Kỹ năng mềm là gì ?

Kỹ năng      1.876 - 0      6 năm trước
Kỹ năng mềm là gì ?
0 0
Kỹ năng mềm hay còn gọi là kỹ năng thực hành xã hội, dùng để giải quyết các vấn đề thực tế trong cuộc sống hằng ngày. Một số kỹ năng mềm như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng sáng tạo, tư duy logic, kỹ năng lãnh đạo, quản lý thời gian...vv.

Kỹ năng mềm được xem như một phần của kỹ năng sống, mà nhờ nó, người có thể vận dụng kỹ năng mềm tốt hơn thì sẽ thành công hơn. Theo một số các nghiên cứu, thành công của chúng ta thường chỉ nhờ 25% là kiến thức, 75% còn lại là nhờ vào kỹ năng, mà kỹ năng mềm là một phần quan trọng trong số 75% đó.

Kỹ năng mềm từ đâu mà có

Cũng giống như kiến thức, kỹ năng mềm cũng chỉ một phần nhỏ là do thiên phú. Phần lớn còn lại, kỹ năng mềm có được là do quá trình rèn luyện, học hỏi, quan sát, đúc kết mà ra.

Kỹ năng mềm sẽ giúp ích được gì

Có thể nói là kỹ năng mềm giúp chúng ta rất nhiều trong mục tiêu mà ta đang hướng tới. Nó giúp chúng ta dễ thành công hơn trong công việc, dễ ăn điểm với sếp hay đồng nghiệp. Vì nói cho cùng, có liên quan đến con người là có liên quan đến cảm xúc, người nào chiếm được thiện cảm nhiều hơn thì thành công hơn. Kỹ năng mềm giúp chúng ta thấu hiểu người khác hơn, giúp ta tự tin hơn, hòa đồng hơn, và thấy được cuộc sống ý nghĩa hơn.

Một số kỹ năng mềm quan trọng

  • Kỹ năng giao tiếp được xem là quan trọng bậc nhất trong số các kỹ năng mềm. Vì con người để đạt được mục tiêu cần phải có được mối giao tiếp tốt, quan hệ rộng rãi. Biết giao tiêp có nghĩa là biết nói chuyện sao cho hay, biết lắng nghe sao cho thấu đáo. Người có duyên ăn nói là đây.

  • Kỹ năng tư duy logic và sáng tạo. Ai cũng biết suy nghĩ, và không khi nào ta ngừng suy nghĩ, ngủ cũng mơ cơ mà. Thế nhưng, suy nghĩ đúng thì không phải bao giờ ta cũng làm được. Đúng ở đây là đúng thời điểm, đúng với hoàn cảnh, với con người, cả về lý và về tình. Vì vậy, ta cần không ngừng học hỏi thì mới suy nghĩ đúng được. Logic và sáng tạo nghĩa là suy nghĩ phải có hệ thống, phải có căn cứ, có lập trường, và phải luôn đổi mới trong tư duy.

  • Kỹ năng truyền cảm hứng. Gồm cả truyền cảm hứng cho mình và cho người khác. Là cách mà bạn làm cho chính mình hay người khác thấy được cái hay cái tốt, hoặc cái đúng của sự việc hay vấn đề. Thôi thúc hành động của mọi người theo một ý nào đó của mình.

  • Kỹ năng nhìn nhận vấn đề. Cái này thì rất khó nhé, mỗi người nhìn nhận vấn đề theo cách của riêng mình, theo từng thời điểm hay hoàn cảnh khác nhau, thế mới có câu người buồn cảnh có vui đâu bao giờ. Nhưng làm sao để nhìn nhận được vấn đề theo cách của mình cũng đã là khó rồi, vì cần phải có lượng kiến thức đủ rộng, đủ sâu sắc thì chúng ta mới có thể nhìn ra vấn đề nhanh chóng được, tầm nhìn của ta mới không bị thu hẹp.

Không bao giờ là quá muộn, hãy trang bị cho bản thân thật nhiều kỹ năng tốt nhé !


Tạo vào 2017-10-09 15:41:19, Cập nhật 6 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Kỹ năng mềm là gì ?
Gửi đi

Chia sẻ Kỹ năng mềm là gì ? tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Kỹ năng mềm là gì ?.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

15817