Khám phá những món gỏi ngon nhất Sài Gòn

Ẩm thực      3.303 - 0      7 năm trước
Khám phá những món gỏi ngon nhất Sài Gòn
24 1

Sài Gòn vốn nổi tiếng về các món ăn vặt  vô cùng phong phú, trong đó không thể không nhắc đến các món gỏi. Những món gỏi đã tạo thêm điểm cộng cho ẩm thực Sài Thành bởi tính tiện lợi, có thể tìm ăn được tất cả các mùa trong năm mà không cần chờ đến mùa như nơi khác.  

Gỏi có ở khắp mọi nơi từ quán cóc vỉa hè, gánh hàng rong  cho đến các  nhà hàng, khách sạn sang trọng; Nguyên liệu từ những thứ đắt tiền như tôm, cá, bò khô,… cho đến những thứ dân dã như xoài, đu đủ, … làm nên những hương vị thơm ngon, riêng biệt không nhầm lẫn ở đâu được.


1.Gỏi đu đủ bò khô 


Nhắc đến gỏi Sài Gòn, đầu tiên phải đến món đu đủ bò khô được ưa chuộng rộng rãi nhất. Đu đủ được bào sợi mỏng có màu xanh trắng kết hợp với vài lá rau thơm phủ lên trên, bò khô đen cắt miếng vừa ăn, đậu phộng rang giã nhỏ, thêm sắc đỏ của ớt tươi, vài miếng phồng tôm vàng giòn. Tất cả được trộn cùng với loại nước mắm chua ngọt pha theo công thức riêng biệt khi ăn, sẽ cảm nhận được đủ vị chua,cay,ngọt,mặn. Gỏi đu đủ bò khô không dễ ngấy khi ăn nên có thể ăn nhiều một lúc nên được các bạn trẻ liệt kê vào danh sách món ăn không thể từ chối khi khám phá Sài Gòn.

Hình ảnh


2.Gỏi vịt


Gỏi vịt có lẽ người khác thân thuộc nhất, không ai khác chính là cánh mày râu vì món này  rất thích hợp cho việc làm mồi nhậu. Thịt vịt vốn nạc ít mỡ, khi luộc chặt nhỏ, trộn gỏi với bắp cải thái sợi hoặc bắp sú,hoa chuối, rau răm, lạc rang,…Kết hợp nước chấm chua ngọt ăn rất vừa miệng. Điều đặc biệt nhất ở món gỏi vịt Sài Gòn, dù có nhiều thành phần khác nhưng không làm mất đi hương vị đặc trưng của miếng thịt vịt ngon ngọt.

Hình ảnh


3.Gỏi cá chẽm


Đồ gỏi hải sản tươi sống luôn được các tín đồ say mê nhất là khi không qua phương  thức nấu chín truyền thống. Thịt cá chẽm xát thành từng lát mỏng, được làm tái hoàn toàn bằng nước cốt chanh để giữ cho thịt cá vừa chín tới và độ ngọt vốn có cá. Thêm vài miếng gừng nhỏ khử vị tanh của cá, gỏi cá chẽm ăn kèm với hành lá bào hoặc hành tây thái mỏng tạo mùi  thơm nồng. 

Không cần cuốn trong bánh tráng khi ăn, dùng đũa gắp từng miếng cùng với nước chấm đã cảm nhận trọn vẹn hương vị ngon tuyệt.

Hình ảnh


4.Gỏi ngó sen


Ngó sen trắng giòn cùng với tôm thịt khi ăn tan rụm trong miệng, vị ngọt mát dễ chịu của cà rốt, dưa leo khiến thực khách lưu luyến. Nước chấm được chế biến công phu từ dấm,chanh,tỏi,ớt giúp gỏi ngó sen trở nên hoàn hảo hơn. Ngoài ra, ngó sen có một số công dụng trong một số bệnh, ngó sen khi sử dụng tươi giúp thanh nhiệt bởi tính hàn, trị ho và nôn ra máu. Thưởng thức món gỏi ngó sen vừa ngon, vừa bổ còn chần chờ gì mà không thử.

Hình ảnh


5.Gỏi cuốn


Bao bọc bên ngoài bởi lớp bánh tráng làm từ bột gạo xay nhuyễn. Thành phần bên trong gỏi cuốn là tôm, thịt nạc, bún, các loại rau như hẹ, húng, xà lách, tía tô,…Nước mắm chua ngọt có vị cay cay của ớt rất hấp dẫn kích thích vị giác. Gỏi cuốn giữ được nguyên chất thành phần tự nhiên nhất, sử dụng nhiều rau nên có lợi cho sức khỏe. Vì vậy mà, gỏi cuốn Sài Gòn tương đối phổ biến có thể tìm thấy trên khắp các con phố.

Hình ảnh


6.Gỏi xoài ốc giác


Để có được thịt ốc tươi ngon khâu sơ chế ốc được thực hiện  hết sức kì công. Chọn ốc kĩ lưỡng, đem rửa sạch vỏ và đem luộc chín. Sau đó, vớt ốc ra lấy phần thịt ốc thái lát mỏng trộn cùng xoài bào sợi nhỏ. Vị chua chua của xoài cùng với thị ốc tươi, giòn ngọt dễ ăn trong ngày hè. Trộn cùng nước sốt gỏi là đã có một món ăn khó cưỡng lại được.

Hình ảnh



 


Tạo vào 2017-05-18 01:38:45, Cập nhật 7 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Khám phá những món gỏi ngon nhất Sài Gòn
Gửi đi

Chia sẻ Khám phá những món gỏi ngon nhất Sài Gòn tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Khám phá những món gỏi ngon nhất Sài Gòn.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

10024