Hiện tại – Quá khứ - Tương lai – 1 giấc mơ ngắn ngủi

Tôi viết      7.772 - 0      6 năm trước
Hiện tại – Quá khứ - Tương lai – 1 giấc mơ ngắn ngủi
4 0

LỜI MỞ ĐẦU


Nếu ai đó hữu duyên đọc được những dòng chia sẻ này, vậy chúng ta hãy cùng nhớ về một thời đã qua, hãy tưởng tưởng cho một tương lai tuyệt vời rồi dành một khoảng lặng để quay về quá khứ. Rồi có một điều trong mỗi chúng ta sẽ chợt nhận ra, hạnh phúc giản dị lắm là những gì gần gũi mà chúng ta vô tình bỏ qua, vô tình bước qua để rồi nuối tiếc.


Hình ảnh


Có lẽ những điều tôi chia sẻ, có thể bạn đã nghe nhiều và cũng đã biết nhiều nhưng bạn đã thực sự quý trọng, trân quý những hạnh phúc nhỏ bé ấy chưa? Và đến đây, tôi hy vọng rằng bạn sẽ tiếp nhận những dòng chia sẻ này như một cuốn tự truyện về cuộc đời mình và rồi bạn có thể tự viết nên cho mình một quyển sách và quyển sách ấy sẽ làm thay đổi nhận thức trong tiềm thức, ý nghĩ và hành động của bạn. Bởi lẽ, mọi hành động, suy nghĩ không bao giờ là muộn màng cho những ai nhận ra được giá trị của những hạnh phúc nhỏ bé luôn tồn tại và hiện diện xung quanh chúng ta.


Mỗi con người đều có phần thể xác và tâm hồn. Nếu như bấy lâu nay phần thể xác đã quá mỏi mệt trong những bon chen, tranh giành của thực tại thì hãy để phần tâm hồn tưới mát và lắng động lại mà cảm nhận tận sâu trong từng ngóc ngách nhỏ, từng ô cửa nhỏ của cả một ngôi nhà cảm xúc để rồi xúc cảm ấy được lan ra và truyền đi khắp mọi nơi của thế xác mệt mỏi. Sau đó hòa tan vào nhau để tạo thành một con người tinh túy và thanh tân nhất.


CHƯƠNG I

VÒNG TAY ẤM THỜI TUỔI THƠ


Mỗi con người đều sẽ có một chốn tìm về. Đó có thể là căn phòng nhỏ xnh của mình, có thể là ngôi nhà tràn đầy niềm vui và hạnh phúc. Riêng tôi, nơi tôi luôn muốn tìm về những lúc yếu lòng hay mệt mỏi đó chính là vòng tay mẹ - nơi chứa đựng cả khoảng trời tuổi thơ của tôi. Không phải ngẫu nhiên mà tôi chọn vòng tay ấm của mẹ là nơi bắt đầu cho tất cả, vì tôi nghĩ rằng nơi bắt đầu của tuổi thơ với sự quan tâm, che chở của mẹ bao giờ cũng để lại những hồi ức đẹp đẽ nhất và khó quên nhất trong ký ức mỗi chúng ta. Cũng chính vì thế mà cho đến tận bây giờ tôi vẫn như in về những kí ức xưa về một làng quê bình dị đã nuôi tôi khôn lớn; rặng dừa xanh mát bạt ngàn; là sự thanh thản, bình yên trong tâm hồn khi mỗi chiều đi học về, đạp xe trên con đường quen thuộc với làn gió dịu nhẹ mớn trớn qua mặt, chạm vào từng mảng cảm xúc trên cơ thể và được đắm chìm trong vòng tay yêu thương, che chở và lo lắng của mẹ. Thật vậy, cho đến tận hôm nay, khi tôi rời xa vòng tay ấy, tôi mới nhận ra rằng, cái hạnh phúc mà khi được sinh ra trên cõi đời này, ông trời đã ban tặng cho mỗi chúng ta một đấng sinh thành yêu thương ta vô điều kiện mà chúng ta – có mấy ai nhận ra được điều đó và trân trọng nó đâu.


 Có lẽ đó sẽ là những năm tháng hạnh phúc nhất trong cả cuộc đời của chúng ta. Khi nhớ về cha mẹ, đó là cả một mảnh ghép lớn trong tâm hồn, trong trái tim mỗi phận làm con. Bởi lẽ, mảnh ghép ấy là cội nguồn, là nền tảng để chúng ta tạo nên bức tranh toàn cảnh trong cuộc sống sau này. Ấy vậy mà ta đã trân quý, giữ gìn mảnh ghép đầu đời ấy chưa? Đã biết khắc sâu và vẽ thêm những màu sắc xinh đẹp cho bức tranh ấy thêm hoàn thiện và sinh động chưa hay càng làm nó nhạt nhòa, hoen ố trong ký ức bị bỏ quên?!


Hình ảnh


Đã là con người, sống giữa vòng luân hồi chỉ khi nào mất đi những thứ từng tồn tại và yêu quý thì ta mới biết hối hận và tiếc nuối, hoài niệm. Đã bao lần ta tự nhủ với lòng mình không được như thế nữa nhưng rồi có làm được không? Hay chỉ là những lời tự vấn và trách mình vô tâm quá đã bỏ phí mất bao nhiêu thời gian nhưng vẫn không thoát ra được cái vòng luẩn quẩn ấy. Rồi khi nhìn lại, ta sẽ thấy và bắt gặp mình trong đấy và cũng đang tìm kiếm lối ra cho mình. Tật ra đơn giản lắm các bạn à, chỉ cần bạn biết trân trọng những người thương yêu đang bên cạnh bạn, quý trọng từng đồ vật nhỏ nhất vì chúng ta đã từng gắn bó với ta. Có lẽ, hình ảnh của bậc sinh thành, hai tiếng thân thương CHA, MẸ vẫn sẽ là điểm yếu trong sâu thẳm tâm hồn mình. Vì một lẽ tự nhiên thôi, mỗi khi nhớ về mẹ cha dòng cảm xúc lại len lỏi, chảy đến tận các tế bào rồi khóe mi lại cay cay. Hãy thể hiện sự yêu thương của mình qua những việc làm hết sức dễ dàng nhưng vô cùng ý nghĩa: lời nói yêu thương dành cho mẹ, cái ôm ấm áp cho cha, những nụ hôn biết ơn dành cho họ sẽ là tất cả. Đừng ngại ngần thể hiện tình cảm của mình, vì có lẽ mai này ta có còn cơ hội không. Vì cuộc đời này ngắn lắm, chỉ là một cái chớm mắt thôi!


Hãy trao đi yêu thương mà chúng ta còn có thể, bởi cha mẹ không chờ chúng ta mãi đâu. Và hãy để một miền tuổi thơ đã xa cùng những lời yêu thương làm thành một vùng đất màu mỡ chứa đựng yêu thương ngập tràn. 


Còn nữa...


Thùy Trang

Tạo vào 2017-06-26 11:17:58, Cập nhật 6 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Hiện tại – Quá khứ - Tương lai – 1 giấc mơ ngắn ngủi
Gửi đi

Chia sẻ Hiện tại – Quá khứ - Tương lai – 1 giấc mơ ngắn ngủi tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Hiện tại – Quá khứ - Tương lai – 1 giấc mơ ngắn ngủi.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

12130