Khi ước mơ đủ lớn !

Cẩm nang / Cẩm nang cuộc sống      3.215 - 2      6 năm trước
Khi ước mơ đủ lớn !
1 0
Ước mơ, ước mơ, ước mơ!!!
Trong chúng ta có ai còn nhớ ước mơ của mình khi còn nhỏ không? Tại sao càng lớn ước mơ của chúng ta lại càng nhỏ đi trong khi càng lớn bản thân sẽ có nhiều khả năng để thực hiện được điều mình đã, đang và sẽ đặt ra?

Tuy nhiên bên cạnh những con người làm nhỏ ước mơ của mình qua năm tháng thì cũng có những người làm lớn ước mơ của mình mỗi ngày và họ dần dần thực hiện được nó, vậy lý do xuất phát từ đâu?

Trong sách "Doanh nghiệp của thế kỉ 21" của Robert T.Kiyosaki thì người cha giàu của ông đã chỉ ra có 5 loại người có ước mơ:

1. Những người mơ về quá khứ.

Đây là những người khi nói chuyện chúng ta sẽ nghe họ kể rất say sưa về những thành tích đã đạt được từ hồi cấp 1, cấp 2 hay cấp 3... ở quá khứ và họ không hề nhắc đến hiện tại. Họ là những người có cuộc sống của những điều đã qua, không vui thú với điều hiện tại và tương lai, vậy họ có khác với những người đã chết không?
Quá khứ là điều đã qua và bản thân không có khả năng để níu kéo, và cũng không có khả năng thay đổi. Vậy nếu chúng ta cứ mãi sống với quá khứ thì có được gì không? Hay nó sẽ làm hỏng hiện tại?
 
Nếu quá khứ quá đau đớn thì sao bản thân không ôm trọn nỗi đau ấy bằng tình thương ở hiện tại để được tha thứ ở tương lai? 
Nếu quá khứ đó huy hoàng thì sao bản thân không lặp lại ở hiện tại và nhận được sự tươi đẹp ở tương lai?

2. Những người chỉ mơ những ước mơ nhỏ nhoi.

Có một điều mà chúng ta nên xin lỗi chính mình là "đã giới hạn chính bản thân" quá lâu và rồi làm hao hụt đi tài sản trí tuệ và sức khỏe hiện có. Họ giới hạn bản thân vì trong giới hạn đó họ cảm thấy an toàn và họ tin rằng một cuộc sống phẳng lặng như mặt nước hồ là cuộc sống hạnh phúc. Cuộc đời mỗi người là một quá trình của sự lựa chọn. Mỗi người sẽ có một cách sống riêng mà bản thân thấy hạnh phúc. Tuy nhiên, nếu ngay cả ước mơ là điều dễ làm nhất và chẳng mất gì cả mà chúng ta không dám mơ thì liệu rằng khả năng thực hiện nó có không? Nếu chúng ta chịu nhìn nhận một chút chắc mình sẽ nhận ra những người như vậy chẳng thể để lại một dấu ấn đáng nhớ nào cho cuộc đời mình vì họ đang mãi say sưa với vùng an toàn của mình, trong khi thế giới đang khám phá những điều tuyệt vời.

3. Những người đạt được một ước mơ và sau đó sống trong buồn chán.

Lúc xưa bạn có ước mơ rằng sau khi kết thúc 12 năm đèn sách chúng ta sẽ có một công việc ổn định. Ngày nào cũng ra đường lúc 8h và ra khỏi công ty lúc 5h chiều. Chúng ta hãy thử hình dung đến viễn cảnh khi mà ngày nào cũng lặp lại những công việc cũ, con người cũ và các quy trình cũ. Lúc đó sự buồn chán sẽ chế ngự tất cả và làm cho cuộc sống của mình thiếu đi sắc màu. Nhưng lúc đó là thời điểm báo hiệu chúng ta nên tìm một cái mới thú vị hơn để thay thế vì ai cũng muốn mình phát triển từng ngày chứ không phải là sự đình trệ và đi xuống. Vì thế hãy luôn nghĩ đến những ước mơ mới để mình có cơ hội để chinh phục liên tục và chiến thắng sự buồn chán.

4. Những người mơ những ước mơ lớn, nhưng không có kế hoạch về cách thức đạt được ước mơ, vì thế họ kết thúc với con số 0 tròn trĩnh.

Điều này chúng ta có thường thấy trong cuộc sống không? Không kể là ước mơ lớn, nếu là ước mơ nhỏ mà chúng ta không thực hiện thì tính khả thi của ước mơ còn không? 
Ước mơ lớn là sự trưởng thành của những ước mơ nhỏ, vậy nên để thực hiện được những ước mơ lớn chúng ta nên lên kế hoạch để có được ước mơ nhỏ. Và những con người này chắc chắn họ sẽ biết cách hoạch định kế hoạch và tìm một đội ngũ để giúp họ thực hiện được ước mơ đó. Sống có ước mơ và biết rằng ước mơ đó chắc chắn sẽ thực hiện được thì cuộc sống lúc đó của bạn sẽ như thế nào?
5.Những người có ước mơ lớn, đạt được những ước mơ này và tiếp tục có những ước mơ thậm chí lớn hơn. 

Việc có một cuộc sống với những ước mơ, duy trì được ước mơ và thực hiện được ước mơ là cả một con đường của sự hạnh phúc. Có một câu nói ý nghĩa mà người cha giàu của Robert đã nói: "Những con người to lớn mơ những ước mơ lớn và những con người nhỏ bé có những giấc mơ nhỏ bé. Nếu con muốn thay đổi con người con, hãy bắt đầu bằng việc thay đổi tầm mức của những giấc mơ."
Chúng ta có thể nghèo về vật chất nhưng không được nghèo về tinh thần, lòng can đảm và cả sự quyết tâm, bởi vì những điều ấy mới là nền tảng giúp mình có được những điều mình muốn và ước mơ.
Bạn là mẫu người nào trong những loại trên?
Chúng ta không ai hơn ai bất cứ đều gì cả, cái quan trọng vẫn là sự can đảm dám đối mặt và dám thay đổi để chúng ta được hoàn thiện mỗi ngày. Một trong những cách đó là hãy thay đổi cách chúng ta ước mơ để mỗi người đều có được sự hạnh phúc, bình an và thành công trong cuộc sống.

Tất cả chúng sẽ được giải quyết nếu chúng ta dám ước mơ và ước mơ đủ lớn!



Tạo vào 2017-10-15 22:24:27, Cập nhật 6 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Khi ước mơ đủ lớn !
Nguyễn Đình Nam
Nguyễn Đình Nam 08:27,16/10/2017 Đánh giá
Cảm ơn bạn về bài viết nhé ! chúc bạn sẽ đạt được ước mơ của riêng mình !<br /> Và hãy cùng chúng tôi thực hiện ước mơ chung là xây dựng một cộng đồng chia sẻ tri thức ngày càng phát triển vững mạnh !
Trần Thị Mận
Trần Thị Mận 22:20,16/10/2017 Đánh giá
Dạ, cảm ơn Fanpage mình đã lập ra và chia sẻ giá trị cùng mọi người ạ!
Gửi đi

Chia sẻ Khi ước mơ đủ lớn ! tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Khi ước mơ đủ lớn !.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

16088