Gục ngã trong bi thương để đứng lên kiên cường

Tôi viết      11.607 - 0      6 năm trước
Gục ngã trong bi thương để đứng lên kiên cường
3 0

Ai trong cuộc đời cũng sẽ có những lần thất bại, vấp ngã trước số phận. Điều quan trọng là ta chọn đứng lên để bước tiếp hay gục ngã trước thực tại đáng thương.


Mỗi con người khi sinh ra, tồn tại và phát triển giữa chốn trần gian lắm chông gai thử thách này, ta phải biết chấp nhận và vượt qua nó. Dù có như thế nào đi nữa thì hãy sống sao cho xứng đáng là kiếp con người.

Dẫu trên con đường đời nhiều vất vả, gian nan đôi lúc ta sẽ chùng chân mỏi gối, có lúc ta sẽ vấp ngã vì có ai thoát được cái gọi là tạo hóa an bày. Vậy đấy, mỗi người sẽ có những giai đoạn, cột mốc riêng trong cuộc đời. Những cột mốc ấy có thể khiến bạn gục ngã, khiến bạn đau thương nhưng vẫn có những cột mốc cho bạn hạnh phúc, niềm vui. Thế nên, những khi ta đau thương hãy kiên cường nhớ về những lần hạnh phúc, nở nụ cười lạc quan mà đứng dậy bước tiếp.


Sẽ chẳng có may mắn nào xuất hiện nếu ta không nổ lực cố gắng, và cũng chẳng có người nào sẵn sàng dang tay giúp đỡ nếu bạn chỉ ngồi đó, than vãn và rầu rĩ. Bạn có thể buồn chứ, có thể thất vọng nhưng phải dừng đúng lúc phải không. Nếu bạn không chân thành đối xử với người xung quanh thì khi bạn vấp ngã ai sẽ ở bên bạn cùng bạn đứng lên? Nếu bạn không phấn đấu, thì mãi mãi chẳng có một cơ hội nào hết. Cuộc sống có khó khăn mới làm con người ta trưởng thành và cứng cỏi, gia đình luôn là vòng tay dang rộng đón bạn nhưng cũng chẳng thể nào che chở mãi mãi. Vì một lẽ khác, cuộc sống luôn cho ta những cơ hội, ta phải tự mình nắm bắt mà tiếp tục.


Hình ảnh


Cánh cửa này đóng lại, sẽ có cánh cửa khác mở ra, con đường đến với thành công không chỉ có 1, sẵn sàng vấp ngã rồi lại đứng dậy kiên cường giữa đời. Vâng tôi sẽ khóc, khóc thật to khi mình cảm thấy bế tắc và bi thương nhưng sau những giọt nước mắt ấy tôi sẽ lại đứng lên bằng chính đôi chân nhỏ bé của mình mà bước đi thật kiên cường và mạnh mẽ. Mỗi khi ta gặp trở ngại, khó khăn đấy sẽ là bài học kinh nghiệm giúp rèn dũa những khả năng tiềm ẩn của bạn thân, giúp ta nhận ra những điều tất yếu của cuộc sống, để từ đó ta cảm thấy mình mạnh mẽ mẽ hơn, kiên cường và gan góc hơn; ta có thể tự tin bước đi giữa giông tố cuộc đời mà không bị quật ngã một cách dễ dàng nữa.


Ta hãy sống như loài cỏ dại, tuy mỏng manh yếu đuối nhưng có sức sống bất diệt, có thể xuyên sỏi đá mà vươn tới ánh mặt trời ấm áp. Rồi loài cỏ dại ấy sẽ trưởng thành, sẽ dâng cho đời những bông hoa đẹp, hương thơm dịu dàng được chiếu sáng giữa ánh bình minh thật xinh đẹp.


Hình ảnh


Hãy biến đau thương thành sức mạnh để vững vàng là một cô gái mạnh mẽ, một chàng trai đầy bản lĩnh.

Hãy cứ mỉm cười rồi mọi chuyện sẽ qua vì ngày mai trời lại sáng.

Hãy cứ tin đời sẽ không phụ những ai biết nổ lực và cố gắng hết mình.

Vâng tôi sẽ nổ lực từng ngày để không cho đời cái quyền làm tổn thương mình nữa.


Thùy Trang

Tạo vào 2017-06-13 11:09:50, Cập nhật 6 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Gục ngã trong bi thương để đứng lên kiên cường
Gửi đi

Chia sẻ Gục ngã trong bi thương để đứng lên kiên cường tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Gục ngã trong bi thương để đứng lên kiên cường.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

11750