Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng - Đồng Tháp

Du lịch      2.978 - 0      6 năm trước
Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng - Đồng Tháp
1 0
Nếu bạn là người yêu du lịch sinh thái, thích trải mình cùng thiên nhiên thanh bình, chắc hẳn trong danh sách những điểm đến của bạn sẽ không thể thiếu khu du lịch sinh thái Gáo Giồng - Đồng Tháp, nơi miền tây sông nước hiền hòa quanh năm gắn liền với ruộng đồng, cá tôm. Sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc nguyên thuỷ với diện tích 17000 ha rừng tràm, Gáo Giồng được ví như lá phổi xanh của Đồng Tháp mười và là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch nhất nơi đây. 
Non nước hữu tình
Nguồn:dongthaptourism.com
Khu du lịch sinh thái (KDLST) Gáo Giồng tọa lạc tại ấp 6, xã Gáo Giồng, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, cách trung tâm thành phố Cao Lãnh khoảng 18km. Từ thành phố Cao Lãnh, chạy theo tuyến đường đi xã Tân Nghĩa, tiếp đến tuyến đường vào xã Gáo Giồng, đi được một đoạn bạn sẽ thấy bảng chỉ dẫn vào khu du lịch sinh thái Gáo Giồng cách đó không xa. 
Đường đến Gáo Giồng
Nguồn:dulich24.com
KDLST Gáo Giồng được thành lập vào tháng 3/2003, tại đây có hơn 15 loài chim khác nhau cùng sinh sống quanh năm như: lele, vịt trời, diệc, cồng cộc, trích mồng đỏ,... Nhưng nhiều hơn hết vẫn là cò trắng với số lượng lên đến hàng nghìn con khiến cho nơi đây trở thành vườn cò lớn nhất Đồng Tháp. Bên cạnh đó sản lượng thủy sản cũng vô cùng dồi dào và phong phú nhờ có hệ thống kênh rạch chằng chịt, một số loài thủy sản đặc trưng như: cá sặc, cá lóc, cá thác lác, cá rô, lươn, rùa...
Cò bay
Nguồn:dongthaptourism.com
Đến với Gáo Giồng bạn sẽ được tham quan sân chim rộng đến 40ha, mái nhà chung của hơn 15 loài chim tại nơi đây. Đặc biệt vào thời điểm về chiều, lúc bầy chim kiếm ăn trở về bạn sẽ được tận mắt chứng kiến cảnh hàng ngàn chú chim đang bay lượn, dáo dác gọi bầy làm huyên náo cả một không gian, tạo cho bạn cảm giác thích thú lạ thường. 
Để nhìn được toàn cảnh, bạn có thể đứng trên đài quan sát phóng tầm mắt ra xa để ngắm nhìn toàn bộ rừng tràm cao ngút được tô điểm bởi màu trắng của những cánh cò đang chao lượn. Dan rộng đôi tay, hít thở không khí trong lành, và bạn sẽ cảm thấy như đang ôm trọn một bức tranh thiên nhiên tươi đẹp vào lòng, cảm giác yên bình khó tả.
Chèo xuồng
Nguồn:dulichvietnam.online
Nếu muốn đi sâu vào rừng tràm và ngắm nhìn cận cảnh sân chim, bạn cần thuê một chiếc xuồng nhỏ, trên mỗi chiếc xuống sẽ có một cô gái mặc áo bà ba cầm lái kiêm hướng dẫn viên du lịch đưa bạn vào bên trong, thú vị hơn là bạn cũng có thể tự mình cầm mái chèo. Tận hưởng cảm giác lênh đênh trên con nước, len lỏi qua từng cánh rừng tràm, lắng nghe tiếng chim hót như đón mời... Chắc hẳn điều đó sẽ để lại dư âm lâu dài trong bạn.
Xuồng ghe
Nguồn:http://wikimapia.org
Không chỉ có thế, đến với vùng đất miền Tây miệt vườn này bạn còn được thưởng thức các món ăn dân dã, mộc mạc được xem là đặc sản nơi đây như: cá lóc nướng trui, cá linh nấu canh chua với bông điên điển ( hoặc bông súng, rau mát...) , ốc hấp tiêu, chuột đồng nướng ... Đảm bảo gây nghiện chỉ sau một lần nếm thử. 
Một ngày ở Gáo Giồng
Nguồn:http://dulichabc.vn
Còn chần chừ gì mà không vác ba lô lên và đi thôi, tránh xa cái nóng oi bức và những ồn ào nơi phố thị để về với thiên nhiên non nước hữu tình và thấy mình như vừa được sinh ra một lần nữa giữa thiên nhiên bao la, thanh bình  và tràn đầy nhựa sống.
 
 
Tạo vào 2017-06-13 08:41:17, Cập nhật 6 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng - Đồng Tháp
Gửi đi

Chia sẻ Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng - Đồng Tháp tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng - Đồng Tháp.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

11715