc bạch, một cái tên lạ.

     Lạ không chỉ ngay trong tên mà còn bởi các nguyên liệu hết sức phong phú. Tuy nhiên thành phần chính chủ yếu của chè là sữa tươi không đường, nước cốt dừa, đường trắng, whipping, bột gelatin. Tùy sở thích của mỗi người có thể cho thêm các loại hoa quả và hạt yêu thích.

nguyên liệu

Nguyên liệu làm bánh

 

     Khúc bạch thường được cắt thành từng miếng nhỏ có hình ô cờ màu trắng của sữa và hình gợn sóng, nếu muốn tạo thêm nhiều màu có thể  cho thêm các loại bột trà xanh, bột ca cao,…Từng miếng khúc bạch sẽ được ướp lạnh và thường được ăn kèm với các loại trái cây như nhãn, vải, kiwi, táo, hạt é.

chè nhiều màu

Một số loại khúc bạch

 

     Khi thưởng thức món chè khúc bạch bạn sẽ cảm nhận được sự dẻo thơm của từng miếng thạch, vị thanh mát của trái cây tươi. Nước chè mặc dù nấu từ đường phèn nhưng mang vị ngọt mát dịu từ tinh dầu hạnh nhân. Thật là một món chè luôn được mong đợi vào mùa hè.

Hình ảnh

Món chè luôn được săn đuổi

 

     Chè khúc bạch có xuất xứ từ Trung Hoa khi được du nhập vào nước ta đặc biệt là tại Sài Gòn đã có những thay đổi cơ bản để phù hợp với khí  hậu nơi đây. Do được làm từ các nguyên liệu “ sang , chảnh ” nên giá cũng cao hơn so với những món chè thông thường. Chỉ dao động từ 20K-30K là bạn cũng đã thưởng thức được món chè khúc bạch đã làm say lòng các teen một thời gian dài. Vừa siêu ngon lại siêu rẻ thật hấp dẫn vị giác phải không. Những ngày trưa nắng hoặc khi chiều đến được ngồi cùng bạn bè hay người thân cùng nhau nhâm nhi những ly chè đầy màu sắc và thơm mát quả thật là tuyệt vời.

Hình ảnh

Ngày hè nắng nóng cùng chè khúc bạch

 

     Là một món ăn tương đối phổ biến tại Sài Gòn nên chỉ cần đi dạo lang thang đâu đó qua các con phố. Hàng loạt các cửa hàng bán chè khúc bạch với đa dạng các loại  để bạn lựa chọn. Bên cạnh đó cách làm chè khúc bạch cũng hết sức đơn giản dễ làm. Chỉ cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu và xem hướng dẫn là sẽ có được một món chè khúc bạch giải khát đúng chuẩn.

 

 

 

Tạo vào 2017-05-07 09:50:58, Cập nhật 6 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Giải nhiệt mùa hè cùng món chè khúc bạch
Gửi đi

Chia sẻ Giải nhiệt mùa hè cùng món chè khúc bạch tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Giải nhiệt mùa hè cùng món chè khúc bạch.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

9451