Mẹo đánh tan cơn buồn ngủ trong vòng 5 phút

Cẩm nang / Cẩm nang cuộc sống      1.297 - 1      6 năm trước
Mẹo đánh tan cơn buồn ngủ trong vòng 5 phút
1 0

Đôi khi chúng ta vì nhiều lý do mà ngủ không đủ giấc khiến cho việc khởi đầu ngày mới mệt mỏi và kém tập trung. Có nhiều người sẽ dùng cà phê để đánh tan cơn buồn ngủ và khởi đầu ngày mới. Tuy nhiên, sử dụng cà phê trong thời gian dài sẽ không tốt cho sức khỏe, thậm chí còn dẫn đến hiện tượng "nghiện" thì càng không nên đúng không nào? Vì thế nếu biết vài mẹo nhỏ để này để có thể vừa giúp đánh tan cơn buồn ngủ vừa tốt cho sức khỏe thì thật tuyệt vời quá!

Hình ảnh
những mẹo nhỏ đánh tan cơn buồn ngủ

1. Tắm nắng 

Sau một đêm ngủ không đủ giấc, chúng ta hay có cảm giác lờ đờ, không có năng lượng. Vậy thì hãy dành 5-10 phút để nhắm mắt và hướng mặt mình về phía ánh nắng Mặt Trời để thu nhận năng lượng nhé! Bởi vì ánh nắng Mặt Trời giúp thiết lập nhịp độ sinh học một cách tự nhiên và tốt hơn ánh sáng nhân tạo rất nhiều. Đây là cách giúp đánh thức năng lượng cơ bắp và não bộ một cách tự nhiên giúp xóa tan cơn buồn ngủ mà không phải tốn tiền nhé! Chỉ cần 5-10 phút để cung cấp năng lượng cho bản thân mỗi sáng!

2. Tập thể dục 

Sau một đêm cơ thể được nghỉ ngơi thì việc tập thể dục nhẹ nhàng mỗi sáng giúp đánh thức các cơ, tăng quá trình lưu thông máu, giúp cho việc cung cấp oxi lên não tốt hơn, làm việc có hiệu quả hơn. Nếu trong lúc làm việc và buồn ngủ, chúng ta cũng nên rời khỏi chỗ ngồi và đi bộ nhẹ nhàng khoảng 5 phút để hít thở không khí. Việc này sẽ làm bạn sung sức hơn, tăng cường chức năng não và tăng hiệu quả làm việc.
Hình ảnh
Tắm giúp ta tĩnh táo hơn

3. Đi tắm

Nếu có thời gian vào buổi sáng, chúng ta nên đánh thức cơ thể khỏi giấc ngủ mình bằng nước mát hơn là việc chỉ rửa mặt bằng nước lạnh. Rửa mặt khi buồn ngủ là một cách làm truyền thống nhưng nó chỉ có tác dụng ngắn hạn, vì thế nếu có thời gian và không gian chúng ta nên đánh thức toàn cơ thể bằng nước mát sẽ thật sảng khoái và làm cho cơ thể tràn đầy năng lượng trở lại để làm việc.
Hình ảnh

4. Hít thở sâu dể buồn ngủ hay giúp tĩnh táo

Có nhiều người cho rằng nếu tập trung vào hơi thở sẽ giúp bản thân ngủ ngon hơn, nhưng thật ra không hẳn như vậy. Khi buồn ngủ chúng ta có thể ngắm mắt và chú ý vào hơi thở, hít thở sâu. Đây là cách vừa giúp cho não lấy lại năng lượng vì được cung cấp được nhiều oxi mà còn giúp cho trí não bớt áp lực và nghĩ ra được nhiều ý tưởng hay hơn. Và hiển nhiên là giúp cúng ta tỉnh táo hơn rồi.

5. Uống nước

Hình ảnh
Cơ  thể của chúng ta chiếm 70% là nước, vì thế việc duy trì đủ độ ẩm cho cơ thể cũng giúp cho cơ thể tỉnh táo hơn và hoạt động tối ưu hơn. Vì thế nếu buồn ngủ hãy cho phép bản thân rời khỏi chỗ ngồi và tặng mình một cốc nước ngon lành với tất cả sự tận hưởng cuộc sống, dù trong 2 phút nhưng cũng rất tuyệt vời.

6. Sử dụng một số loại đồ ăn và thức uống để tăng cường năng lượng để chống buồn ngủ.

Hình ảnh
Mọi người thường chọn cà phê để đánh tan cơn buồn ngủ nhưng thật ra còn rất nhiều đồ ăn và thức uống khác rất có lợi cho sức khỏe. Ví dụ như hạt hạnh nhân- cung cấp lượng protein dồi dào và các loại chất béo cần thiết cho cơ thể, một viên kẹo sin-gum mát lạnh, một vài loại trái cây như chuối, cam,....

7. Nghe nhạc vui

Hình ảnh
Một trong những cách hữu hiệu để đánh thức cảm xúc và tăng động lực làm việc là nghe những bản nhạc có giai điệu vui tươi mỗi khi chúng ta buồn ngủ. Âm nhạc sẽ giúp kích thích hệ thần kinh và làm tăng sự tập trung vào danh sách các công việc cần thực hiện phía sau. Vì thế khi buồn ngủ hãy cho phép bản thân nghe những bản nhạc mình thích và thưởng thức nó như chưa bao giờ thưởng thức nhé!
Với những mẹo vặt trên, chúng tôi mong sẽ giúp bạn đánh tan cơn buồn ngủ và làm việc hiệu quả hơn nhé!
 
Để xem thêm mẹo hay: Cộng đồng chia sẽ tri thức
Tạo vào 2018-03-30 20:36:04, Cập nhật 6 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Mẹo đánh tan cơn buồn ngủ trong vòng 5 phút
Nguyễn Nam
Nguyễn Nam 21:38,01/04/2018 Đánh giá
Còn thiếu một cái nữa nhé... nước bò húc, đảm bảo tỉnh ngủ
Gửi đi

Chia sẻ Mẹo đánh tan cơn buồn ngủ trong vòng 5 phút tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Mẹo đánh tan cơn buồn ngủ trong vòng 5 phút.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

21869