Muốn giảm cân không thể bỏ qua những thực phẩm sau

Cẩm nang / Cẩm nang sức khỏe      1.056 - 0      6 năm trước
Muốn giảm cân không thể bỏ qua những thực phẩm sau
0 0
Ngày nay, nhu cầu "đẹp" trở nên rất phổ biến. Ai cũng muốn mình có một thân hình mảnh mai, tuy nhiên việc này thì không dễ dàng với nhiều người. Muốn giảm cân không chỉ nhờ vào luyện tập mà quan trọng hơn là người đó phải thay đổi chế độ dinh dưỡng và thực phẩm mình ăn hàng ngày. 
Người thừa cân béo phì sẽ dễ mắc các bệnh như tim mạch, xương khớp và giảm tuổi thọ,... ngoài ra người thừa cân còn mang cảm giác thiếu tự tin, căng thẳng trong giao tiếp và thiếu sự linh hoạt trong cuộc sống hằng ngày, dẫn đến hiệu suất trong công việc thấp. 
Như đã nói ở trên, muốn giảm cân phải có sự cam kết với bản thân giữa chế độ tập luyện và chế độ ăn uống. Người béo phì nên cân bằng lượng calo hằng ngày đưa vào cơ thể sao cho trong chế độ ăn hàng ngày, năng lượng nạp vào phải tỷ lệ thuận với năng lượng tiêu hao. Nên duy trì mức năng lượng nạp vào là 30kcalo/kg  cân nặng và đảm bảo thành phần dinh dưỡng (chất bột đường, đạm, chất béo), tăng cường rau, trái cây chứa chất xơ và vitamin. Thêm vào đó là hạn chế những thức ăn chứa nhiều đường và tinh bột, hoặc những thức ăn chứa nhiều dầu mỡ.
Vậy nên chọn thực phẩm nào ăn để đủ chất dinh dưỡng mà giúp giảm cân?
1. Tỏi: tỏi giúp cơ thể giảm hấp thụ carbohydrat và chất béo vì thế rất tốt cho người muốn giảm cân. Hằng ngày nên ăn khoảng 2-5g tỏi.
2. Lạc(đậu phụng): lạc chứa nhiều protein và chất béo, vì thế vừa cung cấp chất béo chưa bão hòa và protein. Ngoài ra, lạc còn giúp no lâu và chống thèm ăn.
3. Hải sản: đây là nguồn cung cấp chất đạm, nhưng ít mỡ rất tốt cho cơ thể và là lựa chọn hợp lý cho người muốn giảm cân. Thêm vào đó hải sản còn là nguồn cung cấp iot, giúp cho tuyến giáp kiểm soát sự trao đổi chất trong cơ thể.
Hình ảnh
4. Trà: ngày xưa trà chỉ để dùng để mở đầu câu chuyện và là thứ nước uống yêu thích của những người lớn tuổi. Tuy nhiên, ngày nay trà còn có chức năng giúp giảm mỡ bụng cho chị em phụ nữ nữa. Uống trà tốt cho hệ tim mạch và giúp giảm vòng 2 vì có chất chống oxy hóa cao. Uống 2 ly trà mỗi ngày giúp làm cho quá trình sinh nhiệt oxy hóa chất béo diễn ra mạnh mẽ, nhờ đó giảm được trọng lượng cơ thể.
5. Hoa quả: đây là thực phẩm không quá xa lạ với những bạn muốn giảm cân đúng không? Trái cây giúp cung cấp chất xơ và lượng nước cho cơ thể giúp no lâu và chống thèm ăn. Tuy nhiên, bạn nào có vấn đề về dạ dày thì nên lưu ý nhé! Thêm nữa, nên chọn những loại trái cây nhiều đường như chuối, vải và nhãn,.. nhé!
6. Súp: Súp là món ăn có chứa nhiều nước vì thế dùng chúng trước bữa ăn có thể làm bạn bớt cơn thèm ăn và ăn ít lại. 
Hình ảnh
7. Chanh: đây là loại thực phẩm được xem là thần thánh đối với việc giảm cân. Một vài giọt chanh được pha vào ly nước ấm buổi sáng sẽ giúp bạn có cả, giác sảng khoái, hưng phấn, hạn chế cơ thể hấp thụ chất béo và giải độc. Tuy nhiên, đối với những bạn bị dạ dày thì không nên mạo hiểm nhé!
Trên đây là những loại thực phẩm rất thân thuộc nhưng đôi lúc chúng ta lại bỏ qua và đi kiếm tìm những phương cách giảm cân xa xôi. Ngay hôm nay thì hãy áp dụng thêm nào.
Chúc tất cả mọi người đều tự tin!
Tạo vào 2017-11-21 14:55:27, Cập nhật 6 năm trước
Bình luận
Top phản hồi
Đang tải bình luận bài viết Phản hồi bài viết Muốn giảm cân không thể bỏ qua những thực phẩm sau
Gửi đi

Chia sẻ Muốn giảm cân không thể bỏ qua những thực phẩm sau tới bạn bè để mọi người cùng đọc nhé !

Bài viết có vấn đề ? Hãy cho chúng tôi biết.

Gửi báo cáo sai phạm
Bạn đang đọc bài viết Muốn giảm cân không thể bỏ qua những thực phẩm sau.

Hãy để nguồn tutrithuc.com khi phát hành lại nội dung này !

17659