Làm thế nào để sống vui vẻ hơn?

Cẩm nang / Cẩm nang cuộc sống      1.624 - 0      6 năm trước
Làm thế nào để sống vui vẻ hơn?
0 0
Thế giới luôn được chúng ta diễn giải thông qua chính quan niệm sống của chính mình, hay nói cách khác thế giới được phản ánh thông qua chính lăng kinh của chúng ta. Chúng ta có thể kiểm chứng điều này rất dễ trong cuộc sống hằng ngày. Một người với quan niệm sống phóng khoáng, vui vẻ, hòa đồng và thân thiện thì khi một tình huống xảy đến với họ, họ sẽ nhìn nó cũng với những quan niệm phóng khoáng và vui vẻ; ngược lại đối với một người hay than khóc thì bất kì tình huống nào xảy ra dù tốt đến đâu họ cũng sẽ chỉ nhìn ra những khuyết điểm, những điều tồi tệ. Vì thế, một trong những nghệ thuật sống tốt hơn mỗi ngày là hãy nâng cấp cách chúng ta nhìn cuộc sống này. 

Làm sao để sống vui vẻ hơn?

Một tình huống xảy ra nếu chúng ta xem nó là "vấn đề" thì chúng ta sẽ chỉ nhìn vào nó và hỏi rằng ai là người làm ra việc này? Tại sao nó lại xảy ra với tôi mà không phải với người khác? Chỉ toàn là những câu hỏi hướng ra bên ngoài và chúng ta cảm thấy đau khổ vì những điều đó. Và với cái nhìn đó bạn sẽ chẳng tìm ra cách hay hơn để giải quyết vấn đề mà là bị ảnh hưởng bởi vấn đề đó. Bạn có muốn mình như thế không?
Hình ảnh
Nhưng cũng với tình huống đó, chúng ta xem nó là một "chướng ngại vật" mà mình phải vượt qua để tiến về đến đích. Lúc đó chúng ta sẽ nghĩ gì? Chúng ta sẽ tập trung tìm cách để vượt qua nó phải không? Có thể mình chưa thể đối mặt nhưng bằng cách đi vòng bạn cũng sẽ vượt qua. Nói cách khác lúc đó bạn chỉ tập trung vào giải pháp và tập trung vào chính bản thân mình làm thế nào để vượt qua chứ không phải là đòi hỏi và yêu cầu từ người khác. Lúc đó bạn sẽ thấy thế nào?
Hình ảnh
Và cũng với tình huống đó chúng ta xem nó là một "cơ hội" để dạy mình một điều gì đó để trưởng thành. Lúc đó suy nghĩ của chúng ta về tình huống: "nó đang dạy tôi bài học gì đây?"; "Nó muốn tôi trưởng thành hơn về mặt nào đây? Gia đình? mối quan hệ? cảm xúc hay hành vi?"
Khi đó thái độ của chúng ta đối với tình huống đó là gì? Có phải chăng là sự trân trọng và sự tò mò tìm kiếm bài học cho bản thân để mỗi chúng ta đều trưởng thành hơn mỗi ngày?
Hình ảnh
Cũng với tình huống đó, chúng ta xem nó như một "bài kiểm tra" suy nghĩ, kiểm tra sức mạnh và sự chịu đựng của chúng ta khi đứng trước giông bão của cuộc đời như thế nào. Lúc ấy suy nghĩ của chúng ta là gì?
Hình ảnh
Ví dụ bạn đang rèn luyện sự điềm tĩnh. Nếu không có chuyện gì xảy ra tất nhiên bạn sẽ dễ nhầm rằng mình đã học, đã rèn luyện và đã có được đức tính này rồi. Tuy nhiên, khi có một người đến chửi bạn, hiểu nhầm bạn về việc bạn lấy cắp đồ của họ thì lúc đó bạn cư xử như thế nào? Bạn giận dữ lên và chứng minh rằng mình không làm việc đó hay là im lặng? Nhờ có tình huống như vậy mà bạn sẽ biết được sự phát triển của bản thân đến đâu và phải rèn luyện thêm điều gì phải không?
Hình ảnh
Và một cấp độ cao hơn nữa là xem tình huống đó như là một "món quà" mà Vũ trụ gửi đến cho chúng ta. Có những món quà sẽ được gói ghém thật đẹp đẽ nhưng khi khám phá bên trong bạn phát hiện ra rằng nó chẳng đáng giá gì cả, nhưng cũng có những món quà tuy bên ngoài cực kì xấu xí nhưng bên trong chứa đựng một viên kim cương quý. Dù nó như thế nào thì khi chúng ta xem nó là một món quà thì chúng ta sẽ rất tò mò và dần dần bóc tách từng lớp vỏ để tìm kiếm điều bí ẩn bên trong là gì đúng không? Nếu như thế thì thái độ của chúng là vui vẻ, chấp nhận pha lẫn sự tò mò, hứng thú chứ không phải là những thái độ tiêu cực.
Vì thế, khi chúng ta nâng cấp quan niệm coi những khó khăn mà chúng ta gặp hằng ngày từ vấn đề ---> chướng ngại vật---> cơ hội---> bài kiểm tra---> món quà thì chúng ta sẽ có cuộc sống  vui vẻ và hạnh phúc hơn. Bởi vì khi bạn có vị trí cao hơn vấn đề bạn gặp thì bạn sẽ là người có cái nhìn rõ ràng hơn, thông suốt hơn và dường như nó không thể ảnh hưởng đến mình mà là mình ảnh hưởng đến vấn đề đó.
Chúc tất cả chúng ta đều nhận ra "món quà" trước những khó khăn của cuộc sống!
Hình ảnh

Tạo vào 2018-01-22 23:10:10, Cập nhật 6 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Làm thế nào để sống vui vẻ hơn?
Gửi đi

Chia sẻ Làm thế nào để sống vui vẻ hơn? tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Làm thế nào để sống vui vẻ hơn?.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

19638