Kỷ niệm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21 tháng 6

Xã hội      2.770 - 0      6 năm trước
Kỷ niệm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21 tháng 6
0 0
Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam là ngày kỉ niệm sự ra đời báo "Thanh niên" do lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc thành lập vào ngày 21-6-1925. Đây được xem là loại báo đầu tiên giương cao ngọn cờ cách mạng, nói lên ý chí, khát vọng của dân tộc Việt Nam và chỉ rõ phương hướng đấu tranh của nhân dân Việt Nam vì độc lập, tự do và chủ nghĩa xã hội. 

Ban Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam đã ra Quyết định số 52 ngày 5-2-1985 lấy ngày 21-6 hằng năm làm Ngày báo chí Việt Nam để tôn vinh những đóng góp to lớn của các nhà báo, nâng cao vai trò và trách nhiệm xã hội của báo chí, thắt chặt mối quan hệ giữa báo chí với công chúng, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với báo chí.

Theo đề nghị của Hội Nhà báo Việt Nam, ngày 21-6-2000, Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam đồng ý gọi Ngày báo chí Việt Nam là Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Những nhà báo vĩ đại của Việt Nam từ sau 1925

Đã có rất nhiều nhà báo có công rất lớn trong sự nghiệp báo chí của nước ta, đứng đầu trong số đó, không ai khác là Hồ Chí Minh, không chỉ là một nhà báo vĩ đại mà còn là người khai sinh và đặt nền móng vững chắc cho báo chí cách mạng Việt Nam. Trong gần 50 năm hoạt động báo chí, Người đã viết hơn 2.000 bài báo, gần 300 bài thơ, khoảng 500 trang truyện và ký, bằng gần 200 bút danh, đã để lại cho các thế hệ nhà báo nhiều bài học lớn về nghề báo cao quý.
Bên cạnh đó còn có rất nhiều nhà báo như  Vũ Trọng Phụng, Ngô Tất Tố, Vũ Bằng, Lê Đình Bì, Thanh Ba, Hữu Thọ, Nguyễn Minh Hiền .v.v.

Báo chí trong thời đại mới
Ngày nay, báo chí đã không ngừng phát triển nhanh chóng cả về hình thức lẫn số lượng và chất lượng. Từ những tờ báo giấy cho tới các trang báo điện tử, phát thanh, truyền hình. Những thông tin hữu ích từ rất nhiều lĩnh vực cuộc sống, xã hội được các nhà làm báo truyền tải tới người dân một cách nhanh nhất, trung thực nhất. Từ đó, báo chí đã đi vào lòng dân, phản ánh thực tiễn cuộc sống trước những thay đổi về tình hình kinh tế, chính trị trong thời đại mới.

Trong sự nghiệp hiện đại hóa, công nghiệp hóa đất nước, thì hơn bao giờ hết, báo chí càng phải phát huy hơn nữa vai trò của mình, là cơ quan ngôn luận của Đảng và nhà nước, là tiếng nói của nhân dân.

Nhân dịp kỉ niệm 92 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam ( 21-6-1925 / 21-6-2017 )
Kính chúc tất cả các đơn vị báo chí, các nhà báo những lời chúc tốt đẹp nhất, và chân thành cám ơn những đóng góp to lớn của các nhà báo trong công cuộc phát triển nước nhà ngày càng vững mạnh.

Tạo vào 2017-06-20 17:52:35, Cập nhật 6 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Kỷ niệm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21 tháng 6
Gửi đi

Chia sẻ Kỷ niệm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21 tháng 6 tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Kỷ niệm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21 tháng 6.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

11968