Kỹ năng sinh tồn khi gặp hỏa hoạn

Kỹ năng      2.640 - 0      6 năm trước
Kỹ năng sinh tồn khi gặp hỏa hoạn
0 0
Trước thực trạng hỏa hoạn xảy ra nhưng đa số người thiệt mạng không chỉ vì bị chết cháy mà do thiếu kĩ năng sinh tồn, thiếu những kĩ năng xử trí khi gặp hỏa hoạn.
Khi đám cháy xảy ra thứ giết chết con người nhanh hơn lửa đó chính là khói và khí độc. Do đó cần chuẩn bị cho mình những kĩ năng có thể để cứu chính bản thân mình và người khác.
Khi đám cháy xảy ra
Hình ảnh

1. Giữ cho mình sự bình tĩnh, không hoảng loạn

Việc đám cháy xảy ra, bình tĩnh không nên hoảng loạn để rồi không biết làm gì.
Hình ảnh

2. Định hình chỗ đang cháy xảy ra ở đâu.

Nếu không thể định hình đám cháy ở đâu sẽ khiến bạn không biết đường nào thoát ra ngoài được, biết đâu khi không biết như vậy sẽ khiến khi tìm đường thoát chính mình lại đi phải vào chỗ đang cháy.
Hình ảnh

3. La hét cho mọi người biết đám cháy đang xảy ra, nhưng đừng tụ họp mọi người lại.

Việc thông báo cho mọi người có cháy xảy ra để mọi người dừng tất cả công việc đang làm bằng cách hô to hoặc có chuông báo cháy thì ấn ngay lập tức.
Hình ảnh

4. Cúp cầu dao tổng khu vực nếu được.

Việc cúp cầu dao được sẽ hậu quả của đám cháy có thể giảm đi rất nhiều. Khi đám cháy đang bùng phát thì nguy cơ cao chập mạch điện và nổ rất dễ sảy ra, ngoài ra điện có thể rò rỉ ra bên ngoài thông qua dây điện bị hở do cháy làm nguy hiểm tới tính mạng con người khi vô tình chạm phải.
Lưu ý: khi cúp cầu dao không nên chỉ dùng tay không mà hãy đeo bao tay hoặc dùng vật cách điện nhé.
Hình ảnh

5. Đồng thời gọi 114 nếu đám cháy đang bùng phát to dần lên và tìm những cách chữa cháy tại chỗ.

Mỗi đám cháy có mức độ xảy ra khác nhau. Nhưng trước tiên chúng ta cần tận dụng những phương tiện chữa cháy tại chỗ như: bình chữa cháy CO2, chăn màn, cát,.. 
Và liên lạc ngay với lực lượng Phòng cháy chữa cháy nhé.
Hình ảnh

6. Cùng nhau phối hợp để chữa cháy.

Hỏa hoạn xảy khi khiến nhiều người hoảng loạn, xô đẩy nhau chạy, có lúc hành lang chật hẹp cũng cố chen lấn nhau, lúc đó mọi người chỉ nghĩ tới mau chóng thoát thân là chủ yếu. Nhưng hãy bình tĩnh và tìm những lối đi ít người nhất hay cửa thoát hiểm. Tuyệt đối không sử dụng thang máy vì có thể mất điện khi xảy ra cháy.
Hình ảnh 
Thương vong do đám cháy thường ít do ai chết cháy mà thường do chết ngạt. Khói thường có xu hướng bốc lên cao, vì vậy hãy cúi người và từ từ men ra ngoài.
Hình ảnh
 Nếu có thể có vật bằng vải và có thể nhúng được nước thì hãy dùng để che lên miệng mũi cho dễ chịu hơn, hạn chế khí độc.
Hình ảnh
Tuyệt đối cũng đừng tìm vào nhà tắm vì nghĩ rằng nơi đó có nước nhé. Vì khi cháy nước đều đã là nước sôi hết cả rồi. Bạn sẽ bị bỏng đấy.
Hình ảnh
Khi men ra ngoài bạn nên đi theo bờ tường để định hướng cho lối đi của mình. Đến cánh cửa thì hãy dùng cùi trỏ tay sờ nhẹ lên, nếu nóng thì bên kia cánh cửa chắc chắn đang cháy rất to hãy tìm lối đi khác, nếu không nóng hãy mở cửa và tiếp tục men ra ngoài.
Hình ảnh
Trường hợp nếu bắt buộc phải nhảy từ trên cao xuống hãy nhìn xem có vật gì để mình nhảy cùng không, có thể là tấm nệm, vải, xô, chậu,.. Hãy cố gắng để chúng tiếp đất trước sẽ giảm thương tích.
Việc quan trọng nhất để tránh tất cả thương vong do hỏa hoạn gây ra là bạn hãy đề phòng hỏa hoạn xảy ra. Và trang bị cho mình những kĩ năng cần thiết để giảm tất cả những thiệt hại, bạn nhé.
Tạo vào 2018-03-29 11:05:28, Cập nhật 6 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Kỹ năng sinh tồn khi gặp hỏa hoạn
Gửi đi

Chia sẻ Kỹ năng sinh tồn khi gặp hỏa hoạn tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Kỹ năng sinh tồn khi gặp hỏa hoạn.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

21803