Lợi ích tuyệt vời từ việc tập Yoga

Cẩm nang / Cẩm nang sức khỏe      1.283 - 0      6 năm trước
Lợi ích tuyệt vời từ việc tập Yoga
0 0
Yoga không còn là điều xa lạ đối với nhiều người nếu họ thật sự muốn rèn luyện sức khỏe! Thế giới càng phát triển và hình như bệnh tât cũng ngày càng nhiều. Bên cạnh việc ăn uống đủ chất thì việc luyện tập thể thao cũng là một lựa chọn đúng chuẩn cho những ai muốn mình sức khỏe dẻo dai và trẻ, đẹp hơn. Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu kĩ hơn về yoga và những lợi ích từ yoga đem lại nhé!
Yoga, hay còn gọi là Du-già, là một họ các phương pháp luyện tâm và luyện thân cổ xưa bắt nguồn từ Ấn Độ. Các nhà nghiên cứu cho rằng, thế giới tâm linh của Ấn Độ được phổ biến chính qua khái niệm Yoga này. 
Hay định nghĩa một cách rõ ràng hơn đó là: 
Yoga là phương pháp tập luyện đòi hỏi sự kết hợp cao độ của tinh thần và thể xác tại cùng một thời điểm. Dựa trên nguyên tắc kiểm soát hơi thở và giữ cơ thể ở nguyên một tư thế, qua đó làm chủ và điều khiển được sự dẻo dai của cơ thể, nâng cao trí tuệ, sức khỏe và tìm được chân giá trị hạnh phúc. Sự kỳ diệu của Yoga chính là thông qua việc luyện tập của thể xác để khai tâm, giúp con người giác ngộ, từ bỏ lối sống không lành mạnh, những tính xấu và hoàn thiện bản thân hơn. Với hàng nghìn lợi ích của Yoga, bộ môn này được xem là hình thức luyện tập thể thao lâu đời và đáng tin cậy nhất trên thế giới.
Và dưới đây là những lợi ích từ yoga

1. Yoga giữ gìn sắc đẹp và tuổi thanh xuân

Không phải ngẫu nhiên mà hầu hết những người nổi tiếng và các diễn viên tìm đến yoga để tập luyện. Yoga giúp các bó cơ không bị chảy xệ đặc biệt là cơ mặt, bụng và mông giúp họ duy trì được vẻ đẹp hình thể, các động tác yoga luôn buộc người tập phải thực hiện các tư thế khó, không bỏ sót bất cứ phần cơ nào trên cơ thể, khiến cơ luôn được vận động, tái tạo, từ đó mang đến sự đàn hồi cho da, giữ gìn sự săn chắc và tươi sáng. Không bị nhão cơ hay chảy xệ sẽ giúp vẻ bề ngoài luôn trẻ trung, đầy sức sống.
Hình ảnh

2. Yoga đẩy lùi mọi bệnh tật

Ngoài giữ gìn nhan sắc thì yoga còn được biết đến với tác dụng giúp đẩy lùi bệnh tật. Tại sao như vậy? Những động tác “nhìn rất đơn giản” của Yoga, kết hợp với phương pháp hít thở riêng cho người tập luyện, sẽ giúp chúng ta điều khiển cơ thể một cách linh hoạt nhất. Sau 1,2 tháng tập luyện Yoga giúp điều hòa huyết áp, cải thiện các bệnh về thoái hóa đốt sống và các bệnh về xương, cải thiện chức năng não, phổi, giảm nguy cơ mắc bệnh tim, ổn định đường huyết… từ đó làm tăng và kéo dài tuổi thọ của con người. Và điều đặc biệt rất hiếm có ở các loại hình thể thao khác đó là đây là môn thể thao có thể thay đổi gen trong tế bào miễn dịch của con người.

3. Yoga mang lại sự cân bằng và sự bình an trong tâm trí.

Yoga là môn thể thao không chỉ có những động tác kéo dãn cơ mà còn có những bài tập thiền, tập khí  đòi hỏi con người phải tĩnh tâm, tập trung lắng nghe ơ thể từ đó quên hết muộn phiền lo âu. Những giờ phút tập thiền, hoặc chú tâm vào việc điều khiển hơi thở sẽ khiến cơ thể được thăng hoa, nâng cao năng lực của trí tuệ, nắm bắt được quy luât của sự sống, tìm được cội nguồn giá trị của cuộc đời từ đó sống lành mạnh, an hòa và thư thái hơn.Từ đó giúp chúng ta sống vui vẻ và hạnh phúc, tránh được những căng thẳng hằng ngày.
Hình ảnh

4. Yoga giúp giảm cân hiệu quả

Có thể nhiều người nghi ngờ về tác dụng này của yoga vì thấy những động tác quá nhẹ nhàng, nhưng thực ra nếu được hướng dẫn và thực hành đúng thì mỗi động tác trong yoga sẽ tác động đến mọi bó cơ. Những động tác chậm nhưng độ khó cao đòi hỏi toàn bộ các bó cơ của cơ thể phải hoạt động hết công suất để hoàn thành các tư thế khó. Cơ hoạt động càng nhiều, càng đốt nhiều protein ở cơ. Khi protein ở cơ cạn kiệt sẽ thúc đẩy nhanh quá trình đốt mỡ và tiêu thụ năng lượng dư thừa. Nói cách khác, Yoga là bộ môn hoàn hảo nhất để buộc cơ bắp vận động. Do đó sẽ giúp giảm cân nhanh và không bị chảy xệ cơ.
Hình ảnh
Trên đây là tất cả lợi ích chính chúng tôi rút ra được từ việc rèn luyện yoga hằng ngày!
Ngày nay có rất nhiều nơi dạy môn thể thao này nhưng bạn nên chọn những nơi tin tưởng, có huấn luyện viên để được hướng dẫn và tập thực sự có chất lượng.
Chúc tất cả mọi người đều được khỏe và đẹp!


Tạo vào 2017-11-18 00:01:07, Cập nhật 6 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Lợi ích tuyệt vời từ việc tập Yoga
Gửi đi

Chia sẻ Lợi ích tuyệt vời từ việc tập Yoga tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Lợi ích tuyệt vời từ việc tập Yoga.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

17539